คริสเตียน เพิร์สโลว์ ซีอีโอ ลิเวอร์พูล ไม่หวั่น ทีมอาจโดนคุมกิจการแถมโดนลีกตัดแต้ม

ข่าวฟุตบอล คริสเตียน เพิร์สโลว์ ซีอีโอ ลิเวอร์พูล ไม่หวั่น ทีมอาจโดนคุมกิจการแถมโดนลีกตัดแต้ม หากศาลตัดสินระงับการซื้อขายกิจการ เชื่อ การเจรกับ เอ็นอีเอสวี จะดำเนินต่อไปจนลุล่วง



คริสเตียน เพิร์สโลว์ ประธานบริหารสโมสรลิเวอร์พูล ยังคงมองโลกในแง่ดีว่า ข้อตกลงขายกิจการสโมสรให้กับ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) มูลค่า 300 ล้านปอนด์ จะยังคงดำเนินต่อไปและสำเร็จลุล่วงด้วยดี แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์เลวร้ายถึงขีดสุด ทีมโดนหัก 9 คะแนน และโดนควบคุมกิจการ


แผนการขายกิจการสโมสร ลิเวอร์พูล ให้กับ เอ็นอีเอสวี ยังคงต้องรอฟังคำตัดสินจากศาล หลังจากที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของคนปัจจุบันได้ยื่นฟ้องร้องของให้ศาลสั่งยกเลิกข้อตกลงนี้ โดยอ้างว่า มูลค่าการเทคโอเวอร์ประมาณ 300 ล้านปอนด์ เป็นจำนวนเงินที่ต่ำเกินกว่าที่ควร


ทั้งนี้หากศาลมีคำสั่งให้ยกเลิกข้อตกลงนี้ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ ธนาคารเจ้าหนี้อาจจะใช้สิทธิ์เข้าควบคุมกิจการสโมสร ลิเวอร์พูล ในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ย และนั่นอาจส่
งผลกระทบต่อ โดย พรีเมียร์ลีก จะสั่งลงโทษตัดคะแนน หงส์แดง 9 แต้ม และทีมก็จะร่วงไปอยู่อันดับบ๊วยของตารางและมีคะแนนติดลบ 3 ทันที


อย่างไรก็ดี ซีอีโอ หงส์แดง กล่าวว่า ความสำคัญลำดับแรกสุดสำหรับผมคือการพยายามปลดภาระหนี้สินที่สโมสรเผชิญอยู่ และทำให้เราต้องเจอภาวะเลวร้ายมาตั้งแต่ปี 2007 มันคงเป็นเรื่องผิดถ้าเราจะได้เงินจากการทำธุรกิจมากมาย แล้วก็ต้องนำมันไปใช้จ่ายเพื่อชำระหนี้ซะหมดเลย ผู้ยื่นข้อเสนอรายหนึ่งมีความตั้งใจที่จะชำระหนี้ในระยะยาวของเราทั้งหมด ซึ่งนี่ถือว่าตรงตามคุณสมบัติที่เราจะพิจารณาเป็นข้อแรก


เราได้ทำการบ้านในส่วนของเรา และ เอ็นอีเอสวี ก็จะทำข้อเสนอครั้งนี้โดยมีเงินมาสะสางหนี้สิน ซึ่งจะเปลี่ยนสถานภาพทางการเงินของเราได้ในชั่วข้ามคืน เพิร์สโลว์ กล่าว



ภาพข่าวจาก http://news.yahoo.com

ปล.ซ้ำขออภัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์