บิ๊กพีเอฟเอเตือนพรีเมียร์ลีกตรวจเข้มซื้อหงส์

กอร์ดอน เทย์เลอร์ บิ๊กบริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ เตือน พรีเมียร์ลีก ด้วยความเป็นห่วง ต้องดูแลตรวจสอบการเข้ามาซื้อกิจการ ลิเวอร์พูล ทีมดังแดนผู้ดี ของนักธุรกิจมะกันรายใหม่ให้ละเอียด เหตุไม่อยากเห็นยอดทีมอย่าง เร้ด แมชีน ประสบมรสุมซ้ำรอยอีกรอบ ชี้หากฝ่ายบริหารไม่มั่นคง ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ



     กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานบริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ออกโรงกระตุ้น พรีเมียร์ลีก ให้ตรวจสอบกรณีที่ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ภายใต้การดูแลของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนรี่ ที่ 2 มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร ลิเวอร์พูล โดยละเอียด เนื่องจากไม่ต้องการเห็นความวุ่นวายในทำนองนี้เกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต 


      การถกเถียงกันในข้อกฎหมายระหว่าง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์  2 เจ้าของทีมชาวอเมริกัน กับบอร์ดบริหารแห่งถิ่น แอนฟิลด์ เกิดขึ้น เมื่อบรรดาบอร์ด หงส์แดง ต่างเห็นด้วยที่จะขายทีมให้กับ เอ็นอีเอสวี ทั้งๆ ที่สองเจ้าของทีมไม่พอใจกับจำนวนเงินที่ตกลงกันได้ในครั้งนี้ โดยจะมีการฟ้องร้องต่อศาลสูงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า 


      เทย์เลอร์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องน่าสลดใจ ที่ต้องมาเห็นสโมสรชั้นนำแห่งนี้ต้องมาพบกับสภาวะที่ค่อนข้างยุ่งเหยิง แม้บรรดานักเตะจะลงสนามทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปได้ แต่จากประสบการณ์ทั้งหมดของผมที่ผ่านมา ผมไม่เคยเห็นสโมสรแห่งไหนเลยจะประสบความสำเร็จในสนามได้ หากทีมผู้บริหารไม่มีความลงตัว มันจะไม่ทำให้ผู้จัดการทีมมีความสุขอย่างแน่นอน หากบอร์ดบริหารเกิดความแตกแยก ซึ่งจะมีผลกระทบกับนักเตะด้วยเช่นกัน


      พวกเราเข้าใจว่า นักธุรกิจต้องการที่จะทำกำไร แต่คุณก็จำเป็นต้องตระหนักถึงประวัติศาสตร์อันสุดยอดของสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล แห่ง เมอร์ซี่ย์ไซด์ ด้วย เมื่อคุณซื้อสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในภาวะหนี้ท่วมหัว มันคือปัญหา ผมสงสัยว่า พวกเราน่าจะนำบทเรียนจากกีฬาอเมริกัน ที่จะไม่ยอมให้มีการดำเนินการใดๆ หากการเข้าครอบครองกิจการมีผลต่อการเกิดหนี้สินกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ มาใช้กันบ้างดีหรือไม่ 


      คุณสามารถเข้าใจได้กับความหงุดหงิดใจของบรรดาแฟนๆ ที่คนที่มาซื้อสโมสรของพวกเขาไม่มีเหตุผลอื่นใดเลยนอกจากผลกำไร มันไม่อาจเป็นแค่เรื่องธุรกิจ มันมีเรื่องของการกีฬา รวมไปถึงมุมมองของชุมชนด้วย ใครก็ตามที่จะเข้ามาครอบครอง ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องดูให้แน่ใจว่า คนเหล่านั้นมีเหตุผลที่เหมาะสม แน่นอนที่สุดต้องมั่นใจว่า พวกเขาต้องมีสถานะการเงินที่มั่นคง อย่างไรก็ดี คุณจำเป็นต้องรู้ด้วยว่า พวกเขาให้ความสนใจที่จะสร้างผลประโยชน์ให้กับสโมสรในระยะยาวจริงหรือไม่ หัวเรือใหญ่ พีเอฟเอ กล่าวในที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์