หงส์มั่นใจ ตอร์เรส ไม่คิดย้ายหนี

มาร์ติน เบราจ์ตัน ประธานสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล กล่าวแสดงความมั่นใจว่า เอลนินโญ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนพร้อมตัดสินใจปักหลักอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป


 แม้สโมสรกำลังอยู่ในช่วงเตรียมเปลี่ยนตัวเจ้าของทีมคนใหม่ก็ตาม หลังมีการขายทีมให้กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกันที่มีนามว่า นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ หรือ เอ็นอีเอสวี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้หัวหอกวัย 26 ปีรายนี้เริ่มอยากเก็บข้าวของย้ายทีมได้เหมือนกัน แถม เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ยังพร้อมทุ่มเงินคว้าตัวไปร่วมทีมได้ทุกเมื่ออีกด้วย แต่ทว่า เบราจ์ตัน กลับแสดงความเชื่อมั่นว่าตอร์เรส พร้อมที่จะร่วมงานกับเจ้าของทีมคนใหม่อย่างแน่นอน เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีความกระหายอยากที่จะเป็นผู้ชนะเหมือนกันนั่นเอง  
 เจ้าของทีมคนใหม่ต้องการเป็นผู้ชนะ ส่วน ตอร์เรส ก็ต้องการเป็นผู้ชนะเหมือนกัน ดังนั้นพวกเขาจึงมีความเหมาะสมกันมาก มันต้องเป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอน หากมีการพูดกันว่า ตอร์เรส อยากจะปักหลักอยู่ที่นี่ต่อไป
 ขณะเดียวกัน หงส์แดง พร้อมเดินหน้าคว้าตัว เรโต ซีกเลอร์ แบ็กซ้ายทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ของ ลาซามพ์ ซามพ์โดเรีย เข้ามาเสริมทัพเป็นการล่วงหน้าในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองต้นเดือน ม.ค.นี้ เนื่องจากฟูลแบ็กวัย 24 ปีรายนี้ใกล้หมดสัญญาค้าแข้งกับทีมต้นสังกัดปัจจุบันในช่วงจบฤดูกาลนี้นั่นเอง แถมยังไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่อีกด้วย จึงทำให้ ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าหวังดึงตัว ซีกเลอร์ เข้ามาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวทันที
   

..................................................................

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ความเสี่ยงสูง ลุ้นหนักโดนตัด 9 แต้มจากการโดนธนาคารเข้าคุมกิจการ หลังจาก ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของเดิมไม่ยอมขายทีมให้กลุ่มทุนใหม่ ต้องสู้กันถึงศาลคาดไม่ทันเส้นตาย 15 ต.ค. ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน รอลุ้นเงินทุน 30 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะใหม่ หากการซื้อขายเรียบร้อย


ความเคลื่อนไหวเรื่องการขอซื้อทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ของ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ที่ยื่นข้อเสนอไป 300 ล้านปอนด์ ส่อแววว่าจะเป็นเรื่องยาวจนส่งผลให้ทีมถูกตัดถึง 9 แต้มในศึกพรีเมียร์ชิพฤดูกาลนี้ เมื่อทั้ง ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของทีมในปัจจุบัน ยังไม่พอใจกับข้อเสนอด้วยจำนวนเงินดังกล่าว ทำให้สโมสรอาจจะไม่มีเงินใช้หนี้ก่อนเส้นตายวันที่ 15 ตุลาคมนี้
 หากว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีเงินใช้หนี้ธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ได้ทันเส้นตายดังกล่าว จะทำให้ธนาคารเข้ามาเป็นผู้ควบคุมกิจการ ซึ่งจะผิดกฎของพรีเมียร์ลีกที่ว่าสโมสรจะต้องมีเจ้าของทีมที่แน่นอน และตามกฎนี้สโมสรจะต้องถูกตัดถึง 9 แต้มอย่างที่ ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ ถูกลงโทษเมื่อฤดูกาลที่แล้ว



 เอพี สำนักข่าวชื่อดังรายงานข่าวเรื่องนี้ว่า ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล จะต้องถูกตัด 9 แต้มหรือไม่ แต่ถือว่าในขณะนี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูง แต่ก็ยังมีทางรอดได้หากว่าสามารถแก้ปัญหาได้ทันเวลาอย่างที่ ขุนค้อน เวสต์แฮม เคยรอดการลงโทษมาแล้วจากการถูกธนาคารสเตราเมอร์ ของไอซ์แลนด์เข้ามาควบคุมกิจการเป็นการชั่วคราว



 ขณะที่ ฮิคส์ และยิลเลตต์ ยืนยันมาก่อนหน้านี้แล้วว่าพวกเขาจะใช้กระบวนการทางกฎหมายเพื่อแก้ไขในเรื่องการซื้อขายทีมครั้งนี้ ที่ทั้งคู่ยังไม่ต้องการขาย เนื่องจากรวมการลงทุนในทีมลิเวอร์พูลแล้ว จะขาดทุนถึง 114 ล้านปอนด์ หากว่ารับข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์นี้ ซึ่งเรื่องนี้จะมีการเริ่มดำเนินการในศาลสูงสัปดาห์หน้า ทำให้มีโอกาสสูงที่ ลิเวอร์พูล จะใช้หนี้ไม่ทันเส้นตาย เพราะยังไม่มีเจ้าของทีมที่ชัดเจน
 ด้าน รอย ฮอดจ์สัน น่าจะมีเงินทุนซื้อนักเตะมาเสริมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ถึง 30 ล้านปอนด์ หากว่า เอ็นอีเอสวี สามารถเข้ามาเป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูลได้ โดย จอห์น เฮนรี ประธาน เอ็นอีเอสวี ชาวอเมริกัน ออกมายืนยันว่าถ้าการซื้อขายลุล่วง ฮอดจ์สัน จะมีเงินซื้อนักเตะแน่นอน โดยจะดึงจากกำไรของทีม 30 ล้านปอนด์ ขณะที่เรื่องของหนี้สิน เอ็นอีเอสวี จะจัดการได้อย่างไม่มีปัญหา



 ที่ผ่านมา เฮนรี เคยทุ่มเงินเต็มที่ให้ทีมบอสตัน เรดซอกซ์ ในเมเจอร์ลีก เบสบอล มาแล้ว จากการใช้เงินถึง 170 ล้านดอลลาร์ดึงผู้เล่นชั้นดีที่เป็นฟรีเอเย่นต์เข้ามาเสริมทีม และในที่สุดก็สามารถพาทีมเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง นิวยอร์ก แยงกีส์ จนคว้าแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 86 ปี ซึ่ง เฮนรี ยืนยันว่าจะพยายามทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาครองความยิ่งใหญ่ให้ได้เช่นกัน

..........................................................

 แม้การเจรจาซื้อทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะยังไม่เรียบร้อย แต่ จอห์น เฮนรี ประธานนิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ที่กำลังเดินเรื่องออกมาให้สัญญากับแฟนบอลหงส์แดงเรียบร้อยแล้ว

ว่าจะพยายามเจรจารั้งตัว เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งเอาไว้กับทีมต่อไปให้ได้
 หลังจากที่ ทอม ฮิคส์ หนึ่งในเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าจะต่อสู้ในชั้นศาลกับการขอซื้อสโมสรครั้งนี้ แต่ เฮนรี ที่เป็นเจ้าของทีมเบสบอล บอสตัน เรดซอคซ์ ในเมเจอร์ลีก ออกมายืนยันว่า หากการซื้อขายเรียบร้อยและเป็นเจ้าของทีมคนใหม่เมื่อไร จะทำการเจรจากับตอร์เรส ถึงเรื่องอนาคตทันที เพื่อเป็นการลบข่าวลือที่ว่า หัวหอกทีมชาติสเปนมีความเป็นไปได้ที่จะย้ายทีมในช่วงเดือนม.ค.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์