เดอะค็อปเฮ!หงส์ได้เจ้าของใหม่แล้ว


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยข่าวด่วนผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของสโมสร www.liverpoolfc.tv ว่า ได้บรรลุข้อตกลงขายสโมสรให้กับกลุ่มทุน "นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส" (New England Sports Ventures) หรือ "เอ็นอีเอสวี" ของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม "บอสตัน เรด ซ็อกซ์" ในศึกเบสบอล สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับกลุ่มธุรกิจ เอ็นอีเอสวี ประกอบไปด้วย ทีมบอสตัน เรด ซ็อกซ์, นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เนตเวิร์ค, เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป และโรช เฟนเวย์ เรซซิ่ง

โดย มาร์ติน บราฟตัน ประธานสโมสรหงส์แดง ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตในไม่ช้านี้ เปิดเผยว่า "ผมดีใจมากที่เราประสบความสำเร็จในการขายทีม บอร์ดบริหารตัดสินใจยอมรับข้อเสนอของ เอ็นดีเอสวี เพราะเชื่อมั่นว่า พวกเขาเป็นเจ้าของใหม่ที่เหมาะสมที่สุด ปรัชญาการทำงานของพวกเขา คือ ต้องการชนะในทุก ๆ การแข่งขัน ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วในการบริหาร เรด ซ็อกซ์ เรานัดเจรจากับพวกเขาที่บอสตัน, ลอนดอน และลิเวอร์พูล ในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมประทับใจในความสำเร็จของพวกเขา รวมทั้งวิสัยทัศน์ของพวกเขาเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูล

พวกเขาจะเข้ามาปลดหนี้ให้กับสโมสร และเดินหน้าลงทุนเพื่อให้ทีมก้าวหน้าต่อไป ผมผิดหวังมาก ๆ ที่เจ้าของสโมสรเก่า (ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์) พยายามทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางไม่ให้การซื้อขายเกิดขึ้น แต่เราก็สามารถทำให้ทุกอย่างบรรลุผลสำเร็จได้ในท้ายที่สุด"

ด้าน "บีบีซี" สื่อชื่อดังแดนผู้ดี รายงานเพิ่มเติมว่า เอ็นอีเอสวี ได้ยื่นข้อเสนอเทกโอเวอร์ ลิเวอร์พูล ครั้งนี้ ด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) แบ่งเป็นเงินก้อนโตที่นำมาชำระหนี้ 240 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,520 ล้านบาท) รวมทั้งดอกเบี้ยอีก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920 ล้านบาท) ให้กับ ธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ โดยไม่มีเงื่อนไขว่า จำเป็นจะต้องลงทุนสร้างสนามใหม่บริเวณ สแตนลีย์ ปาร์ค แทนที่สนาม แอนฟิลด์

ส่วนผลงานของ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ พวกเขาออกสตาร์ตได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 50 ปี ลงเล่น 7 นัด มีแค่ 6 แต้ม จากผลงานชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 3 อยู๋ในโซนตกชั้นอันดับ 18


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์