นิโคล เชื่อเจ้าของใหม่นำหงส์บินโลด



สตีฟ นิโคล อดีตกองหลังเท้าหนัก หงส์แดง ลิเวอร์พูล เชื่อว่ากลุ่มทุน เอ็นอีเอสวี จะสามารถนำพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหมือนกับที่เคยนำ บอสตัน เรด ซ็อกซ์ ครองแชมป์เมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) มาแล้วเมื่อปี 2004 และ 2007


เหล่า เดอะ ค็อป พอโล่งใจได้เปราะหนึ่งเมื่อล่าสุด พรีเมียร์ลีกอนุมัติการเทคโอเวอร์กิจการ ลิเวอร์พูล ของกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (NESV) แต่การซื้อขายยังไม่เสร็จสมบูรณ์ต้องรอคำตัดสินของศาลสูงประเทศอังกฤษที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีมตัวแสบพยายามขัดขวางโดยใช้ข้อกฎหมาย

โดยการเทคโอเวอร์ครั้งนี้สาวก หงส์แดง บางส่วนเกรงว่ากลุ่มทุนนิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส ที่นำโดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซ็อกซ์ ในเมเจอร์ลีก เบสบอล จะเข้ามาดำเนินการมาสูบเลือดสูบเนื้อสโมสรเหมือนกับ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ อย่างไรก็ดี สตีฟ นิโคล ซึ่งปัจจุบันรับงานคุมทัพ นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชัน ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) เชื่อมือเจ้าของทีมใหม่ลิเวอร์พูล

นิโคล เผย ในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวลิเวอร์พูล ผมตื่นเต้นที่ได้ยินข่าวเจ้าของทีมใหม่กำลังจะเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูล โดยผมมีความเข้าใจในกลุ่มทุนแห่งนี้ พวกเขาปกป้องและเอาใจใส่ในประวัติศาสตร์และธรรมเนียมปฏิบัติของเฟรนไชส์อันเป็นที่รักทีมหนึ่งของอเมริกา (เรด ซ็อกซ์) ขณะเดียวกันพวกเขาก็นำแชมป์เวิลด์ซีรีส์กลับมาสู่เฟรนไชส์ได้อีกครั้งด้วย

ฐานะที่ผมเป็นอดีตนักเตะลิเวอร์พูล และปัจจุบันก็ยังคงให้การสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ ผมคิดว่าเจ้าของทีมกลุ่มนี้จะสามารถนำพาสโมสรให้กลับไปสู่สิ่งที่ถูกที่ควรได้ อดีตกองหลังทีมชาติสกอตแลนด์วัย 48 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ นิโคล หลังแขวนสตั๊ดก็มีโอกาสเข้าไปคุมทัพ นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชัน ในปี 2002 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่กลุ่มทุน เอ็นอีเอสวี เข้ามาฮุบกิจการ เรด ซ็อกซ์ และให้หลังเพียงแค่สองฤดูกาล จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ก็สามารถพาเฟรนไชส์ครองแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ได้เป็นหนแรกในรอบ 87 ปี ก่อนที่ปี 2007 จะมาได้อีกหนึ่งแชมป์ประดับตู้โชว์


 


เครดิต ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์