ฤดูกาลของหงส์เริ่มแล้ว!!!


ฤดูกาลของหงส์เริ่มแล้ว!!!

25/10/2010 14:26:36 น.


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101025G9P20880.jpg



     ชัยชนะนัดที่สองของลิเวอร์พูลต่อหน้า เดอะ คอป ในแอนฟิลด์ ลดภาวะตึงเครียดและยุติข่าวลือทั้งหลายทั้งปวงลงได้พร้อมทั้งการรอเวลาสปริงขึ้นไปอยู่ในกลุ่มเลขตัวเดียวข้างบนนั่น




ด้วยเพราะเวลานี้ลิเวอร์พูลอันดับ 18 แต้มมีอยู่ 9 ห่างจากอันดับ 7 คือซันเดอร์แลนด์อยู่แค่ 3 ตัวเลขนี้พอแสดงให้เห็นว่าชัยชนะอีกสองสามนัดรวดต่อไปนี้ ลิเวอร์พูลมีโอกาสหลุดพ้นจากโซนตกชั้นแล้วขึ้นไปอยู่กลางตาราง
 
อันเป็นการปลดตัวเองออกจากพันธนาการของความมืดมนทั้งหลายทั้งปวง
 
ไม่ต้องขึ้นไปที่ 7 หรอกครับ เพราะโอกาสมันไม่ขึ้นกับหงส์แดงชนะอย่างเดียวมันขึ้นกับทีมในกลุ่มบนด้วย เพียงแต่ว่าถ้าลงสนามจากนี้แล้วชนะ ทุกอย่างจะเป็นผลพลอยได้ติดตามมา ไม่ว่าจะเป็นความมั่นใจที่เกิดขึ้น สถานการณ์ภายในทีม ความกดดันจากมุมของแฟนและสื่อ
 
ทุกอย่างจะคลี่คลาย.....ถ้าบอลในสนามชนะและคว้าผลแข่งขันที่ต้องการได้
 
เหมือนเกมนัดล่าสุดที่ต้อนรับแบลคเบิร์น โรเวอร์ส เป็นเกมที่กดดันและบีบหัวใจแฟนลิเวอร์พูลเอามากๆท่ามกลางข่าวลือมากมายทั้งตัวผจก. ทั้งเรื่องของฟอร์มที่ไม่เข้ารูปเข้ารอยเล่นบอลเหมือนพวกสมัครเล่นทั้งที่ทีมชาติบานตะไทอยู่ในทีม
 
ก่อนแข่งมีสโมสรปลุกเร้าทีมตามธรรมเนียมด้วยเสียงเพลง “ต้นฉบับ”  you’ll never walk alone  ขับขานโดย เจอร์รี มาร์สเดน แห่งวง เจอร์รี แอนด์ เดอะ พีซเมคเกอร์ส  ตัวผมเองได้ฟังอยู่บ่อยๆสมัยทำงานแล้วเข้าไปยังบ๊อกซ์นักข่าวที่แอนฟิลด์
 
ไพเราะจริงๆ และต้องเป็น ต้นฉบับนะครับ ต้องเป็นเสียงของคุณ มาร์สเด้น ด้วย
 
อย่าลืมว่ายุค 60 ดนตรีของอังกฤษโด่งดังมาก เดอะ บีทเทิ่ลส์ สี่เต่าทองแห่งเมืองลิเวอร์พูล ถือกำเนิดพร้อมๆกันกับทีมลิเวอร์พูลที่ถูกสร้างใหม่โดย บิลล์ แชงค์ลีย์ และ เพลง ยู วิลล์  เนเวอร์ วอล์ค อะโลน ก็มีจุดเริ่มหลังจากนั้นไม่นาน
 
เขียนถึงเพราะจินตนาการได้ว่าเสียงเพลงมีความหมายโดยนัยให้เดอะ คอป ที่อังกฤษแสดงพลังเชียร์ออกมาอีกครั้งกับสถานการณ์ที่ยากลำบากของทีม
 
นัดนี้ รอย ฮอดจ์สัน ยึดมั่นกับทีมแบบเดิมๆของเขา กลางใช้ ลูคัส-ราอูล-เจอร์ราร์ด ด้านกว้างเป็น มักซี และ โคล ส่วนแนวรับ คาร์ราเกอร์ ไปเล่นแบกขวา โดย สเคอร์เทิลกับ คีร์เกียคอส ยืนเซนเตอร์คู่ แบกซ้าย คอนเชสกี้ เหมือนเดิม
 
ไม่มีอะไรจะให้ถกมากครับเพราะผลงานฟ้องและเชื่อว่าแฟนๆคงพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
 
นี่คือนัดแรกที่เล่นได้ดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดซีซั่นมา ไม่ใช่เล่นดีเพราะโดนนำและต้องการเอาประตูคืน แต่มันเป็นการเล่นเกมที่เป็นเกมมากที่สุด การครองบอล การขึ้นบอล การโจมตี พื้นที่สุดท้าย และนี่เป็นครั้งแรกในยุคของ ฮอดจ์สันที่ แบกสองข้างสามารถดันขึ้นสูงมาเปิดบอลได้
 
ทุกอย่างที่เป็นบอลนั้นถือว่าโอเค จบครึ่งแรก 0-0 อาจทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีสำหรับบอลที่เล่นดีแล้วยิงไม่ได้
 
ที่สำคัญมาได้ประตูจากเซตพีซและเป็นคีร์เกียคอส ที่โหม่งเข้าไป ส่วนประตูที่เสียนั้นต้องบอกว่าซวยมากกว่า เพราะการสกัดบอลของ ราอูล มาโดนตัว คาร์ราเกอร์ เข้านั้นถือว่าสุดวิสัย แม้การป้องกันจะไม่ดีจากแบกซ้าย ที่ปล่อยให้บอลผ่านเข้ามาได้ แต่ลูกนั้นหาก คาร์ราเกอร์ ไม่ได้ยืนแถวนั้นก็สกัดออกมาได้
 
ซวยที่เสีย แต่เยี่ยมกว่าคือกลับมาด้วยการจ่ายอันแม่นยำของ โจ โคล และ ตอร์เรส ยิงประตูแรกได้ตั้งแต่เดือนส.ค. เป็นต้นมา แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการสังหารประตูของเขา
 
ถ้าเราใช้คำว่า “ถ้า” ในการเล่นแบบนี้กับ 8 นัดแรก เชื่อว่า...ผลแพ้ 4 ครั้งนั้นน่าจะลดลงอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง อาจแพ้แค่ 2 ครั้งเต็มที่ และลิเวอร์พูลคงมีอันดับด้วยเลขตัวเดียว
 
คำว่าถ้า...ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะวันนี้เราต้องอยู่กับปัจจุบัน เอาเป็นว่าการสานงานต่อจากวิธีการเล่นที่กลับมาเป็นแบบแผนเล่นเกมได้แล้วของลิเวอร์พูลจะต้องเกิดขึ้นต่อเนื่อง และได้ผลอย่างที่ต้องการเพื่อกลับไปอยู่ในกลุ่มบนของตารางคะแนนอีกครั้ง 
 
ว่าแต่ว่าเกมนี้สายข่าวของอังกฤษรายการว่าเจ้าของสโมสร จอห์น เฮนรี ตั้งใจจะเปิดตัวกับเดอะ คอป แต่ปรากฏว่าไม่สบายเป็นไข้หวัด เลยไม่ได้มาที่แอนฟิลด์
 
เอ๊ะ...หรือไม่ถูกโฉลกกับทีมเหมือนแกงค์อเมริกันเจ้าเดิมหรือเปล่าเนี่ย


                                                      Jackie

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์