ค็อปยิ้ม!หงส์ขายออกแล้ว1.44หมื่นล้าน

มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล เผยขายทีมให้กับ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส เป็นจำนวน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 เจ้าของชาวอเมริกัน ตั้งเป้าเอาไว้ถึงครึ่งต่อครึ่ง พร้อมมั่นใจเจ้าของรายใหม่จะสามารถนำ หงส์แดง กลับมาประสบความสำเร็จได้เหมือนที่พา บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ คว้าแชมป์มาแล้ว

     ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ในปัจจุบัน ต้องการเงินถึง 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,800 ล้านบาท) และ บรอตัน ก็เผยว่าทั้งคู่พยายามขัดขวางการขายสโมสรในครั้งนี้ หลังจากที่ 2 มหาเศรษฐีชาวอเมริกันได้ว่าจ้างบาร์เคลย์ แคปิตอล เมื่อเดือนเมษายน เพื่อให้เสาะหาผู้ที่จะเข้ามาซื้อสโมสร และแต่งตั้งประธานสายการบิน บริติช แอร์เวย์ มาดูแลงานในต่างประเทศ
 
     ส่วนหนึ่งของเงื่อนไขในการเข้ารับตำแหน่งนี้ของผมคือพวกเขาเขียนสัญญาว่าผมเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงบอร์ดบริหารได้ และพวกเขาก็ยังเขียนสัญญาอีกว่าพวกเขาจะไม่เข้ามาแทรกแซงและขัดขวางการขายทีมที่สมเหตุสมผล นี่เป็นการทำผิดข้อตกลงที่พวกเขาเขียนขึ้นอย่างชัดเจน มันเป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาที่จะไปจาก ลิเวอร์พูล อย่างมีเกียรติ มันน่าเศร้าที่พวกเขาเลือกที่จะไปแบบนี้ บรอตัน กล่าว
 
     บรอตัน เผยว่าเงิน 300 ล้านปอนด์ ที่ เอ็นอีเอสวี เทคโอเวอร์นั้น รวมถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,600 ล้านบาท) ที่จะถูกนำไปชดใช้หนี้สินและไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ โดยปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีหนี้สินอยู่ถึง 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,376 ล้านบาท) ซึ่งเจ้าหนี้หลักคือ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ และจำเป็นต้องกู้เงินมาชดใช้คืนในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ 
 
     บรอตัน เชื่อว่าการขายสโมสรให้กับ เอ็นอีเอสวี จะทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถเดินตามรอย บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ที่สามารถพลิกชะตากลับมาประสบความสำเร็จได้ และจะมีเงินมาซื้อนักเตะใหม่ รวมถึงก่อสร้างสนามความจุ 60,000 ที่นั่งได้สำเร็จใน ระยะเวลาอันสั้น ไม่ว่าจะเป็นสนามแห่งใหม่หรือต่อเติมแอนฟิลด์ก็ตาม
 
     พวกเขา (เอ็นอีเอสวี) ต้องการที่จะถูกตัดสินด้วยสิ่งที่พวกเขาทำมากกว่าสิ่งที่พวกเขาพูด และสามารถแสดงให้เห็นถึงแผนการที่พวกเขาวางเอาไว้ด้วยสิ่งที่พวกเขาทำสำเร็จมาแล้ว เร้ด ซ็อกซ์ เป็นตัวอย่างที่คลาสสิคสำหรับการเข้าบริหารทีมยักษ์ใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งมีวันเวลาที่ดีขึ้นและทำให้พวกเขากลับมาสู่ความรุ่งเรือง ผมคิดว่ามันมีความคล้ายกันมากซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ปรัชญาของพวกเขาคือชัยชนะ พวกเขาลงทุนเป็นเงินมหาศาลกับผู้เล่นที่นั่น พวกเขายืนยันว่าพร้อมที่จะลงทุนกับผู้เล่นที่ ลิเวอร์พูล บรอตัน กล่าว
 
     เอ็นอีเอสวี ซึ่งนำโดย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ และ ทอม เวอร์เนอร์ เข้าเทคโอเวอร์ เร้ด ซ็อกซ์ เมื่อปี 2002 และในปี 2004 พวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์เวิลด์ ซีรี่ส์ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1918 และคว้าแชมป์อีกครั้งในปี 2007

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์