หัวขิงแถลงปลอบใจน้องเจ็บวันนี้เพื่ออนาคต


สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดโผล่มาอย่างหล่อหลังทำหน้าที่ของกัปตันทีมระดมปลุกใจนักเตะดาวรุ่งหงส์แดงลิเวอร์พูลที่กำลังหดหู่อย่างหนักจากการตกรอบคาร์ลิ่ง คัพด้วยน้ำมือของนอร์แธมป์ตันทีมจากลีกทูสุดช็อก

หัวขิงในฐานะผู้นำของลิเวอร์พูลและเคยผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายมาก่อนยอมรับว่าเป็นเรื่องยากทำใจแต่ที่เขามีวันนี้ได้ก็เพราะส่วนใหญ่ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดและล้มเหลวมาก่อนจึงอยากให้ดาวรุ่งจดจำวันนี้เอาไว้ก่อนเปลี่ยนเป็นแรงผลักดันในอนาคตต่อไป

แม้ว่ารายการนี้ไม่ได้เป็นเป้าหมายอันดับแรกแต่ตอนต้นซีซั่นหนึ่งในเป้าหมายที่วางไว้คือไปเวมบลีย์ มันมีโอกาสอยู่สองทาง(แชป์เอฟเอ คัพหรือไม่ก็คาร์ลิ่ง คัพ) ดังนั้นการตกรอบอย่างรวดเร็วจึงเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิดเอามากๆ ตอนนี้เราแค่ต้องพยายามกันให้หนักขึ้นในรายการเอฟเอ คัพและเมคชัวร์ว่าเราทุ่มทุกๆอย่างที่เรามีเพราะแฟนบอลสมควรได้ไปเวมบลีย์

ยังมีอะไรให้ลุ้นให้ไขว่คว้าอีกเยอะและยังมีโอกาสที่เราจะบรรลุเป้าหมายดังนั้นจงมีกำลังใจและก้าวไปข้างหน้าพร้อมมองในแง่ดี

สิ่งที่ผมอยากจะขอร้องแฟนๆคือให้ไว้ใจนักเตะและสิ่งที่นักเตะพูด ผมเคยอ่านและฟังสิ่งที่แฟนบอลพูดกันและพวกเขาก็บอกกันว่าเราจะเข้าที่เข้าทางในท้ายที่สุดและเราจะทำได้แน่นอน

แม้หัวขิงยอมรับว่านักเตะลิเวอร์พูลผิดหวังกันมากแต่ก็พร้อมจะกลับมาสู้ถวายหัวในนัดเปิดบ้านพบซันเดอร์แลนด์ในวันเสาร์นี้และอยากให้น้องๆที่เล่นไม่ออกเมื่อกลางสัปดาห์ให้ศึกษาและเก็บเอาเป็นประสบการณ์เพื่อกลับมาให้แกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

พวกเขาจะเรียนรู้จากประสบการณ์นี้ ฟุตบอลไม่ใช่จะมีแต่ขึ้นอย่างเดียว ตลอดอาชีพค้าแข้งผมผ่านทั้งขึ้นและลงมาแล้วแถมบางทีได้เรียนรู้อะไรมากมายจากขาลงด้วยเพราะคุณจะมองที่ตัวเองก่อนเป็อย่างแรกว่าอะไรมันผิดไปและพยายามเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ว่า

นักเตะต่างผิดหวังแต่มันขึ้นอยู่กับรุ่นพี่อย่างตัวผมกระตุ้นให้พวกเขาฮึดขึ้นมาเพราะการเล่นให้สโมสรแห่งนี้มันมีเกมใหญ่ๆให้เตะทุกๆ 2 หรือ 3 วันและเราจำเป็นต้องให้ทุกๆคนมุ่งมั่นถึงเกมกับซันเดอร์แลนด์กันอย่างเดียวได้แล้ว

ผมเข้าใจความเซ็งของทุกๆคนแต่ผมคิดว่าตอนนี้คาร์ลิ่ง คัพ,เมื่อคุณเป็นสโมสรใหญ่และทีมใหญ่มันก็คือการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้โอกาสลงเล่นหาประสบการณ์เพราะหากคุณส่งทีมใหญ่ลงเล่นแล้วพวกเด็กๆก็จะไม่มีโอกาสได้สัมผัสแฟนบอลจำนวนมากรวมถึงได้สัมผัสรายการใหญ่ๆ พวกเขายังมีบางสัญญาณที่ดีบางอย่างในความผิดหวังซ่อนอยู่

แม้ว่าเราตกรอบไปแล้วและทุกๆคนก็หดหู่ผิดหวังแต่ประสบการณ์ที่ให้พวกเด็กๆในห้องแต่งตัวอาจสำคัญต่ออนาคตข้างหน้า

ความสามารถและพรสวรรค์ของทีมเมื่อคืนดีพอที่จะเช็กบิลนอร์แธมป์ตันและผมมั่นใจว่า 9 จาก 10 ครั้งเราจะชนะแน่แต่ในรายการบอลถ้วยบางทีเรื่องช็อกมันเกิดขึ้นได้และคุณก็พลาด

นักเตะเหล่านี้ยังเป็นนักเตะที่ดี เรามีทีมที่วิเศษและหลายๆอย่างให้บรรลุและฟุตบอลให้เล่นอีกเยอะ ตอนนี้สิ่งสุดท้ายที่เราต้องการคืออยากให้ลดๆอารมณ์โกรธลงเพราะมีเกมใหญ่รออยู่ในอีก 3 วันข้างหน้า

ไม่มีใครเจ็บปวดมากกว่าไปนักเตะที่ลงสนาม เราทุกคนก็อยู่ที่นั่นได้รับรู้ได้สัมผัส ทุกๆคนผิดหวังและหดหู่แต่มันไม่ใช่จุดจบของโลก ตอนนี้มันผ่านไปแล้ว มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องก้าวเดินต่อไปและคิดถึงเกมกับซันเดอร์แลนด์เพื่อพยายามคว้าสามแต้มมาให้ได้
_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์