คู่มือแฟนบอลลิเวอร์พูล

ขออนุญาต ประเมินนักเตะตามทัศนะของผม เพื่อความหรรษาในการติดตามผลงานของทีมครับ ในแบบกระทัดรัด ตรงไปตรงมา เริ่มจาก(จากความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่ถูกใจ ไม่ว่ากันนะครับ)

ผู้จัดการทีม  
รอย ฮอด์จสัน ผมฟันธงเลยว่า เค้าเป็นกุนซือเกรด ไม่เกิน B ครับ และจะไม่ใช่ในแผนระยะยาวของลิเวอร์พูลแน่ๆ แค่ประคองทีมในระยะเวลาหนึ่งสำหรับผลงาน D+

เหล่านักเตะเริ่มจาก
กัปตันทีม เจอร์ราด  ต้องแบกความกดดัน ไว้เต็มสองบ่า ทั้งจากเจ้านาย ผู้จัดการทีม เพื่อนๆนักเตะ ที่ไม่ได้ไม่ดีก็โยนมาที่เจิด และท้ายสุด แฟนบอลผู้คาดหวังเกิดความเป็นจริงว่าเจิด คือยอดมนุษย์ ที่จะบันดาลได้ทุกสิ่ง แต่แท้จริงแล้ว เจิด แม้จะผลงานส่วนตัวจะแผ่วลงไปตามความกดดันข้างต้น รวมถึงการที่ร่างกายเหนื่อยล้าพอควร แต่หากบทบาทในฐานะกัปตันทีม ผมคิดว่าเค้าทำได้ดีที่สุดแล้วครับ และสอบผ่านระดับ B+

ตอเรส  มีปัญหาเรื่องร่างกาย และขวัญกำลังใจ ฟอร์มวูบมาตั้งแต่บอลโลก การขาดหายของเหล่านักเตะสเปนรวมทั้งเบนิเตซเองด้วย มีผลทางด้านจิตวิทยาแน่นอนครับ แรงจูงใจในการเล่นย่อมสั่นคลอนลงไป แม้เจ้าตัวยังมีใจรักต่อสโมสรอย่างเหนี่ยวแน่น ผลงานตั้งแต่เปิดฤดูกาล c+

เดริก เคร้า  เสมอต้น เสมอปลาย สไตล์การเล่นมีทั้งถูกใจและไม่ประทับใจแฟนบอล ตอนนี้เจ็บมา หลายๆเสียงบอกว่าคิดถึงเหลือเกิน B+

เอ็นก็อก  มีโอกาสได้ลงมากขึ้น โชว์ผลงานได้ดี ตอนนี้นำเป็นดาววัลโว ของหงส์ในฤดูกาลนี้ ปัญหาคือ ไม่ได้ลงต่อเนื่องและการสนับสนุนจากรุ่นพี่ B+

บาเบิ้ล  โอกาสไม่ดีเลยสำหรับเค้า มีโอกาสสูงที่จะต้องย้ายทีม ดูใจรอยแล้ว เค้าไม่อยู่ในแผนการทำทีม จิตใจไม่ต้องพูดถึง กดดันมาก เล่นไม่เข้ากับเพื่อนๆ D

โจโคล  โอกาสการลงสนามต่อเนื่อง ผลงานค่อยๆเข้ากับระบบทีม ถือว่ามีส่วนมากขึ้นกับเกมส์ เป็นความหวังอย่างยิ่งที่จะมาสร้างความแตกต่างให้ลิเวอร์พูล C+

มักซี่ โรดิเกวซ  เป็นฮีโร่พังประตูได้ในนัดล่าสุด พาหงส์ทะยานขึ้นอันดับ12 เริ่มต้นฤดูอย่างน่าผิดหวัง จนเคริกเค้า เจ็บทำให้มีโอกาสในฐานะริมเส้น และเริ่มมองหาสมดุลย์ของตัวเองในทีมได้ ผลงานดีขึ้น C+

โยวาโนวิช  โชว์ความวูบวาบ และทักษะดีเยี่ยม ตั้งแต่นัดแรกที่ลง ทำให้แฟนบอลมีกำลังใจมากมาย แต่สไตล์การเล่นที่ไม่เป็นทีมเวิร์ค ยังขาดความเข้าใจกันเพื่อนร่วมทีม หรืออาจจะมาจากตำแหน่งที่ไม่ถนัดตรงริมเส้น ทำให้หลุดเป็นตัวสำรองตลอดช่วงหลัง C

โมราเรส  ทักษะเยี่ยม แฟนบอลบอกเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดยอด แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้สร้างความประทับใจเท่าที่ควร แต่อย่างน้อยตอนนี้เป็นตัวหลักในฐานะมิดฟิลตัวรับ ผลงานถือว่า สอบผ่าน C+

โพลเซ่น  ถูกตั้งข้อปรามาสว่า สไตล์บอลจะไม่เข้ากับบอลอังกฤษ ช้าเกินไป กับบอลอังกฤษที่เร็วและแรง เล่นดีบ้าง เสียบ้าง แต่เสียเยอะกว่า ล่าสุดนั่งสำรองซะส่วนใหญ่ มีหน้าที่ลงมาประคองเกมส์ในฐานะที่มากประสบการณ์ C

ลูคัส  หน้าด้านหน้าทน ใครว่าไงตรูไม่สน ก้มหน้าก้มตาซ้อมและพัฒนาตัวเองเสมอ ตอนแรกคิดว่าต้องหลุดโผแน่ๆ ในยุครอย แต่เหมือนพระเจ้าขีดเขียน สองนัดล่าสุดยืนเป็นตัวกลักในแนวรับ และทำได้ดีด้วย ลิเวอร์พูลคว้าชัยอีกต่างหากสองนัดติด ผมเองเป็นแฟนคลับไปแล้วครับ เค้ากำลังจะพลิกชะตาตัวเอง ได้หรือไม่ มาดูกัน B

คาร่า  ผลงานเหมือนเดิม ทุกวันนี้แก่แล้ว ยังถูกเรียกว่าพี่เอ๋อ ผลงานดีสุดของคาร่าน่าจะเป็นยุคแบ็คโฟร์ ที่เค้าเล่นแบ็คขวา มีอองโซ และฮูเปีย ยืนกลาง แบ็คซ้ายยุคนั้น ผมลืม 555 จำไม่ได้ ริเซ๋ไม่น่าใช่ (ใครจำได้บอกที) ผลงานปัจจุบัน บ่อครับ น่าจะพักบ้างนะ ไม่ใช่ดันลงทุกเกมส์ D

สคาเทล  ตัวหลักเสมอ ผลงานพอประคองตัว แต่โฉ่งฉาง และพลาดเยอะ ไม่รู้จะพูดไง ถ้าหงส์จะบินสูงกว่านี้ หลังต้องดีกว่านี้อ่ะ D+

ดาเนียล แอกเกอร์  อาการบาดเจ็บทำให้หมดโอกาสโชว์ผลงานกับรอย และแถมยังมาแสดงอีโก้ใส่อีกว่า จะไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น ถูกรอยจับไปเล่นแบ็คซ้าย ผลงานพอประคองตัว C+

คีร์เกียคอส  เฟอะฟะ งุ่มง่าม เชื่องช้า แต่หลังจาก ถูกรอยนำมาใช้ประโยชน์แนวใหม่ โดยการเป็นศูนย์หน้าในยามวิกฤต และสามารถพังประตูได้เรื่อยๆ จนกลายเป็นอาวุธชนิดใหม่ ของหงส์ไป แถมได้ผลด้วย ตอนนี้ แฟนๆเรียกร้องให้เป็นตัวหลักในแดนหลัง โอ๊วๆๆ B+

คอนเชสสกี้  เป็นที่ประทับใจของรอยตั้งแต่ฟูแล่ม ผลงานถือว่าสอบผ่าน แม้จะเฟอะฟ่ะบ้าง แต่ก็ไม่แย่กว่าที่มีๆอยู่ ต้องให้เวลาปรับตัวกันไปครับ C+

เรน่า  มีช่วงเหวอช่วงแรก โดยเฉพาะในเกมส์กับอาเซนอล แตยังไงคนนี้แหระของจริง ผมให้เพราะถ้าไม่ใช่เรน่า หงส์เราเน่าได้อีก A

ยังขาดอีกหลายคน ผมเอามาแต่ผู้ที่ลงสนามสม่ำเสมอ และเอาผลงานโดยรวมในลีก ที่ผ่าน10นัดมา หากท่านใดอยากเพิ่มเติม มาแชร์กันครับ








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์