เจ้าของเรดซ็อกซ์ฮุบ หงส์ สายฟ้าแลบ

จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมคนใหม่


ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงขายสโมสรให้กับกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (New England Sports Ventures) ของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซ็อกซ์ แห่งศึกเบสบอล สหรัฐอเมริกา ที่สำคัญจะเข้ามาแบกรับหนี้สินก้อนโต มาร์ติน เบราจ์ตัน ประธานสโมสร หงส์แดง จวก 2 เจ้าของทีมตัวแสบชาวมะกัน ทิ้งทวนพยายามขัดขวางสุดฤทธิ์จนต้องพึ่งมือกฎหมายในท้ายที่สุด
       
        ลิเวอร์พูล ที่ออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2010-11 แบบไม่สู้ดีรั้งอันดับ 18 มีเพียง 6 แต้มจาก 7 นัดย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1953-54 จำต้องหาเจ้าของทีมคนใหม่ให้ทันเดดไลน์ก่อนวันที่ 15 ตุลาคมนี้ที่เลื่อนมาจากช่วงต้นเดือน เพื่อนำเงินที่ยืมมาจำนวน 282 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) ไปชำระธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ มิเช่นนั้นอาจถูกเจ้าหนี้ยึดกิจการ
       
       ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 6 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่นเมืองผู้ดี มาร์ติน เบาจ์ตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ขายทีมเรียบร้อยแล้วว่า ผมปลื้มมากที่เราประสบความสำเร็จในการขายทีม บอร์ดบริหารตัดสินใจยอมรับข้อเสนอของ เอ็นดีเอสวี บนพื้นฐานที่ว่าดีที่สุดตามเกณฑ์ที่เรากำหนดไว้เดิมสำหรับเจ้าของใหม่ที่เหมาะสม ปรัชญาของพวกเขาคือจะต้องชนะทุกสิ่งและก็ได้แสดงให้เห็นแล้วที่ เรด ซ็อกซ์
       
        เราได้พบกับตัวแทนของกลุ่มที่จะมาซื้อทีมใน บอสตัน และ ลอนดอน รวมถึง ลิเวอร์พูล ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมประทับใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จของพวกเขา รวมถึงวิสัยทัศน์สำหรับสโมสรของเรา จะเข้ามารับภาระเรื่องนี้ ข้อเสนอนี้อนุญาตให้เรามุ่งเน้นไปที่การลงทุน ผมผิดหวังมากที่เจ้าของพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่เราก็ผ่านขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เบราจ์ตัน กล่าวในท้ายที่สุด
       
        ด้านรายงานจาก บีบีซี ระบุว่าข้อเสนอของ เอ็นอีเอสวี ยื่นให้กับ ลิเวอร์พูล คือ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) แบ่งเป็นชำระหนี้ 240 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,520 ล้านบาท) และดอกเบี้ยอีก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920 ล้านบาท) ให้กับ ธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ โดยไม่มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการสร้างสนามใหม่บริเวณ สแตนลีย์ ปาร์ค แทนที่ของ แอนฟิลด์ ที่ยังคงคาราคาซัง


เครดิต ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์