ฮ็อดจ์สันชมคีร์เกียกอสเป็นเจทีของหงส์

รอย ฮ็อดจ์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ชมเปาะ โซติริออส คีร์เกียกอส กองหลังทีมชาติกรีซ พัฒนาจากเดิมที่เด่นในเกมรับ ตอนนี้เก่งเกมรุกด้วย หลังโขก 2 ประตูแล้วในช่วงที่ผ่านมา ชี้เป็นนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้แจ่มแจ๋วพอๆ กับ จอห์น เทอร์รี่, โทนี่ อดัมส์ และ แจ็คกี้ ชาร์ลตัน เลยทีเดียว

     รอย ฮ็อดจ์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก จัดการยกย่องเชิดชู โซติริออส คีร์เกียกอส ปราการหลังทีมชาติกรีซ หลังโชว์ฟอร์มแกร่งทั้งรับ และรุก ชี้เป็นกองหลังที่เล่นลูกกลางอากาศได้เยี่ยมไม่แพ้ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รวมถึง โทนี่ อดัมส์ ตำนานของ อาร์เซน่อล และ แจ็คกี้ ชาร์ลตัน อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก 1996  
  
     คีร์เกียกอส โขกช่วยทีมเกมชนะ แบล็คเบิร์น 2-1 ในนัดล่าสุด และย้อนไปก่อนนั้นก็โหม่งได้เช่นกัน แต่ทีมแพ้ แบล็คพูล โดย ฮ็อดจ์สัน ยกย่องว่า กองหลังกรีซ เปรียบเสมือน เจที ของทีม "หงส์แดง" เลยทีเดียว แม้แฟนบอลอาจเชื่อไม่สนิทใจ เพราะ ฮ็อดจ์สัน ส่ง ปราการหลังวัย 31 ปี ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมลีกแค่ 3 เกมเท่านั้น "คุณดูก็รู้ว่า โซโต้ เป็นคนที่ชอบเล่นลูกโหม่งจริงๆ เขาเล่นเหมือน โทนี่ อดัมส์ หรือก่อนนั้นก็ แจ็คกี้ ชาร์ลตัน หรือตอนนี้ก็ จอห์น เทอร์รี่"
  
     "มันไม่ใช่ว่าพวกเขาหาตำแหน่งดี หรือ กระโดดสูงกว่าคนอื่น พวกเขาก็แค่อยากโหม่งให้ได้ เขาช่วยให้เราเล่นลูกะเตะมุมได้ดีขึ้นเยอะ แต่เราก็ควรจะเล่นลูกเตะมุมให้ดีกว่านี้ เพราะเรามีหนึ่งในนักเตะที่เปิดบอลได้ดีที่สุดอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นคนเตะ โซโต้ อันตรายมากในเขตโทษทีมคู่แข่ง และเขาก็ช่วยเกมรับเราได้ดี คุณต้องการนักเตะแบบนี้เวลาเจอกับคู่แข่งที่พยายามเปิดบอลโจมตีตลอดเวลา เรารู้ว่าเขาเล่นเกมรับได้ดี แต่ซีซั่นนี้เขาทำได้ดีในเขตโทษคู่แข่งด้วย"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์