ลิเวอร์พูล จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งหรือไม่? เมื่อไหร่? โดย.. -Natzond

ข่าวทีมไม้ประดับ มาอท่านเร็ว สาวกทีมไม้ประดับ

 สาวก หงส์แดง ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับเลยว่า ได้แต่ทำใจ ไม่สามารถทำอะไรไปได้มากกว่านี้แล้ว ภายหลังผลงานอันย่ำแย่ในช่วงหลัง มันไม่ได้แย่ธรรมดา บอกตรงๆ เลยว่าถึงขนาดรับไม่ได้เลย กับเกมที่เจ๊ากับ เบอร์มิงแฮม 0-0 ที่ว่าแย่แล้ว เกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พ่ายไป 2-3 สกอร์อาจจะดูใกล้เคียง 





แต่หากได้นั่งชมนอนชมทั้งเกม ต้องขอบอกว่า สู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง  2 ประตูที่ได้ลูกแรกก็เป็นจุดโทษ ส่วนอีกลูกก็เป็นฝีมือของ สตีวี่จี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ยังคงเป็นความหวังสูงสุดและความหวังเดียวของทีม ลองนึกดูสิว่าหาก เจิด มีอันต้องเจ็บ ไม่อาจลงสู้ศึกให้ เดอะ ค็อปได้ อะไรจะเกิดขึ้น ไม่อยากจะคิด 


และที่ไม่อยากจะพูดถึงเลยก็คือ ความพ่ายแพ้แบบอับอายขายขี้หน้าต่อ นอร์ทแธมป์ตัน ทีมจากลีก 2 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 3 ไม่อยากจะเชื่อว่า มันจะเกิดขึ้นแต่ก็เกิดไปแล้ว และที่เพิ่งผ่านมาหมาดๆ ก็คือ การถูก ซันเดอร์แลนด์ บุกมาเสมอคาถิ่น แอนฟิลด์ 2-2เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใครจะไปคาดคิดว่า ทีมอย่าง เร้ด แมชีน ผู้ลือลั่น อดีตแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมที่ใครต่อใครมองว่าเป็นตัวเก็งแชมป์มาตลอดทุกฤดูกาล กลับต้องมาโดนทีมอย่าง แมวดำ บุกเข้าใส่ แถมยังเคาะบอลกันไปมา ให้ดูเหมือนว่า หงส์ เป็นทีมกระจอกไปเลย และก็อีกนั่นแหละหากไม่มีท่าน เจิด ฮีโร่ประจำลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ ป่านนี้แม้แต่แต้มเดียวก็คงจะไม่มีติดมือหลังจบเกมเป็นแน่ 
 


ความเปลี่ยนแปลงต้องเกิดขึ้นได้แล้ว หาก ลิเวอร์พูล ต้องการกลับมาเป็นทีมที่ทุกคนหวั่นเกรง การเปลี่ยนโค้ชหรือ ? ซื้อนักเตะเพิ่ม ? เป็นคำถามที่รอคำตอบจากผู้บริหารของทีม ที่ตอนนี้คงนั่งกันไม่ติดเบาะแล้ว ครั้นจะเปลี่ยนกุนซือตอนนี้ใครจะมา จะดีกว่า ป๋ารอย ฮ็อดจ์สัน  หรือเปล่า ...หรือจะซื้อนักเตะเข้ามาใหม่ พูดง่าย แต่ตังค์ล่ะ มีหรือเปล่า ถ้าสักๆ แต่ซื้อมาก็คงได้นักเตะปลาร้าปลาเจ่าเข้ามาอยู่ในกรุ ไม่ได้เป็นประโยชน์อีก สุดท้ายเมื่อครบซีซั่นก็ต้องขายทิ้งหรือปล่อยยืมตัว เฮ่อ ....คิดแล้วเหนื่อย 
 


ล่าสุด นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แท็บลอยด์เล่มดังเมืองผู้ดี รายงานข่าวว่า มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ อินเนอร์ เซอร์เคิล สปอร์ตส์ กลุ่มทุนจากสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเทกโอเวอร์ถิ่น แอนฟิลด์ อย่างไรก็ตาม ส่อแววเข้ามาหาผลกำไร แถมยังต้องระดมเงินทุนเข้ามาซื้อกิจการอีกต่างหาก เนื่องจากไม่มีศักยภาพมากพอ 
 


หงส์แดง พัวพันกับนักธุรกิจที่ต้องการเข้ามาฮุบกิจการหลายรายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น เคนนี่ หวง ประธานบริษัท คิวเอสแอล สปอร์ตส์ ซึ่งมีรัฐบาลจีนหนุนหลัง หรือ ยาห์ยา เคียร์ดี นักธุรกิจชาวซีเรีย แต่เรื่องเงียบหายไป ทำให้ ลิเวอร์พูล ส่อแววถูก รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ยึดกิจการ หากไม่สามารถหาเจ้าของทีมคนใหม่เพื่อมาจัดการภาระหนี้สินก่อนวันพุธที่ 6 ต.ค.นี้ ซึ่งโฆษกประจำถิ่น แอนฟิลด์ เผยว่า การขายทีมยังคงดำเนินต่อไป เรื่องนี้ถือเป็นความสำคัญลำดับแรกของบอร์ดบริหารที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง
 


และผลจากฟอร์มที่ย่ำแย่ ส่งผลให้ ฮ็อดจ์สัน ต้องออกมากระตุ้นลูกทีมเป็นรอบที่ล้านว่า ลีกแห่งนี้มันเป็นการแข่งขันที่สุดสูสี บางทีถ้าเราเก็บชัยชนะในวันนี้ได้ เราก็น่าจะกระโดดขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 หรือ 5 เลยทีเดียว ตอนนี้ผมไม่คิดว่า เรากำลังเล่นอยู่ในฟอร์มที่อยู่ระดับเดียวกับทีมอันดับ 4 หรือ 5 แต่นั่นก็เป็นการแสดงให้เห็นว่า ลีกแห่งนี้สูสีมากเพียงใด นักเตะส่วนใหญ่ไม่ค่อยหวั่นเกรงกันหรอก สิ่งหนึ่งที่เราขาดหายไปก็คือ เราจำเป็นต้องเล่นด้วยกัน และทำงานให้หนักด้วยกันมากกว่านี้
 


เรามีผู้เล่นหน้าใหม่ย้ายเข้ามาตั้งหลายคน และเราก็ไม่ได้มีเวลามากมายที่จะอยู่ร่วมกัน ยิ่งทำงานด้วยกัน และเล่นด้วยกันมากเท่าไหร่ มันก็จะทำให้คุณได้เห็นสิ่งที่ดีขึ้นจากเรามากขึ้นเท่านั้น กรุงโรมไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาภายในวันเดียว เพราะฉะนั้น เราจึงต้องลุยทำงานกันต่อไป แน่นอน ผมมีกลุ่มนักเตะที่พร้อมจะทุ่มเททำงานแบบสุดตัว และพยายามทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ฮ็อดจ์สัน กล่าว


   -NatZonD-


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์