หงส์ยังสาหัสต้องฟาดฟันดูโอมะกันอีกยก

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังต้องลุ้นกันต่อไปกลายเป็นนิยายเรื่องยาว หลังศาลอังกฤษสั่งให้เดินหน้าขายกิจการให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส ได้ แต่สองเจ้าของชาวมะกันไม่ยอม ดอดไปฟ้องศาลที่สหรัฐฯ อีก ต้องสู้กันต่อไปอีกยก

กลายเป็นวันที่สถานการณ์พลิกกลับไปกลับมาแบบดราม่าสุดๆ สำหรับเหล่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังจากที่ศาลสูงอังกฤษ มีคำตัดสินให้คณะกรรมการบริหารของสโมสรทำข้อตกลงมูลค่า 300 ล้านปอนด์ ขายกิจการให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ได้ โดยชี้ว่าสองเจ้าของทีม ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ ไม่มีอำนาจที่จะมาขัดขวางการดำเนินการนี้


อย่างไรก็ตาม ฮิคส์ กับ ยิลเล็ตต์ ไม่ยอมถอยทัพไปง่ายๆ และได้ยื่นฟ้องร้องศาลที่เมืองดัลลัส เท็กซัส กล่าวหา รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) ธนาคารเจ้าหนี้ของ ลิเวอร์พูล, มาร์ติน บรอจ์ตัน ประธานสโมสร, คริสเตียน เพิร์สโลว์ ประธานบริหาร, เอียน อายร์ คณะกรรมการบริหาร, ฟิลิป แนช ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน และ เอ็นอีเอสวี ว่ารวมกันฉ้อโกง


ทั้งนี้ศาลเมืองดัลลัส ได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการทำข้อตกลงซื้อ-ขายสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาแล้วด้วย โดยมีกำหนดนัดไต่สวนในวันที่ 25 ต.ค. นี้


การฮึดสู้อีกระลอกของ ฮิคส์ กับ ยิลเล็ตต์ ส่งผลให้การประกาศซื้อ-ขายสโมสรอย่างเป็นทางการจำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไป โดย ฝ่ายบริหารของ ลิเวอร์พูล กับ เอ็นอีเอส ได้หารือร่วมกันและมีมติจะขอยื่นคัดค้านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวนี้


แถลงการณ์จากฝ่ายของ ลิเวอร์พูล ซึ่งถูกประกาศเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาระบุว่า หลังจากความสำเร็จจากคำตัดสินของศาลสูงในวันนี้ บอร์ดบริหารของค็อป ฟุตบอล และค็อป โฮลดิ้งท์ส ได้พบกันเมื่อคืนนี้ และตกลงอย่างเป็นทางการที่จะขายสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลให้กับนิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส


แต่เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่คืนนี้ ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ ได้ขอให้ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจากศาลเมืองเท็กซัส เพื่อขัดขวางคณะกรรมการซึ่งทำงานเป็นอิสระ, รอยัล แบงค์ส ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) และ เอ็นอีเอสวี ไม่ให้การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ บอร์ดบริหารอิสระมีความเห็นว่าคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเป็นเรื่องที่ไม่สมควร และจะสร้างความเสียหาย ที่จะต้องดำเนินการเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อยกเลิกคำสั่งนี้ และจะมีการแถลงการณ์เพิ่มเติมออกมาในเวลาที่เหมาะสม


ทาง ด้าน โรเบิร์ต เพสตัน บรรณาธิการข่าวธุรกิจของสถานีโทรทัศน์บีบีซี ของประเทศอังกฤษ วิเคราะห์เหตุผลที่บอร์บริดหารลิเวอร์พูล ต้องพยายามยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก่อนการซื้อขายสโมสร ถึงแม้ว่าศาลเท็กซัสจะไม่ขอบเขตอำนาจในการตัดสินคดีที่จะมีผลในสหราช อาณาจักร แต่ทั้งเอ็นอีเอสวี และเจ้าหนี้ของลิเวอร์พูล อาร์บีเอส คงไม่ต้องการฝ่าฝืนคำสั่งศาลเพราะอาจส่งผลกับพวกเขาในการดำเนินธุรกิจที่ ประเทศสหรัฐฯ


นั้นคือเหตุผลที่ อาร์บีเอส และเอ็นอีเอสวี ต้องการจะให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองในวันพฤหัสบดีนี้ ถ้าประสบความสำเร็จ ลิเวอร์พูล จะสามารถขายสโมสรจากมิสเตอร์ฮิคส์ และมิสเตอร์จิลเล็ตต์ ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง บก.ข่าวของ บีบีซี กล่าว

ภาพข่าวจาก http://news.yahoo.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์