แกรม ซูเนสส์ เจ้าของใหม่ไม่นำหงส์รุ่งเหมือนเชลซี

แกรม ซูเนสส์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ภายใต้การดูแลของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนรี่ ที่ 2 มหาเศรษฐีมะกัน ว่าที่เจ้าของคนใหม่ของทีม หงส์แดง มีศักยภาพในการบริหารจัดการทีม แต่ไม่มีตังค์มากพอที่จะนำมาซื้อความสำเร็จ เหมือนกับทีม เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำอยู่ในเวลานี้ บอกแฟน หงส์ เลิกฝันไปได้เลยว่า จะได้มีแชมป์ลีกมาประดับตู้โชว์ในเร็ววันนี้ ตอนนี้คิดแค่ว่า พวกเขาเหมือนเป็นพระเอกขี่ม้าขาว เข้ามาปลดหนี้ให้ทีมสามารถเดินหน้าต่อไปได้ก็พอแล้ว

    แกรม ซูเนสส์ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า การเข้ามาเป็นเจ้าของทีม เร้ด แมชีน ของ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) คงจะไม่ได้ทำให้ทีมกลับมาประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน เนื่องจากเจ้าของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนรี่ ที่ 2 มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ไม่ได้ร่ำรวยมากเหมือนกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี หรือ ชีค มันซูร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

    อดีตกัปตันทีม หงส์แดง กล่าวว่า เอ็นอีเอสวี มีทั้งแง่บวกบางอย่าง และก็มีแง่ลบบางอย่าง พวกเขามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับการดำเนินธุรกิจในการสัมปทานสโมสรกีฬา และผมก็รู้มาว่า เขาทำได้ดีมาก ผมได้ไปอยู่ที่ เฟนเวย์ พาร์ค เมื่อเดือนสิงหาคม เพื่อชมเกมที่ เร้ด ซ็อกซ์ เล่น และคุณก็รู้สึกได้เลยว่า พวกเราบริหารจัดการสโมสรเบสบอลได้ดีมาก พวกเขาคว้าแชมป์เวิลด์ ซีรี่ส์ ได้ถึง 2 ครั้ง นับตั้งแต่ เฮนรี่ เข้าไปคุมกิจการ ส่วนผลงานนอกสนาม พวกเขาก็กลายเป็นทีมที่มีผลกำไรมากๆ พร้อมทั้งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่


    เดอะ เร้ด ซ็อกซ์ เป็นเหมือนยักษ์หลับมาเป็นเวลานาน ก่อนที่ (จอห์น ดับเบิ้ลยู) เฮนรี่ จะเข้ามาครอบครองทีม พร้อมกับมอบชีวิตใหม่ให้กับพวกเขา ดังนั้นมันจึงเป็นเหตุผลที่ผมเชื่อว่า เขาน่าจะทำได้เหมือนกับที่ ลิเวอร์พูล  เอ็นอีเอสวี แสดงให้เห็นว่า มีเงินเพื่อเคลียร์หนี้สินทั้งหมดให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นก็เป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ผมเชื่อมั่น แต่ความกังวลของผมก็คือ เมื่อได้มีการจ่ายหนี้ไปแล้ว พวกเขาคงจะไม่มีเงินที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่กลับมาดีพอที่จะลุ้นแชมป์ได้อย่างรวดเร็ว

    เฮนรี่ เป็นเพียงมหาเศรษฐี ต่างจากมหาเศรษฐีพันล้านอย่าง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี  หรือ ชีค มันซูร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเขาคงจะไม่สามารถที่จะจ่ายเงินได้เหมือนกับ 2 ทีมนั้นทำกันในรอบหลายปีที่ผ่านมา เขาได้ ลิเวอร์พูล ไปด้วยราคาที่ถูกเพียงแค่ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) แต่เขาก็คงจำเป็นต้องจ่ายอีกครั้ง หากสโมสรต้องการจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในอีก 5 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม มันก็ดูเหมือนว่า พวกเขาจะเป็นเจ้าของทีมที่ดีที่สุดที่น่าจะเป็นไปได้ในช่วงเวลานี้ เนื่องจากพวกเขารู้วิธีที่จะประสบความสำเร็จในวงการกีฬา ทว่ามันก็ยังไม่มีอะไรแสดงออกมาให้เห็นในตอนนี้ ซูเนสส์ กล่าวทิ้งท้าย

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/101011_009.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์