แอนฟิลด์เดือดฮิคส์โต้บรอตันไร้อำนาจ


 สงครามภายในรั้ว แอนฟิลด์ ยังแลกหมัดกันน่าดูชม เมื่อ ทอม ฮิคส์ หนึ่งในเจ้าของทีมร่วม ส่งโฆษกประจำตัวออกมายัน ไม่มีข้อตกลงใดๆ เหมือนอย่างที่ มาร์ติน บรอตัน ประธาน ลิเวอร์พูล กล่าวอ้าง ย้ำบอร์ดบริหารชุดใหม่ที่ใส่คนของตัวเองไปแทนที่อีก 2 ตำแหน่งนั้น มีสิทธิ์ตามกฎหมาย พร้อมมีมติ ไม่ยอมรับการขายทีมให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส



     ทอม ฮิคส์ เจ้าของร่วมสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงไม่ยอมแพ้ เปิดสงครามต่อสู้แย่งชิงอำนาจบริหารงานในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป หลังจากออกมาปฏิเสธที่จะยอมรับอำนาจการตัดสินใจของ มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาดูแลการขายกิจการสโมสร เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


      บรอตัน เปิดเผย เมื่อวันพุธที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมว่า ฮิคส์ พยายามไล่ คริสเตียน เพิร์สโลว์ กรรมการผู้จัดการ และ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้ แม็ค ฮิคส์ ลูกชายของ ฮิคส์ และ ลอรี่ แม็คคุตเชี่ยน รองประธานบริษัท ฮิคส์ โฮลดิ้งส์ เข้ามาทำหน้าที่แทน เพื่อขัดขวางการเดินหน้าขายทีมให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก เบสบอล (เอ็มแอลบี) สหรัฐฯ ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท)


      หากการขาย หงส์แดง ให้ เอ็นอีเอสวี ประสบความสำเร็จ ทั้ง ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าสัวชาวอเมริกัน จะขาดทุนถึง 144 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,912 ล้านบาท) เลยทีเดียว อย่างไรก็ดี มาร์ค ซีเมอร์ โฆษกส่วนตัวของมหาเศรษฐีเมืองลุงแซม ยืนยันว่า เจ้านายของตนปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ บรอตัน อย่างสิ้นเชิง ในทำนองว่า บรอตัน เป็นเพียงคนเดียวที่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงบอร์ดบริหาร
 



      ซีเมอร์ กล่าวผ่านสำนักข่าว บลูมเบิร์ก ว่า ไม่มีข้อตกลงใดๆ มอบให้แก่ บรอตัน ทั้งนั้น บอร์ดบริหารถูกตั้งขึ้นมาใหม่ตามกฎหมาย และบอร์ดบริหารชุดใหม่ก็ไม่เห็นชอบกับข้อเสนอการทำธุรกิจครั้งนี้


      ทั้งนี้หลังจากปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงบอร์ดบริหารตามความต้องการของเจ้าของทีมเมืองลุงแซมไปแล้วนั้น ประธานสายการบิน บริติช แอร์เวย์ ได้ดำเนินการประชุมบอร์ดบริหารผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ต่อไป แม้ว่า ฮิคส์ จะวางสายโทรศัพท์ไม่ร่วมประชุมไปแล้วก็ตาม โดย บรอตัน ยืนยันว่า ตนกับบอร์ดบริหารผู้ดีทั้งสองคนนั้น ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎ แต่ยังต้องรอคอยการยืนยันอำนาจของตนอีกครั้ง ซึ่งจะมีการตัดสินโดยศาลสูงในสัปดาห์


เครดิต สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์