หงส์ ยังวุ่นจ่อถูกตัด 9 แต้ม

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยังเผชิญกับปัญหาในการบริหารทีมไม่เลิก ล่าสุดมีความเสี่ยงที่จะถูกพรีเมียร์ลีก สั่งตัด 9 แต้ม หากไม่สามารถนำเงินไปชำระหนี้กับรอยัลแบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ได้ทันเส้นตายวันที่ 15 ต.ค.นี้
เดลีย์มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าความวุ่นวายในการบริหารทีม หงส์แดง ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความล่าช้าในการซื้อขายทีมที่แม้กลุ่มเจ้าของใหม่อย่าง นิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ (NESV) บรรลุข้อตกลงซื้อทีมมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 หมื่นล้านบาท) ทว่าการซื้อขายอย่างเป็นทางการยังไม่เกิดขึ้น
       
       โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ทอม ฮิคส์ หนึ่งในสองเจ้าของร่วม ลิเวอร์พูล ที่อ้างว่าการขายทีมโดยบอร์ดบริหารเมื่อวันพุธที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความไม่ชอบธรรมและเตรียมยื่นเรื่องดังกล่าวต่อศาลสูงประเทศอังกฤษ เพื่อคัดค้านการขายทีมในครั้งนี้
       
       จากสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอนสื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า ตามกฎของพรีเมียร์ลีกมีความเป็นไปได้ที่ลีกจะทำการตัดแต้มลิเวอร์พูล หากกลุ่มค็อป โฮลดิง ของทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ ยังไม่สามารถชำระหนี้ต่อ รอยัลแบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์ จำนวน 280 ล้านปอนด์ (ราว 1.3 หมื่นล้านบาท) ได้ทันกำหนดวันที่ 15 ต.ค.นี้
       
       โดยแหล่งข่าววงในของพรีเมียร์ลีกเผยผ่านสื่อเมืองผู้ดีว่า จากการซื้อขายทีมของลิเวอร์พูลที่ยังไม่สมบูรณ์เรียบร้อย ทำให้พวกเขามีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะถูกลงโทษด้วยการตัดคะแนนในลีกฤดูกาลนี้เป็นจำนวน 9 คะแนน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์