มาสเชราโน่ซูฮกราฟาคือผู้ชุบชีวิต


ฮาเบียร์ มาสเชราโน่ มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ของ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล

ออกโรงขอบคุณ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่เข้ามาชุบชีวิตใหม่ที่แอนฟิลด์ หลังมีชิวิตที่ย่ำแย่กับเวสต์แฮม จนเกือบตัดสินใจแขวนสตั๊ด มาสเชราโน่ ค้าแข้งอยู่กับเวสต์แฮมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่จะโดน ราฟาเอล เบนิเตซ ซื้อตัวมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายเปิดดือนม.ค.ซึ่งมิดฟิลด์อาร์เจนไตน์รู้สึกขอบคุณเบนิเตซอย่างมากที่นำสิ่งที่ดีมาสู่ชีวิต และกลับมามีความสุขในการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง

"ราฟาช่วยต่ออายุการค้าแข้งของผม ที่เวสต์แฮมผมแทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเลย ผมเจอราฟาที่ลอนดอน เขาก็ชวนผมมาเล่นให้ลิเวอร์พูล รู้สึกประหลาดใจมาก ซึ่งช่วงแรกก็มีปัญหาการปรับตัวบ้างเหมือนกัน เพราะทุกอย่างต้องเริ่มจากศูนย์ แต่ราฟาก็ให้โอกาส ผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่อย่างลิเวอร์พูล มันรู้สึกดีมากๆ ผมคงจะพูดได้เต็มปากว่าราฟาคือผู้ชุบชีวิตใหม่ของผมที่นี่"

ด้านไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์ของลิเวอร์พูลยอมรับว่า

เหงากับชีวิตในเมืองลิเวอร์พูล เลยต้องหันไปอ่านคัมภีร์ไบเบิลและช่วยได้มากในการปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่

"คัมภีร์ไบเบิล เสมือนเป็นแรงดลใจกับการที่ผมใช้ชีวิตในเมืองแห่งนี้ ผมจะอ่านไบเบิลทุกๆ วันก่อนนอน ผมค่อนข้างเหงาเมื่อต้องอยู่คนเดียวในอังกฤษ ปกติผมมักจะไปโบสถ์แต่ที่อังกฤษมีหลายๆ อย่างที่ผมไม่เข้าใจ ไม่เหมือนกับที่ผมไปโบสถ์ในฮอลแลนด์ แต่อะไรๆ ดูง่ายขึ้นเมื่อผมเปิดไบเบิลขึ้นมาอ่าน ผมมีหลายคำถามเกี่ยวกับเรื่องชีวิตและพระเจ้าก็สามารถให้คำตอบแก่ผมได้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์