พุธนี้ชี้ชะตา!ศาลตัดสินคดีขายหงส์

 แฟนบอล หงส์แดง ร้องเพลงรอต่ออีกวัน ศาลระบุได้คำพิพากษาเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลัง อาร์บีเอส เปิดฉากฟัดสองเจ้าของทีมมะกันจมเขี้ยว จงใจละเมิดสัญญาขัดขวางการขายสโมสร หวังได้กำไรสูงสุดจากช่วงชุลมุนอลเวง ด้านคู่หูดูโอ ฮิคส์-จิลเล็ตต์ โต้กลับสุดเท่ทวงถามความถูกต้องชอบธรรมในการรับข้อเสนอเจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ เผย เดอะ ค็อป ลุ้นระทึกแห่ฟังไต่สวนคดีแน่นขนัด


     สงครามการแย่งชิงกรรมสิทธิ์ในสโมสรลิเวอร์พูลเข้มข้นดุเดือดมากขึ้นไปอีกในระหว่างการเปิดฉากการพิจารณาคดีในศาลสูงกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจาก ปีเตอร์ ลิม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ โผล่เข้ามาเสนอตัวขอซื้อกิจการ หงส์แดง ในราคาที่แพงกว่าข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ ( (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) ) ของ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ทีมดังในศึกเมเจอร์ ลีก เบสบอล (เอ็มแอลบี) สหรัฐอเมริกา ซึ่งผ่านการรับรองจากบอร์ดบริหารเรียบร้อยแล้ว แต่ถูก ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ เจ้าของร่วม หงส์แดง ชาวอเมริกัน คัดค้านอย่างสุดกำลัง จนต้องบากหน้าพากันมาถามหาความยุติธรรมจากศาลอยู่ในเวลานี้
 
     ริชาร์ด สโนว์เดน ทนายความของ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) ธนาคารเจ้าหนี้รายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เบิกความต่อศาลท่ามกลาง เดอะ ค็อป ที่แห่กันเข้ามารับฟังการไต่สวนคดีโดยสงบปราศจากอาวุธจนแน่นขนัด ด้วยการกล่าวหา ฮิคส์ กับ จิลเล็ตต์ วางแผนการล่วงหน้าเอาไว้แล้วในการละเมิดสัญญาอย่างดื้อๆ เพื่อขัดขวางกระบวนการขายสโมสร หลังจากที่พยายามสั่งปลด คริสเตียน เพอร์สโลว์ กรรมการผู้จัดการ และ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ซึ่งถือเป็นการกระทำที่หยิ่งผยองอย่างน่าใจหาย ทั้งๆ ที่ มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล เพียงคนเดียวเท่านั้นที่มีอำนาจในเรื่องนี้ตามข้อตกลงเดิม โดยมุ่งหวังที่จะแสวงหากำไรสูงสุดจากความสับสนวุ่นวายที่เกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้
 
     ด้าน พอล จิโรลามี่ ทนายความของสองเจ้าของทีมมะกัน ยอมรับว่าละเมิดสัญญาตามที่ อาร์บีเอส กล่าวอ้าง แต่ตั้งคำถามย้อนกลับถึงความถูกต้องชอบธรรมตามกฎหมายของกระบวนการขายสโมสร โดยระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือหมู่ผู้บริหารชาวอังกฤษเดินหน้ารับรองข้อเสนอของ เอ็นอีเอสวี โดยปราศจากการพิจารณาทางเลือกอื่นๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในเมื่อทางเลือกเหล่านั้นอย่างน้อยก็มีวี่แววว่าจะดูดีกว่าด้วยซ้ำไป อีกทั้ง อาร์บีเอส ยังมีทางเลือกอื่นๆ แทนที่จะมุ่งเน้นไปยังการควบคุมกิจการของสโมสร หากชำระหนี้ไม่ทันกำหนดเส้นตายในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.นี้
 
     ขณะที่กำลังพิจารณาคดีกันอยู่นั้น ลิม ยืนยันว่าได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 320 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,360 ล้านบาท) มายัง บรอตัน เรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วยเงินทุนในการซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพอีก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920 ล้านบาท) โดยอ้างว่าข้อเสนอของตนยังรวมไปถึงการชำระหนี้กว่า 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,376 ล้านบาท) ที่เจ้าของทีมปัจจุบัน ก่อเอาไว้อีกด้วยเช่นกัน
 
     อย่างไรก็ตาม หลักใหญ่ใจความสำคัญในการพิจารณาคดีครั้งนี้ก็คือ บรอตัน มีอำนาจหน้าที่ในการทำความตกลงกับข้อเสนอของ เอ็นอีเอสวี หรือไม่ แต่การแอ่นอกเข้ามาขอซื้อทีมของ ลิม ในช่วงเวลานี้ ได้ส่งผลทำให้สถานการณ์ทวีความซับซ้อนมากขึ้นไปอีก โดยรายงานข่าวล่าสุดระบุว่าผู้พิพากษาจะตัดสินชี้ขาดในวันพุธที่ 13 ต.ค.นี้ เวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 16.30 น.ตามเวลาประเทศไทย)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์