มาสเคจ้อหนีหงส์เพราะไม่ชอบแฟนบอลขี้โม้

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า ชี้แจงเหตุผลที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ว่าเพราะเซ็ง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ อดีตเจ้าของทีมตัวแสบ ไม่ยอมลงทุนซื้อนักเตะ ขณะที่ทีมลุ้นแชมป์อื่นๆ ซื้อตัวกันโครมคราม


     มาสเคราโน่ ย้ายมาเล่นกับทีมในเดือน ก.พ. ปี 2007 ลงสนามรวม 139 นัด ก่อนย้ายไป บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ โดยขณะที่ตัวเองถูกกล่าวหาว่า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ทำตัวเองให้ไม่พร้อมลงสนามในเกมกับ เรือใบสีฟ้า แต่ มาสเคราโน่ โผล่บอกว่า เขาย้ายทีมเพราะสโมสรไม่มีการลงทุนเลยต่างหาก
 
     ขณะที่ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี มีเงินให้จับจ่ายใช้สอยซื้อนักเตะดีๆ มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล กลับทำไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน สถานการณ์มันชัดเจนกับผมมาก เมื่อคุณอยากสู้เพื่อความสำเร็จ คุณต้องมีทีมที่จะชนะ แต่ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ นั่นคือเหตุผลหลักที่เราไม่ได้โควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่นักเตะทุกคนต่างอยากทดสอบตัวเองในการเล่นเวทีระดับนั้น
 
     การย้ายออกจากทีมที่คุณอยู่เล่นมานานกว่า 4 ปีไม่ได้ทำกันได้ง่ายๆ ทุกคนที่ ลิเวอร์พูล และแฟนบอล ก็ปฏิบัติกับผมเป็นอย่างดี ผมไม่มีอะไรเสียหายจะพูดถึงพวกเขาเลย และพวกเขาจะอยู่ในใจผมตลอดไปด้วย แต่แม้มันจะยากลำบาก ผมรู้ว่าวันเวลาของผมที่นี่มันหมดลงแล้ว มันจบแล้ว ผมจำเป็นต้องย้ายออกไป มาสเคราโน่ กล่าว    
 
     ในส่วนทีม บาร์เซโลน่า ของตัวเองนั้น มาสเคราโน่ เชื่อว่าเขาปรับตัวได้ดี เราต่อสู้เพื่อคว้า 3 แชมป์ และเราก็เริ่มต้นได้ดี ผมคิดว่าผมปรับตัวได้ดี หลังอยู่ที่นี่มา 2 เดือนผมรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่บ้าน และผู้คนที่นี่ก็ดูแลผมดีมาก ผมพยายามพัฒนาตัวเองทุกวัน พยายามปรับตัวเข้ากับทีม แต่ ลา ลีกา ต่างจากลีกที่ผมเคยเล่น พรีเมียร์ลีกจะเน้นเกมปะทะ ความแข็งแกร่ง แต่ที่นี่จะเน้นแท็กติก และ เทคนิค นี่คือการย้ายทีมที่ก้าวหน้าของผม และผมจะพยายามทำให้ดีขึ้น
 
     พร้อมกันนี้ มาสเคราโน่ ยังบอกว่า เขาอยากเห็น เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกหงส์แดง ย้ายมาเล่นใน คัมป์ นู เช่นกัน ตอร์เรส เป็นกองหน้าที่ดี เขาเล่นให้ทีมไหนก็ได้ในโลกนี้ ผมอยากเห็นเขาเล่นให้ บาร์ซ่า แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปได้มั้ย แฟนบอลลิเวอร์พูล รักเขามาก และเขาเองก็รักแฟนบอลเช่นกัน ผมเลยไม่รู้พวกเขาจะแยกจากกันได้มั้ย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์