สัปดาห์วัดใจ โดย.. No.10

ข่าวทีมไม้ประดับครับ



สุดสัปดาห์นี้ไปจนถึงกลางสัปดาห์หน้า ถือเป็นช่วงเวลาพักเบรคให้เกมทีมชาติกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ซึ่งกลายเป็นผลดีสำหรับทีมที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขันอย่างลิเวอร์พูล 

 


ต้องบอกว่าเกมทีมชาติกลับมาได้แบบเหมาะสมมากสำหรับลิเวอร์พูล ที่ยังหนีความตกต่ำภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง รอย ฮอดจ์สัน กันไม่ได้เสียที
 

การแพ้ต่อน้องใหม่อย่าง แบล็คพูล ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอายมากสำหรับแฟน ลิเวอร์พู ทั้งหลาย เพราะว่าน้องใหม่ทีมนี้เคยโดนทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล และเชลซีอัดจนยับเยินมาแล้วในฤดูกาลนี้
 

แต่ลิเวอร์พูลกลับมาแพ้ และที่สำคัญเป็นการแพ้ต่อหน้าเดอะ คอปที่แอนฟิลด์เสียด้วย
 

ตอนแรกผมคิดเอาไว้ในใจเหมือนกันว่า ฮอดจ์สันอาจจะตัดสินใจรับผิดชอบความผิดพลาดครั้งร้ายแรงนี้ด้วยการลาออก เพราะเมื่อรวมกับผลงานตั้งแต่ที่เขาเข้ามาคุมทีมแล้ว บอกได้เลยว่าแฟ
นหงส์คงจะหมดศรัทธาในตัวเขากันจนหมดแล้ว
 

แต่ว่าก็มีโปรแกรมทีมชาติมาคั่นกลางเอาไว้เสียก่อน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการที่จะให้ทั้งทางสโมสรเอง และฮอดจ์สันได้ตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างรอบคอบที่สุด
 

ทางลิเวอร์พูลก็คงจะไม่อยากปลดฮอดจ์สันออก ให้เสียธรรมเนียมของทางสโมสร ที่จะไม่สั่งปลดผู้จัดการทีมออกจากตำแหน่งด้วยตัวเอง แต่จะใช้วิธีให้ตัวผู้จัดการทีมเป็นฝ่ายแสดงเจตนาออกมาก่อน
 

แต่กลับกัน ถ้าไม่มีโปรแกรมทีมชาติมาคั่นเอาไว้ เราอาจจะได้ยินข่าวใหญ่ออกมาจากแอนฟิลด์กันแล้วก็เป็นได้!
 

ผมว่าแฟนหงส์ส่วนใหญ่ก็คงจะคิดไม่ถึงเหมือนกันว่า ฮอดจ์สันจะทำทีมได้ตกต่ำถึงเพียงนี้ เพราะเขาก็เพิ่งจะพาทีมเล็กๆอย่างฟูแล่ม ผ่านเข้าไปชิงฯยูโรป้า ลีกได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
 

และจากผลงานดังกล่าว ก็ทำให้สาวกหงส์คงจะอุ่นใจกันพอสมควร เมื่อตอนที่ฮอดจ์สันถูกเลือกให้เข้ามารับงานแทนราฟา เบนิเตซ
 

ตอนแรกผมก็คิดว่าฮอดจ์สัน น่าจะทำลิเวอร์พูลได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะว่าเขาก็ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือที่ประสบการณ์สูงคนหนึ่ง เพราะเคยคุมทีมมาแล้วในหลายๆส่วนของโลก แถมยังเคยคุมทีมในระดับชาติมาอีกต่างหาก
 

และในเมื่อเขาคุมทีมเล็กๆอย่างฟูแล่มได้ดี ดังนั้นเมื่อมาคุมทีมใหญ่ที่มีตัวผู้เล่นให้เลือกมากกว่าอย่างลิเวอร์พูล ผลงานก็น่าจะออกมาดีได้ไม่ยาก
 

แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คาดคิด แถมกลับยังแย่กว่าที่คาดกันเอาไว้เสียด้วยซ้ำไป
 

จะว่าไปตัวผู้เล่นของลิเวอร์พูลชุดนี้ ทั้งหน้าเก่า และบรรดาหน้าใหม่ที่ได้เข้ามาร่วมทีม ก็ไม่ใช่ว่าจะขี้เหร่ 
 

แต่หลายคนบอกว่าปัญหาของฮอดจ์สัน คือการที่เขาเลือกตัวผู้เล่นลงสนามได้ไม่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ผมเห็นด้วย
 

เท่าที่ดูการจัดตัวของกุนซือหงส์ ผมชอบการจัดทีมตัวจริงของเขาเพียงแค่นัดเดียว คือเกมที่ไปเยือนแมนฯยูไนเต็ดที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด
 

แม้ว่าจะแพ้ในเกมนั้น แต่ก็เป็นการแพ้แบบได้ลุ้นบ้าง!
 

แต่นัดที่แย่ที่สุด คือการจัดตัวในเกมที่ไปเยือนแมนฯซิตี้ ซึ่งเกมนั้นทีมของฮอดจ์สันแพ้สบาย 3-0
 

เป็นเกมนัดเยือนแท้ๆ แต่ฮอดจ์สันดันไปจัดกองหน้าลงสนามพร้อมกันถึงสามคน คือมีทั้ง ตอร์เรส,เอ็นก็อก และเค้าท์ ซึ่งถ้านับโยวาโนวิช ที่เป็นตัวจริงในเกมนั้นด้วยเข้าไปอีกราย ก็ต้องบอกว่ากุนซือหงส์ไม่ใจกล้าเกินเหตุ ก็บ้าไปแล้ว ที่จัดทีมแบบนั้นไปเยือนทีมที่เก่งในบ้านอย่างแมนฯซิตี้!
 

ฮ็อดจ์สันคงต้องใช้เวลาที่ว่างจากเกมทีมชาตินี้ ทบทวนถึงความผิดพลาดของเขาในช่วงที่ผ่านมาให้ละเอียดถี่ถ้วนที่สุด
 

และกลับมาเผชิญกับความจริงอีกครั้ง ซึ่งเขาจะต้องพาทีมลงทำศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ กับเอฟเวอร์ตัน ทีมคู่ปรับร่วมเมืองที่รอจะเล่นงานพวกเขาอยู่แล้ว
 

เบนิเตซเคยใช้เกมนัดสำคัญนี้ เอาตัวรอดจากความกดดันได้สำเร็จมาแล้ว
 

ต้องมาดูว่าฮอดจ์สันจะทำได้เหมือนกันหรือเปล่า?


 
No.10



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์