เจอร์ราร์ดชี้ยังไม่ถึงเวลาหงส์ตื่นตูม

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ต้นสังกัดจะมาตื่นตูม 


     แม้ว่าเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างย่ำแย่ก็ตาม หลังจากที่ปัจจุบันจมอยู่อันดับ 16 ของตาราง และเพิ่งตกรอบ 3 ศึกคาร์ลิ่ง คัพ โดยแพ้ต่อ นอร์ธแฮมป์ตัน ทีมรองบ่อนจากลีก ทู อย่างพลิกความคาดหมาย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รับกังวลกับผลงานที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น และมั่นใจการคว้าชัยชนะติดๆ กัน 2-3 นัดจะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างกลับมาดูดี 

     "มันเป็นเรื่องน่าวิตกกังวลนิดหน่อยกับผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ 2-3 นัด เราแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นอร์ธแฮมป์ตัน แต่เราเพิ่งอยู่ในช่วง 1 ใน 7 ของฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องบ้ามากที่จะตื่นตูม มันสำคัญที่จะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ผลการแข่งขันที่ดี 2-3 นัดจะเปลี่ยนแปลงบรรยากาศ ความหม่นหมองจะหมดไปและจากนั้นทุกคนจะมองไปข้างหน้าอีกครั้ง" 
  
     "ผมไม่คิดว่าคุณสามารถตัดสินตำแหน่งในลีกของเราได้จนกว่าจะเล่น 10 หรือ 12 นัดแล้ว ใช่เรามีแค่ 5 คะแนนและแพ้ไปแล้ว 2 เกม แต่ถ้าเราชนะ 3 นัดรวดในลีก เราก็จะกลับมายังตำแหน่งของพื้นที่ฟุตบอลยุโรป แค่อดใจรอและมาประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งเมื่อถึง 10 หรือ 12 เกม" เจอร์ราร์ด กล่าว
  
     สตาร์ทีมชาติอังกฤษยังมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม ยังคงอยู่ในช่วงปรับปรุงทีมอยู่ 
  
     "แน่นอน มันเป็นสัปดาห์ที่หนัก แต่ผมมองภาพรวม มันมีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม สตาฟฟ์โค้ช นักกายภาพ และฝ่ายเทคนิค และมันจะต้องใช้เวลาเพื่อให้คุ้นเคยกับแนวความคิดและวิธีการใหม่ๆ สิ่งที่ผมต้องการบอกกับแฟนบอล ลิเวอร์พูล และคนอื่นๆ คือให้อดทนรออีกหน่อย และผมมั่นใจว่าภาพจะชัดเจนกว่านี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์หน้า" เจอร์ราร์ด กล่าว
  
     กองกลางไดนาโมยังยอมรับว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอาจเป็นเรื่องไกลเกินเอื้อม และการคว้าอันดับ 4 คือเป้าหมายหลักของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้
  
     "เป้าหมายที่แท้จริงคือพยายามกลับมาติด 4 อันดับแรก การคว้าแชมป์ แน่นอน เป็นไปได้ เพราะมันยังมีโอกาสอยู่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เป้าหมายของเราคือการติดท็อปโฟร์ ถ้าเราจบอันดับ 1, 2 หรือ 3 ก็วิเศษ และเราก็จะไม่ยอมแพ้ เราจะสู้จนถึงที่สุด แต่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล คุณมีเป้าหมายและมองตามความเป็นจริง หลังจากจบอันดับ 7 เมื่อฤดุกาลที่แล้ว เป้าหมายเราคือกลับไปติดท็อปโฟร์" เจอร์ราร์ด กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์