ศาลอังกฤษชี้ ศาลเท็กซัสระงับขาย ลิเวอร์พูล ไม่ได้

ศาลผู้ดีชี้ศาลเท็กซัสระงับขายหงส์ไม่ได้ (ไอเอ็นเอ็น)

เฮ! ยก 2 ศาลสูงเมืองผู้ดีตัดสินชี้ขาด ให้อำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลเท็กซัส ที่ ทอมฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ อ้างถึงไม่สามารถใช้ระงับการขายสโมสรลิเวอร์พูลได้

ภายหลังจากที่ศาลสูงในอังกฤษได้มีการตัดสินไปก่อนหน้านี้ ว่า บอร์ดบริหารของลิเวอร์พูล ซึ่งนำโดยมาร์ติน บรอว์ตัน เป็นฝ่ายชนะคดี ที่ ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเศรษฐีอเมริกันเจ้าของทีม พยายามคัดค้านการรับข้อเสนอเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ นั้นนำมาซึ่งความยุ่งยากต่อไป

เมื่อดูโอมะกันจอมแสบ ได้อ้างว่า ได้อำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลรัฐเท็กซัส ในการระงับการขายทีม พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49,000 ล้านบาท) จึงทำให้ต้องมีการขึ้นศาลสูงของอังกฤษ เพื่อพิจารณาคดีดังกล่าวอีกครั้ง

แต่บรรดาสาวกหงส์แดงก็ยังยิ้มได้กันทั่วโลก เมื่อศาลตัดสินให้อำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลเท็กซัส ที่ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ นำมากล่าวอ้าง ไม่สามารถใช้ระงับการขายกิจการสโมสรลิเวอร์พูลได้

จาก การตัดสินดังกล่าว ทำให้บอร์ดบริหารหงส์แดงสามารถเดินหน้าเจรจากับ จอห์น วิลเลียมส์ เฮนรี แกนนำกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ ทันที เพื่อให้บรรลุข้อตกลงตามข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,700 ล้านบาท) ได้ทันเวลากำหนดชำระหนี้กับรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,376 ล้านบาท) ในวันที่ 15 ต.ค. นี้

อย่าง ไรก็ตาม จากการที่ทีมงานทนายของดูโอมะกันไม่ยอมเดินทางมาที่ศาลในการตัดสินรอบ 2 ทำให้บอร์ดบริหารของลิเวอร์พูล ยังคงพยายามที่จะจัดการแก้ข้อกล่าวหาของศาลเท็กซัส ที่จะมีการตัดสินในวันนี้ และมั่นใจว่าจะสามารถชนะได้อีก รวมถึงจัดการปิดการเทคโอเวอร์เปลี่ยนเจ้าของสโมสรได้ทันเวลาชำระหนี้ โดยที่ทีมไม่ถูกตัด 9 คะแนน อย่างแน่นอน


ขอบคุณเนื้อหาและภาพข่าว
ไอ.เอ็น.เอ็น
http://hilight.kapook.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์