พรีเมียร์ฯยันเร่งตรวจสอบเจ้าของใหม่หงส์


พรีเมียร์ ลีก ยืนยันจะเร่งมือตรวจสอบกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส ว่ามีคุณสมบัติเพียบพร้อมจะเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ให้เสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เพื่อกระบวนการต่างๆ จะได้ดำเนินต่อไปอย่างไม่ตะกุกตะกัก
       
        ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จขายทีมให้กับกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (New England Sports Ventures) ของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซ็อกซ์ แห่งศึกเบสบอล สหรัฐอเมริกา เป็นเงิน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) แบ่งเป็นชำระหนี้ 240 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,520 ล้านบาท) และดอกเบี้ยอีก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920 ล้านบาท) ให้กับ ธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์
       
        พรีเมียร์ ลีก เผยว่าได้รับเรื่องจาก ลิเวอร์พูล ในการเปลี่ยนมือเจ้าของทีมคนใหม่จาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองนักธุรกิจตัวแสบชาวสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว พวกเราสามารถยืนยันได้ว่า ลิเวอร์พูล แจ้งกับทาง พรีเมียร์ ลีก อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภายใทีม คณะกรรมการก็รับรองว่าจะดำเนินงานตามกระบวนที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นภายในวันศุกร์นี้ เพื่อการขายทีมจะได้ดำเนินต่อไป
       
        แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลถกเถียงกันกรณี ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ ที่เข้ามากุมอำนาจในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2007 ถูกบีบให้ขายทีมออกไปทั้งที่ไม่ต้องการ แต่ พรีเมียร์ ลีก ก็จะทำตามกฎคือตรวจสอบทรัพย์สินและความสามารถรวมถึงบัญชีการเงินของเจ้าของทีมคนใหม่ทันที


เครรดิต ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์