ว่าด้วยเจอร์ราด ทีมชาติอังกฤษ ถึง ลิเวอร์พูล

จากเกมส์ของทีมชาติอังกฤษเมื่อคืน บอกตามตรงผมที่ผมอดนอนดูเมื่อคืน เพราะต้องการเห็นฟอร์มชัดๆอีกครั้งของเจิดครับ ผมจึงมั่นใจและอยากลองนำเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนกับพี่ๆน้องเดอะค็อปครับ

เจิดในทีมชาติอังกฤษ
ถ้าไม่เป็นการเข้าของเจิดเกินไป ผมอยากจะบอกว่า เจิดคือกองกลาง ที่เป็นทั้งตัวรับและตัวรุก หรือที่เรียกว่าห้องเครื่องตัวจริงเลยครับ จะเห็นได้ว่า เจิดทั้งตัดเกมส์และเป็นคนปั้นเกมส์ จ่ายบอล แบบได้เสีย หวังผลได้เลย เพียงแต่ว่าจะเกิดผลหรือไม่อยู่ที่ ผู้รับบอลจะใช้ความสามารถได้แค่ไหน เจิดยังคงความดุดัน ได้ไม่ตก เข้าบอลแต่ล่ะครั้ง เต็มที่ทุกครั้ง ในทีมชาติ เจิดมีอิสระ ที่เติมเกมส์รุกได้ โดยไม่พะวงหลังมากนัก เกมส์เมื่อคืน เห็นได้ชัดเจนว่า เจิดคือศูนย์กลางของทีมอย่างชัดเจน  หลังเกมส์ มีข่าวว่า คาเปโล่ ออกมาพูดขอบคุณเจิด ว่ามีส่วนช่วยอย่างยิ่งต่องานของเค้าและสถานภาพของเค้าในฐานะผู้จัดการทีม แม้จะต้องขอคืนปลอกแขนกัปตันทีมชาติ ให้แก่ริโอ เฟอดินาน  ซึ่งหลังเกมส์ เจิดก็ออกมายอมรับแบบคนจริงว่า ผิดหวังที่ต้องคืนปลอกแขนให้แก่ริโอ ผมเองก็ไม่ได้ถือว่าริโอ ไม่เหมาะสมแต่ประการใด ริโอเหมาะสมต่อตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษครับ เพียงแต่หากดูเกมส์เมื่อคืน สมดุลย์ของทีมเสียไป ผู้บัญชาเกมส์น่าจะเป็นตำแหน่งกองกลังมากกว่า กองหลัง ในสภาพของอังกฤษยุคนี้ ผมเสียดายอย่างยิ่ง ที่จะบอกว่า ปลอกกัปตันทีมมันอาจมีผลทางด้านจิตวิทยานะครับ ยิ่งในเกมส์เมื่อคืนในครึ่งหลัง นักเตะอังกฤษ เล่นกันแบบน่าโดนโห่จริงๆ เล่นแบบร้อนรน ขาดการประสานกันจริงๆ แบบบอลมาทางไหนไปทางนั้น คาเปโล่พยายามส่งนักเตะสดๆ ไวๆ ลงมาเพื่อใช้ความสามารถเฉพาะตัว ซึ่งก็ป่วนได้พอควร แต่พอถึงลูกที่ต้องจบสกอร์ มั่วสิ้นดี แต่ในเมื่อเกมส์มันตัน กองหน้าสร้างโอกาสไม่ได้ ใช้โอกาสเสียเปล่า ทำไมไม่สร้างมิติในเกมส์รุกอื่นๆล่ะ ในระยะแถวสอง เราไม่เห็นเลย แน่นอนเจ้าพ่อแถวสอง ในทีมชาติอังกฤษ แลมพาด นี่ตัวพ่อเลย แต่เมื่อคืนเค้าไม่ได้ลง แต่เรามีเจิดครับ และเจิดทำได้ด้วย เพียงแต่เมื่อคืน ไม่มีคนเล่นกับเค้า หากใครได้ดูช่วงท้ายๆเกมส์ เจิดทั้งตัดและพยายามจ่ายบอลทั้งพาขึ้นมาเอง จังหวะทำชิ่ง บอลไม่กลับมาที่เจิด แต่ถูกถ่ายไปที่อื่น ซึ่ง หลายจังหวะ เจิดต้องวิ่งไปเก้อ ทั้งที่รูปแบบนี้ คือจุดเด่นของเจิดเลย แต่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ น่าเสียดายจริงๆ หรือนี่คือผลจากการที่เจิดไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม จึงทำให้ เครดิตเค้าน้อยไป ค่าของเค้าน้อยไป และไม่เป็นที่ฝากความหวังไว้กับเพื่อนนักเตะ ถึงทำให้หลายๆครั้งเจิดเหมือนตัวคนเดียว ผลที่ออกมา จึงเป็นเช่นนั้น

เจิดในบทบาทกัปตันทีม ลิเวอร์พูล
แทบไม่แตกต่างในฐานะ ผู้บัญชาเกมส์ ผู้ปั้นเกมส์ แต่แตกต่างอย่างมาก ในเรื่ององค์ประกอบของทีม ที่ทำให้เจิดในเกมส์ของหงส์แดง ดูติดๆขัดๆ บางทีดูเหมือนทำอะไรไม่ได้ จนหลายๆคนออกมาบอกว่า เค้าแก่แล้ว ช้าแล้ว หมดแล้ว ก็ดูเอาในเกมส์เมื่อคืนครับ เจิดช้าตรงไหน วิ่งไม่หยุดเลยหนักทุกจังหวะ แต่ทำไมในลิเวอร์พูลเค้าเล่นแบบนั้นไม่ได้ อย่างที่บอกครับ องค์ประกอบทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูลมันต่างกันมากจริงๆครับ กองหลังหงส์ คนล่ะเรื่องเลย บ่อดีๆนี่เอง กองกลาง ตอนนี้มีแต่เจิด นอกนั้นเป็นภาระมากกว่าจะสร้างสรรค์จริงๆครับ ปั้นเกมส์ช่วยไม่ได้เลย ริมเส้นยิ่งไม่มีเลย กองหน้า มีตัวเดียว ที่พึ่งพาได้ นอกนั้นแล้วแต่ฟอร์ม ภาระของเจิด ในทีมลิเวอร์พูลจึงหนักอึ้งครับ จะเติมก็กลัวหลังรั่ว จะตัดก็ไม่มีคนต่อบอล เค้าขาดอิสระครับ เจิดเครียดเกินไปในทีมลิเวอร์พูล และแถมยังเป็นแหล่งความหวังของเดอะค็อปทั้งหลายอีก ผมสงสารเจิดจริงๆในทีมลิเวอร์พูล แต่คนเดียวทำไรไม่ได้มากหลอกครับ ทำได้เท่าที่เห็นแหละครับ พูดไปพูดมา ผมชักเครียด 5555 ไม่อยากพาดพิงถึง ป๋ารอยเลย เอาเป็นว่า ผมขอนำเสนอความคิดในเรื่องของเจิดคนเดียวดีกว่า ต่อบทบาทที่เหมือนแต่แตกต่าง ของอังกฤษและลิเวอร์พูล

ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงความคิดของผมต่อ สตีเฟ่น เจอร์ราด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่ผมชื่นชมมากและยอมรับว่าเค้าคือคนที่เป็นหัวใจของเกมส์จริงๆครับ 

ปล.1 หากใครมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือเพิ่มเติม ขอเชิญ แสดงความคิดเห็นกันนะครับ  

ปล.2 สำหรับความคิดเห็นที่แสดงเอาเพื่อความสะใจ หรือหยาบคาย ก็เต็มที่เลยครับ ผมชินแล้ว อิอิ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์