ฟตบอลพรีเมียร์ลีกนัดบิ๊กแมตช์ ซันเดย์ ประจำสัปดาห์

ฟตบอลพรีเมียร์ลีกนัดบิ๊กแมตช์ ซันเดย์ ประจำสัปดาห์
17 ต.ค. 2553



เอฟเวอร์ตัน (17) Vs ลิเวอร์พูล (18)
สนาม:กูดิสัน ปาร์ค / เวลาเตะ: 19.30 น. (เวลาไทย)
กรรมการ : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์


ศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดแรกของฤดูกาล 2010/2011 ได้ฤกษ์ลงฟาดแข้งกันเสียที แต่ที่น่าแปลกคือ มาครั้งนี้ทั้ง 2 ทีมดังร่วมเมือง ต้องมาทำศึกสงครามดาร์บี้ เพื่อหนีโซนตกชั้น ณ เวลานี้ ในส่วนความพร้อมของทั้ง 2 ทีมจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันได้ ณ บัดนี้


เอฟเวอร์ตัน


เอฟเวอร์ตันจะไม่สามารถใช้งาน ไอ้หัวฟู มารูยาน เฟลไลนี่ ได้ในเกมที่ต้องรับมือกับลิเวอร์พูลที่ กูดิสัน ปาร์ค

มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ในขณะที่ลงรับใช้ทีมชาติเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องพักรักษาตัวนานร่วม 6 สัปดาห์ เลยทีเดียว

ฟิล จากีลก้า กองกลังคนสำคัญก็ไม่น่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้เช่นกัน หลังจากที่รู้สึกตึ่งที่เอ็นร้อยหวาย ในช่วงซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ

สตีเฟ่น พีนาร์ เพลย์เมกเกอร์ของทีม ยะยังคงพลาดลงช่วยทีมในเกมนี้ จากการที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบ และต้องพักรักษาตัวกันต่อไป และ หลุยส์ ซาฮา ที่ได้รับบาดเจ็บน่องอยู่ก่อนแล้วนั้น ก็ยังไม่น่าที่จะรีเทิร์นสนามได้ในเกมนี้

แจ็ค ร็อดเวลล์ (ข้อเท้า) จำต้องพักยาวตลอดฤดูกาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ในขณะที่ รอส บาร์คเล่ย์ มิดฟิลด์วัยทีนของทีม ที่ได้รับโอกาสบนม้านั่งสำรองมาตลอด 4 นัดล่าสุด ก็มาประสบเคราะห์ร้ายขาหักไปก่อนหน้านี้แล้ว

ศึกดาร์บี้แมตช์เกมนี้ เดวิด มอยส์ มีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บเยอะจริงๆ และจะรับมือกับหงส์ลำบากด้วยสภาพทีมที่พิการ ด้วยระบบการเล่น 4-2-3-1

มี ทิม ฮาวเวิร์ด เฝ้าเสาและเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับ - แนวรับ 4 คน ซีมุส โคลแมน,จอห์นนี่ ไฮติงก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, และเลย์ตัน เบนส์

กองกลาง ให้ฟิลิปป์ เนวิลล์ ทำหน้าที่ตัดเกม โดยมีมิเกล อาร์เตต้า เป็นตัวโฮลด์บอล โดยเกมนี้จะใช้ ดินิย่าร์ บิลยาเลทดินอฟ ทำเกมรุกทางซ้าย และมีลีออน ออสมัน ดูแลทางฝั่งขวา โดยมี ทิม เคฮิลล์ เดินเกมรุกอยู่ด้านหลัก ยาคูบู อเย็กเบนี่ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม


ลิเวอร์พูล

มีผลงานที่ย่ำแย่เหลือเกินสำหรับยักษ์หลับแห่งแอนฟิลด์ อย่างไรก็ตาม, ลิเวอร์พูลเพิ่งจะได้เฮกันเสียงดัง หลังจากที่สโมสรเพิ่งถูกเทคโอเวอร์ โดย จอห์น ดับบลิว เฮนรี่ เข้ามาช่วยพลิกชะตากรรมของลิเวอร์พูล ได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปดกันเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้นักเตะลิเวอร์พูลมีพลังใจสู้ถวายหัวแน่นอน


สภาพทีมล่าสุด

เกมนี้ลิเวอร์พูลจะได้ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงเบอร์ 1 ฟิตพร้อมกลับคืนสู่ทีมทันเวลาพอดี ทำให้ดาร์บี้แมตช์เกมนี้มันส์แน่นอน

ดาวยิงทีมแชมป์โลกได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ ลิเวอร์พูลพ่ายคาบ้านต่อแบล็คพูล 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด รอย ฮ็อดจ์สัน ออกมายืนยันเรียบร้อยแล้วว่า ตอร์เรสฟิตเต็มสูบแล้ว และพร้อมเป็นมือปืนให้ทีมในเกมบุกไปทำสงครามดาร์บี้วันนี้

พอล คอนเชสกี้ ที่ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายก่อนหน้านี้ สามารถฟื้นจากอาการบาดเจ็บ และฟิตกลับมาประจำตำแหน่งแบ็กซ้ายแล้ว ในขณะที่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่เส้นเอ็นอคิลเลส และหลุดจากทีมไปตั้งแต่เดือน ส.ค. แล้วนั้น ล่าสุดแบ็กซ้ายบราซิเลี่ยนสามารถเอาชนะอาการบาดเจ็บกลับมาได้แล้ว แต่จะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

ในส่วนของเซ็นเตอร์ฮาร์ฟจอมบู้ แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ ยังคงต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกม ในส่วนของ เดิร์ก เค้าท์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติฮอลแลนด์ จำต้องพักอย่างน้อย 3 สัดาห์

รอย ฮ็อดจ์สัน กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการทำทีม และเกมนี้รอยต้องนำทีมเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว หากยังหวังที่จะนั่งเก้าอี้กุนซือหงส์แดงต่อไป

และหลังจากที่ลองผิดลองถูกมาตลอด 7 นัด จนส่งผลให้อัดับของทีมรูดมหาราชลงมาจมอยู่ ณ โซนตกชั้นในตอนนี้นั้น ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้รอยได้ตาสว่างแล้วว่า เขาควรจะวางกลยุทธ์เยี่ยงไร ลิเวอร์พูลจึงจะกลับมามีผลงานที่ดีได้อีกครั้ง

รอยจะนำลิเวอร์พูลบุกไปเยือนกูดิสัน ปาร์ค ด้วยยุทธศาสตร์การเล่น 4-4-2 มีเปเป้ เรน่า เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวา เกล็น จอห์นสัน - เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับ มาร์ติน สเคอร์เทล ยืนเซ็นเตอร์คู่กัน - แบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ พอล คอนเชสกี้

ขยับขึ้นมาที่แดนกลาง เกมนี้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น่าจะออกสตาร์ตด้วยการจับคู่กับ ราอูล ไมเรเลส เป็นครั้งแรกในแผงมิดฟิลด์ โดยมีมิลาน โยวาโนวิช และ โจ โคล ทำหน้าที่เดินเกมรุกทางกราบซ้าย - ขวา ให้กับทีม

กองหน้าวาง ดาวิด เอ็นก็อก ให้คอยดึงตัวประกบออกมาจาก เฟอร์นันโด ตอร์เรส ในเกมสุดสำคัญนี้

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด - ซีมุส โคลแมน, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ - ลีออน ออสแมน, ฟิล เนวิลล์, มิเกล อาร์เตต้า, ทิม เคฮิลล์, ดินิยาร์ บิลยาเล็ตดินอฟ - ยาคูบู อเย็กเบนี่

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, พอล คอนเชสกี้ - ราอูล ไมเรเลส, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, โจ โคล, มิลาน โยวาโนวิช - ดาวิด เอ็นก็อก, เฟอร์นันโด ตอร์เรส


ความน่าจะเป็นของเกม
ศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองลิเวอร์พูลการันตีคุณภาพด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว ว่าทุกครั้งที่เจอกันระดับความมันส์ย่อมเกินพิกัดแน่นอน ที่คือสงครามดาร์บี้แมตช์ที่ดีที่สุดในโลก ด้วยศักดิ์ศรีที่ไม่มีใครยอมใคร

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมต่างต้องการ 3 คะแนนเพื่อถีบตัวเองหนีโซนตกชั้นให้ได้ ลิเวอร์พูลที่ฟอร์มหลังพร้อมที่จะแพ้ได้กับทุกทีม ไม่มีอะไรจะเสียและยิ่งมีกำลังใจดีเยี่ยม จากบรรยากาศการฉลองการเปิดตัวเจ้าของทีมคนใหม่ด้วยแล้ว ขุนพลลิเวอร์พูลน่าจะสู้ถวายหัวแน่นอน

ทำให้รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีและเปิดแลกกันตามฟอร์ม ทั้ง 2 ทีมมีจุดอ่อนที่แนวรับด้วยกันทั้งคู่ อยู่ที่ว่าใครจะพลาดก่อนกัน และเกมนี้ ดาวิด เอ็นก็อก และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส น่าจะหลอน ซิลแว็ง ดิสแต็ง บ่อน้ำมันของเอฟเวอร์ตันได้พอสมควร ในขณะที่ลิเวอร์พูลก็อาจจะโดนลูกกลางอากาศของ ทิม เคฮิลล์ คอยเล่นงานด้วยเช่นกัน ดูแล้วคู่นี้กินกันยากจริงๆ แต่ขอวัดใจ รอย ฮ็อดจ์สัน ว่าน่าจะมีทีเด็ดพาทีมออกจากฝันร้ายได้ในเกมนี้


โทริลั่นไกใส่สกอร์: เอ็นก็อกเปิด, ตอร์เรสปิด หงส์บุกเฉือนท็อฟฟี่เมน 1-2


... บทวิเคราะห์นี้เป็นเพียงความคาดการณ์ของผู้เขียนเท่านั้น โปรดใช้วิจรณญานในการอ่าน ..

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์