แต้มเท่าบ๊วย!หงส์สิ้นท่าแพ้เอฟหมดสภาพ 2-0

แต้มเท่าบ๊วย!หงส์สิ้นท่าแพ้เอฟหมดสภาพ 2-0

เจ้าของสโมสรเปลี่ยนมือแต่ไม่ได้ช่วยอะไรอาการของหงส์แดงลิเวอร์พูลหนักข้อขึ้นเรื่อยๆหลังบลุกมาแพ้เอฟเวอร์ตันถึงกูดิสัน พาร์คแบบสู้ไม่ได้ 2-0 ทำให้หล่นไปอยู่รองบ๊วยมี 6 แต้มเท่าบ๊วยเวสต์แฮมแต่ประตูได้เสียติดลบน้อยกว่า

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2553


เอฟเวอร์ตัน 2-0 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 เคฮิลล์ น.34,2-0 อาร์เตต้า น.50


ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมทช์สถิติลิเวอร์พูลข่มอย่างชัดเจนหลัง 7 เกมที่เจอกันในพรีเมียร์ลีกเอฟเวอร์ตันไม่ชนะเลยโดยครั้งสุดท้ายที่กำชัยเหนือคู่ปรับร่วมเมืองคือเดือนกันยายน 2006

11 นัดในลีกที่สองทีมนี้เจอกันมีใบแดงกระจาย 10 ใบโดยที่เจ้าถิ่นไร้ตัวเก่งอย่างมารูยาน เฟลไลนี่,สตีเฟ่น พีนาร์และหลุยส์ ซาฮา

ในขณะที่ลิเวอร์พูลไม่มีเดิร์ก เคาท์ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติทำให้มักซี่ โรดริเกซเสียบแทนส่วนลูคัส เลว่ากลับมาเป็นตัวจริงแทนคริสเตียน โพลเซ่นที่ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง

จอห์น เฮนรี่เจ้าของใหม่ที่เอ่ยปากอยากชมเกมในนัดที่แอนฟิลด์มากกว่าก็โผล่มาชมเกมนี้ด้วย

ครึ่งแรก

หงส์นิ่งกว่า
ช่วงต้นเกมเป็นลิเวอร์พูลที่เคาะบอลเปลี่ยนแกนไปมาได้นานนับนาทีแต่บอลไม่คืบหน้าซักเท่าไหร่แถมเป็นแข้งท๊อฟฟี่ที่กดดันลูกเปิดเข้าใส่ในเขตโทษจนแนวรับต้องทำงานกันเหนื่อยโฮกเลยทีเดียว

หงส์เกือบโดน
นาที 12 โอกาสแรกเป็นของเจ้าถิ่นจากลูกฟรีคิกระยะอันตรายติดกำแพงจากนั้นมาตั้งกันใหม่เป็นแข้งลิเวอร์พูลเคลียร์ไม่ดีเลยมาเข้าทางจาเกียลก้าที่วิ่งมาตะบันในเขตโทษเต็มๆแต่ข้ามคานออกไป ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่ตรงกรอบ

ท๊อฟฟี่บุกข้างเดียวแล้ว
ตอนนี้เกมเป็นของเอฟเวอร์ตันหมดแล้วอีก 2 นาทีต่อมายาคูบูเก็บบอลในเขตโทษโดยมีแข้งทีมเยือนกรูเข้ามารุมทำให้ลูกยิงด้วยอีซ้ายแฉลบข้ามคานออกไปได้เตะมุม

หงส์หน้ามึน+เกมระอุ
เล่นมา 20 นาทีแล้วลิเวอร์พูลยังพาบอลมาไม่ถึงหน้าเขตโทษเอฟเวอร์ตันเลยและบอลจังหวะสองเก็บแทบไม่ได้ทำให้ตอนนี้แนวรับทำงานหนักสุดๆในส่วนความหนักของเกมมีแทบทุุกจังหวะจนเวบบ์ต้องทำงานอย่างหนักเรียกว่าช่วงแรกๆเตือนแต่ถ้ามีนักเตะคนไหนซวยทำฟาว์ลไม่หนักแต่ถึงจุดที่ต้องให้ใบเหลืองเพื่อเบรกอารมณ์ก็จะเกิดขึ้นทันทีอย่างในรายของมักซี่ โรดริเกซ

ตอร์เรสโหม่งหวิดหาย
อย่างไรก็ตามโอกาสแรกของลิเวอร์พูลมาถึงในนาที 22 และเกือบขึ้นนำหงส์โจ โคลเปิดบอลจากริมกรอบโทษฝั่งขวาให้ตอร์เรสหันหลังขวิดเช็ดตรงระยะ 6 หลาร้อนถึงฮาวเวิร์ดต้องทะยานปัดข้ามคานยอมเสียเตะมุม ภาพช้าตัดมาที่เฮนรี่และเวอร์เนอร์เจ้าของและประธานที่ลุ้นลืมแก่กันเลยทีเดียว

เรน่าเซฟช่วยชีวิต
นาที 27 ลิเวอร์พูลบุกอยู่ดีๆแต่โจ โคลจ่ายย้อนหลังจนลูคัสถลำเจอสวนกลับจนยาคูบูได้หลุดห้อแล้วสบโอกาสซัดเลียดนอกเขตโทษเข้ามุมแต่เรน่าล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้ทัน

เคฮิลล์อัดตูมเอฟ 1-0แต่แล้วนาที 34 เอฟเวอร์ตันขึ้นนำจนได้หลังทั้งคอนเชสกี้และลูคัสสองคนรุมโคลแมนคนเดียวไม่อยู่ปล่อยให้ลากถไปจนถึงเส้นหลังก่อนเปิดตบย้อนให้เคฮิลล์วิ่งมาซัดเต็มข้อแค่ 7-8 หลาตาข่ายแทบระเบิด 1-0 แล้ว

หงส์หงิกไร้โอกาส
เกมของลิเวอร์พูลยังต่อกันไม่ติดและปีกทั้งสองข้างยังทำอะไรไมได้เลยโดยเฉพาะฝั่งขวาที่ตายสนิททำให้ภาระไปอยู๋ตรงกลางซึ่งทั้งมิดฟิลด์และแนวรับเจ้าถิ่นก็นัดองค์ประชุมยืนรอทักทายด้วยแข้งอยู่แล้ว

นาทีสุดท้ายออสมันได้ส่องหน้าเขตโทษบอลพุ่งน่ากลัวแต่ตรวตัวเรน่าที่รับเข้ามือพอดี หมดครึ่งแรกลิเวอร์พูลตามหลังอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

มักซี่ยิงไกลได้ลุ้น
เล่นมายังไม่ถึงนาทีเจอร์ราร์ดจะวางยาวให้ตอร์เรสติดสั้นไปติดเคลียร์กองหลังเอฟเวอร์ตันแต่บอลมาตกที่มักซี่เก็บตกก่อนวางเท้ายิงเต็มข้อเหน่งๆระยะ 20 หลาบอลพุ่งน่ากลัวแต่ไปยัดใส่มือฮาเวิร์ดที่ล้มตัวรับเข้าท้องแบบเสียวกันทั้งสนาม

หงส์เสียง่ายตาม 2-0
นาที 50 เอฟเวอร์ตันมาหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมแล้วคีย์เกียกอสโขกทิ้งไม่ดีกลายเป็นตั้งให้อาร์เตต้าได้กดเต็มข้อติดไซด์ทะลุฝูงผู้เล่นทั้งสองทีมที่ยืนบังเรน่าจนมาเห็นอีกทีก็ผ่านตัวเสียบตาข่ายไปแล้ว

เด็กปู่รอยสติแตกแล้ว
พอโดนห่างสองลูกคราวนี้เกมของลิเวอร์ยิ่งเละเทะนักเตะคุมสติไม่อยู่รีบคายบอลเพราะโดนกดดันจนลนลานผิดกับทางเอฟเวอร์ตันที่ค่อยๆเคาะบอลแล้วพอถึงเขตอันตรายก็จะกล้าทำอะไรได้เสียสร้างปัญหาให้แนวรับหงส์แดงอย่างต่อเนื่อง

เมเรเลสยิงไกล
เกมตอนนี้ดูแล้วน่าเวทนาแทนแฟนบอลหงส์เพราะลิเวอร์พูลพยายามบุกเอาประตูตีไข่แตกแต่ก็เหมือนฮึดตามธรรมชาติแต่รูปแบบยังเลื่อนลอยนาที 63 เมเลเรสไม่รู้ทำไงเลยยิงไกลเข้าซองฮาเวิร์ดสบายๆ

ท๊อฟฟี่ไม่บุกแล้ว
หงส์แดงเหมือนพับสนามอยู่ข้างเดียวแต่เอฟเวอร์ตันเหมือนคู่แข่งรายอื่นๆคือพอนำแล้วก็ตั้งใจรับกันทั้งทีมปล่อยให้ยาคูบูคอยพักบอลสวนกลับ ไม่ใช่เพราะว่าเล่นสู้ไม่ได้แต่จะอุดเอาชัยอย่างเดียวแล้ว

โคลหล่อ+เมเรเลสลองยิงไกล
นาที 67 มักซี่ฝากบอลให้เจอร์ราร์ดก่อนแปะต่อให้โจ โคลกระชากหนีตัวประกบหน้าเขตโทษแล้วส่องไกลบอลเหินข้ามคานออกไปเองจากนั้นอีก 2 นาทีเมเรเลสขอลองอีกทียิงไกลบอลเข้าเป้าได้เสียวแต่ฮาวเวิร์ดพุ่งล้มรับสองจังหวะไม่พลาด

เกมเปิดแลก
เกมเปิดแลกกันแล้วโดยลิเวอร์พูลก็ทิ้งแนวรับเอาไว้สองคนส่วนแบ็คสองข้างเติมลืมแก่ทำให้จังหวะขึ้นเกมของทั้งสองทีมบีบหัวใจพอสมควรและก่อนหมดเวลา 10 นาทีไรอัน บาเบิ้ลถูกส่งลงสนามอีกคนแล้ว

ตอร์เรสซัดเหน่งๆติดเซฟ
ก่อนหมดเวลา 3 นาทีลิเวอร์พูบน่าไล่มาเป็น 2-1 หลังเจอร์ราร์ดวางยาวให้ตอร์เรสพักอกตรงระยะเผาขน 6 หลาแล้วตอนแรกทำท่าจะยิงแต่หลอกดึงจังหวะจนตัวประกบหลังแล้วพอยิงทีนี้ติดบล็อกฮาวเวิร์ดเหลือเชื่อ

เอฟเกือบกดเม็ดสาม
ลิเวอร์พูลเกือบโดนลูกที่สามในช่วงทดเจ็บหลังโดนสนามกลับกลายเป็นบุกมา 3-2 แต่เบ็คฟอร์ดที่ได้บอลไหลมาดันเลือกยิงนอกเขตแทนที่จะลากเข้าไปอีกเลยข้ามคานออกไปนิดเดียว

หงส์พับสนามแหลก
ทดเจ็บนาทีที่สามจากสี่นาทีบาเบิ้ลยิงไกลติดเซฟฮาวเวิร์ดจากนั้นลูกเปิดเข้าในให้เอ็นก็อกเข้าฮอร์ต 5 หลาแต่ถูกดิสแต็งสไลด์ตัดหน้าออกหลังไปก่อน

จากจังหวะเตะมุมต่อเนื่องตอร์เรสได้ส้มยิงในเขตโทษเน้นๆติดบล็อกกองหลังแล้วรามิเรสส่องไกลหลุดเสาออกไปได้เสียว

หมดเวลาลิเวอร์พูลแพ้เอฟเวอร์ตัน 2-0 หล่นไปอยู่รองบ๊วยหรือบ๊วยร่วมเพราะติดลบน้อยกว่าเวสต์แฮม 3 ลูกและไม่ชนะมาแล้ว 5 นัดส่วนเอฟเวอร์ตันชนะในบ้านหนแรกขึ้นจาก 17 ไปอยู่ 11 อากาศปลอดโปร่งกันเลยทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาวเวิร์ด,ฟิล เนวิลล์,ฟิล จาเกียลก้า,ซิลแวง ดิสแต็ง,เลจตัน เบนส์,ซีมัส โคลแมน,จอห์นนี่ ไฮติงก้า(ฮิบเบิร์ต น.72),มิเกล อาร์เตต้า(เบ็คฟอร์ด น.74 ),เลออน ออสมัน(บิลยาเล็ตดินอฟ น.46),ทิม เคฮิลล์ ,ยาคูบู

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า,เจมี่ คาร์ราเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล,โซติริออส คีย์เกียกอส,สตีเฟ่น เจอร์าร์ด,ลูคัส เลว่า(เอ็นก็อก น.71),ราอูล เมเรเลส ,โจ โคล(บาเบิ้ล น.79),มักซี่ โรดริเกซ (โยวาโนวิช น.84),เฟร์นานโด ตอร์เรส







 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์