ข่าวดี!พรีเมียรืยันไม่ตัดแต้มหงส์ถ้าโดนยึด

ข่าวดีสองชั้นสำหรับสโมสรลิเวอร์พูลเมื่อพรีเมียร์ลีกออกมายืนยันว่ายอดทีมยูโรป้า ลีกจะไม่ถูกตัดแต้มหากบริษัท Kop Holdings ของดูโอมะกันถูกเจ้าหนี้ควบคุมกิจการในสัปดาห์หน้านี้ 

ในระหว่างที่เดอะค็อปกำลังดีใจโลดแต้นที่กำลังเป็นไทแต่ทั้งทอม ฮิคส์และจอร์จ ยิลเล็ตต์พยายามบล็อกไม่ให้นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์สเทคโอเวอร์ในวงเงิน 300 ล้านปอนด์ซึ่งหากเลยเดดไลน์วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมและดีลนี้ไม่สำเร็จธนาคารโรยอล แบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์ซึ่งเป็นเจ้าหนี้อยู่ 280 ล้านปอนด์จะเข้าควบคุมกิจการเพื่อขายทอดตลาด 

ซึ่งกฏนี้ทำให้ใครหลายคนหวาดหวั่นเนื่องจากลีดส์ ยูไนเต็ดและปอร์ทสมัธต่างผ่านมรสุมนี้มาแล้วทั้งนั้น 

อย่างไรก็ตามพรีเมียร์ลีกออกมาไขข้อกระจ่างถึงกฏที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแม่ซึ่งหากสโมสรสามารถชำระหนี้อย่างที่"หสง์แดง"กำลังจะทำอยู่การตัดแต้มจะไม่มีผลอย่างแน่นอน 

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเวสต์แฮมเมื่อปีก่อนเมื่อเจ้าของชาวไอซ์แลนด์ยอมให้สโมสรถูกควบคุมกิจการแต่ไม่ถูกตัดแต้มเนื่องจากสโมสรสามารถชำระหนี้ได้ 

เจ้าของสโมสรที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ถูกบังคับต้องแจ้งล่วงหน้าต่อพรีเมียร์ลีก 10 วันและพิสูจน์หลักฐานต่างๆว่ามีเงินทุนจริงในการบริหารสโมสร 

นอกจากนี้กฏใหม่ว่าที่เจ้าของจะต้องเข้ามีตติ้งตัวต่อตัวกับบอร์ดบริหารของลีกเพื่อแจกแจงและทำให้เชื่อว่าพวกเขามีเงินพอในการบริหารสโมสรในซีซั่นต่อๆไป



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์