รักหงส์ต้องอดทน!คาร์ร่าวอนแฟนๆ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล วอนเหล่ากองเชียร์เดอะ ค็อป อดทนกับผลงานของทีมในช่วงนี้ไปก่อน ปกป้อง รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือคนใหม่ไม่สามารถเปลี่ยนทีมให้กลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมภายในชั่วข้ามคืน แต่หวังว่าทีมจะเก็บ 3 คะแนนในเกมกับ แบล็คพูล วันอาทิตย์นี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ

     เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเรียกร้องแฟนบอลให้พยายามอดทนรอผลงานยอดเยี่ยมของทีมไปอีกสักพัก หลังจากผลงานน่าผิดหวังต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่ได้ รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามานั่งคุมทีมแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน 
  
     ขุนพล "หงส์แดง" เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวจาก 6 เกมแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และโดน นอร์ทแธมป์ตัน ทีมระดับลีก ทู บุกมาเขี่ยตกรอบ 3 ศึกคาร์ลิ่ง คัพ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และบุกไปยันเสมอ เอฟซี อูเทร็คท์ ทีมแกร่งจากลีกแดนกังหัน 0-0 ในเกมยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 กลุ่ม เค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนมีคิวเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แบล็คพูล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค.นี้
  
     คาร์ราเกอร์ ยอมรับว่า ทีมทำผลงานไม่ค่อยดีนักในเกมกับ อูเทร็คท์ แต่ชี้ว่าทีมกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน กล่าวว่า "นั่นเป็น 1 คะแนนที่ดี เราทุกคนรู้ว่าเราสามารถพัฒนาฟอร์มได้ ในรูปแบบการแข่งใหม่ของยูโรป้า ลีก คุณต้องพยายามเอาชนะเกมในบ้านเป็นอันดับแรก ถ้าตามด้วยการไม่แพ้ในเกมเยือน คุณก็ทำได้โอเคแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่เราทำได้ เรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ถ้าเราได้ 3 คะแนนในสุดสัปดาห์นี้ เราจะเข้าสู่ช่วงพักเบรก 2 สัปดาห์ โดยตั้งตารอคอยเกมดาร์บี้ (กับ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 17 ต.ค.)"
  
     เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 32 ปี เคยเล่นทั้งภายใต้การคุมทีมของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส และ เบนิเตซ เชื่อว่าต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่ ฮ็อดจ์สัน จะเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ได้ "ผมรู้ว่าทุกคนคิดว่าเมื่อคุณได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ คุณต้องเริ่มด้วยการชนะทุกสัปดาห์ แต่ในฤดูกาลแรกของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ (1998-99) เราจบที่อันดับ 7 และของ ราฟา (2004-05) เราจบที่ 5 มันไม่ใช่ว่าเมื่อคุณได้กุนซือคนใหม่แล้วทุกอย่างต้องเปลี่ยนเสมอไป เราจบที่อันดับ 7 เมื่อฤดูกาลที่แล้วเพราะเราเป็นทีมที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 7 ในลีก เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ทันที"
  
     ลิเวอร์พูล สามารถยันเสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว โดยคาร์ราเกอร์ รู้ดีว่าทีมต้องเก็บ 3 คะแนนในเกมกับ แบล็คพูล เพื่อเรียกขวัญกำลังใจก่อนเบรกทีมชาติ "เราเคยบอกว่าเราจำเป็นต้องชนะ ซันเดอร์แลนด์ หลังจากเกมกับ นอร์ทแธมป์ตัน แต่ทุกเกมที่คุณเล่นให้ ลิเวอร์พูล สำคัญทั้งนั้น เมื่อคุณจะได้หยุดพัก 2 สัปดาห์ คุณจะรู้สึกดีถ้าส่งท้ายก่อนหยุดพักด้วยชัยชนะ แต่ แบล็คพูล เป็นบททดสอบสำคัญ พวกเขาต้องการมาสร้างชื่อที่แอนฟิลด์ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะทำได้ทัดเทียมกับความมุ่งมั่นของพวกเขาหรือไม่"
  
     ขณะที่ แม็ตธิว กิลค์ส ผู้รักษาประตู แบล็คพูล หวังจะบุกไปคว้าอะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้างในเกมวันอาทิตย์นี้ "หวังอย่างยิ่งว่าเราจะไปเยือน ลิเวอร์พูล ด้วยฟอร์มที่ดี ผมรู้ว่าเราแพ้มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (แพ้ แบล็คเบิร์น 2-1) แต่เรายังเล่นได้ดี ผมคิดว่าถ้าเราได้อะไรบ้างที่ลิเวอร์พูล จะถือเป็นผลลัพธ์ที่ดี เราจะไปที่นั่นโดยรู้ว่าจะมอบเกมที่ดีให้พวกเขาได้"
  
     "พวกเขามีความแข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง นั่นเป็นสาเหตุที่พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมยิ่งใหญ่ของโลก มีนักเตะที่พร้อมจะลงมาและทำงานได้ดีทั่วทั้งสนาม แม้ว่าฟอร์มของพวกเขาตอนนี้จะไม่ค่อยดี แต่เมื่อพวกเขาทำงานได้เข้าขาและลงตัว พวกเขาจะทำให้หลายทีมต้องเจองานยากลำบากในฤดูกาลนี้" นายทวารดีกรีทีมชาติสกอตแลนด์ กล่าวปิดท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์