ตัวละครลับโผล่? พร้อมจ่ายเต็มที่ และมีงบ100ล้านสร้างสนามใหม่

จากรายงานของนักข่าว BBC นาย Dan Roan ที่กล่าวผ่าน Twitter ว่า มีกลุ่มนักลงทุนรายที่ 3 ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาเทคโอเวอร์ นอกจากกลุ่มของ Peter Lim และ NESV

ระหว่างการตัดสินคดีที่ศาลสูงของอังกฤษเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูล นาย Paul Girolami QC ทนายความของคู่หูมะกันกำลังพยายามพิสูจน์ว่า Martin Broughton และบอร์ดบริหารไม่สามารถทำหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสรได้

เขาเปิดเผยว่า กลุ่ม Mill Financial ที่ถือหุ้นส่วนของ George Gillett ในสโมสรแทนหลังจากที่เขาผิดชำระหนี้ 75ล้านปอนด์ที่ติดไว้ ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่าเท่ากับกลุ่ม NESV และยังเตรียมเงินอีก 100ล้านปอนด์สำหรับสร้างสนามแห่งใหม่ด้วย

Dan Roan ทวีตผ่านเวปไซด์ว่า ทนายของคู่หูมะกันเผยว่า Mill Financial เสนอจะล้างหนี้ทั้งหมดให้สโมสรและสัญญาว่าจะลงทุน 100ล้านปอนด์สำหรับสนามใหม่

ซึ่งข่าวนี้เหมือนจะมีมูลความจริง เพราะทางเฮียลิ้ม Peter Lim ก็เพิ่งจะอัพข้อเสนอไปเป็น 320ล้านปอนด์ในวันนี้

Sappaloz แปล
ที่มา Live4Liverpool

http://www.hongmarnz.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=46912#615
791


++++++++++++++++++++++++++++++++++++

รักจริงหวังแต่ง! เฮียลิ้มเบิ้ลข้อเสนอเป็น 360ล้านปอนด์แล้ว  

มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ Peter Lim ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาอีกครั้งสำหรับเทคโอเวอร์สโมสรแล้ว และครั้งนี้ ข้อเสนอมีมูลค่าถึง 360ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ข้อเสนอครั้งใหม่ของเฮียลิ้มได้ถูกส่งตรงถึงมือ Martin Broughton ในวันนี้ ในขณะที่ศาลกำลังตัดสินว่า ประธานสโมสรมีสิทธิ์ขายสโมสรให้กับกลุ่ม New England Sports Venture หรือไม่

ข้อเสนอของเฮียลิ้มประเมินมูลค่าของสโมสรไว้ที่ 320ล้านปอนด์

เฮียลิ้มที่กำลังจะเสียท่าถูกกลุ่ม NESV ตัดหน้าเทคโอเวอร์สโมสรได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า ข้อเสนอทั้งหมดจะถูกจ่ายเป็นเงินสด และจะนำไปปลดหนี้มูลค่า 200ล้านปอนด์ที่คู่หูมะกันก่อไว้ทันที

เงินที่เหลืออีก 120ล้านปอนด์ จะถูกแบ่งใช้สำหรับซื้อขายนักเตะช่วงตลาดเปิดปีใหม่ 40ล้านปอนด์ และอีก 80ล้านปอนด์จะนำไปจ่ายหนี้ของสโมสรกับธนาคารต่างๆ ค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการเสริมสภาพคล่องในกับเงินทุนหมุนเวียนในสโมสร

ยังเป็นที่คาดการณ์กันอีกว่า จะมีเงินสนับสนุนอีก 40ล้านปอนด์ในอนาคต ทำให้มูลค่ารวมของข้อเสนอครั้งนี้สูงถึง 360ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เฮียลิ้มกล่าวว่า เขาจะไม่กู้หนี้ยืมสินมาใช้สำหรับการเทคโอเวอร์ และเงินทุนในอนาคตจะมาจากกระเป๋าของเขาเอง

ผมเคารพและหลงใหลในสโมสรลิเวอร์พูลครับ พวกเขามีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ผมสัญญาว่า ผมจะสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และจะครองบัลลังก์ทั้งในเกาะอังกฤษและเวทียุโรป และนี้คือเหตุผลที่ผมเพิ่มเงินสำหรับข้อเสนอขึ้นมา

ผมเชื่อว่า ถ้าหนี้ต่างๆของสโมสรถูกชำระจนหมด สโมสรจะสามารถมุ่งมั่นกับการพัฒนาฟอร์มในสนามได้ ข้อเสนอของผม จะล้างหนี้ของเจ้าของคนก่อน และหนี้ของสโมสรด้วย ถ้าบอร์ดบริหารยอมรับข้อเสนอนี้ เงินสดจะถูกขนมากองตรงหน้าพวกเขาทันที และจะกำจัดความยุ่งยากต่างๆได้ทั้งหมด

สโมสรต้องการเสริมทีมโดยด่วน และผมได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วว่า จะอัดฉีดเงินสด 40ล้านปอนด์ให้กับ Roy Hodgson ไปซื้อนักเตะใหม่ๆเข้ามาช่วงตลาดเปิด ลิเวอร์พูลต้องกลับมาได้รับชัยชนะอีกครั้ง

ข้อเสนอของผมเสนอทางเลือกทางการเงินเพื่อให้สโมสรสามารถกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นการเสียมารยาทกับการซื้อขายที่กำลังเจรจากันอยู่ แต่ผมรู้สึกว่า บอร์ดบริหารน่าจะรู้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรและแฟนบอล และพวกเขาจะพิจารณาข้อเสนอของผม

Sappaloz แปล
ที่มา Liverpool Daily post

http://www.hongmarnz.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=46908#615792

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์