ปู่รอยบอกตอร์เรสทองเปื้อนขี้ก็ยังเป็นทอง


รอย ฮอดจ์สันกุนซือมหาชนออกโรงปกป้องเฟร์นานโด ตอร์เรสอีกคำรบหลังยืนกรานว่านักเตะฝีเท้าดียังไงก็ยังดีวันยังค่ำแม้ถูกสื่อโจมตีในเรื่องของผลงานนัดพบเบอร์มิงแฮม 

"เอล นินโญ่"เล่นไม่ออกในเกมที่ลิเวอร์พูลบุกเสมอเบอร์มิงแฮม 0-0 ซึ่งจริงๆแล้วทั้งทีมไม่มีใครโดดเด่นเลยยกเว้นโฆเซ่ เรน่า แต่ด้วยการที่เขาแทบไม่สามารถมีส่วนร่วมกับเกม เนื่องจากถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวท่ามกลางกองหลังสุดแกร่งของ"ลูกโลก" เลยเป็นเป้านิ่งถูกโจมตีอย่างหนักแม้กระทั่งเจมี่ เร้ดแนปป์อดีตนักเตะ 

นักข่าวเปิดประเด็มถามถึงสถิติอันสุดยอดของตอร์เรสยามพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเนื่องจากยิงได้ทุกครั้งที่มาเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ด 3 หนหลังสุดแต่ปู่รอยตอบทันทีว่า 

"ผมไม่ขอยอมรับกับประเด็นนี้ ไม่เลย" 

"แต่หวังว่าวันอาทิตย์เราจะได้เห็นฟอร์มอันสุดยอดจากเขา เขาคือเฟร์นานโด ตอร์เรส เขากำลังมีทั้งเกมที่ดีและเกมที่แย่สลับกันไป" 

"ในความคิดผมคุณต้องอย่าไปแทะโลมระหว่างคำว่าสงสัยและสิ้นหวัง,ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเตะที่เก่งหรือไม่ เขาเป็นนักเตะที่เก่งเอามากๆคนนึง" 

"แต่ก็เหมือนนักเตะเก่งๆทั่วไป เขาจะมีหลายต่อหลายเกมที่คุณจะพากันพูดว่า'เราคาดหวังอะไรจากคุณมากกว่านี้หรือเราคิดว่าคุณน่าจะทำได้ดีกว่านี้' และนั่นก็อาจเป็นในเคสนัดที่พบเบอร์มิงแฮม" 

"มันจะเป็นเคสนี้อีกครั้งในอีกหลายเกมของปีนี้แต่ประเด็นคือเขาเป็นนักเตะที่เก่งมากและเราจะได้ประโยชน์จากเขาอีกมากมายเพราะนักเตะที่ดียังไงก็ยังเป็นนักเตะที่ดีเช่นเดิม" 

ในขณะเดียวกันปู่รอยเองยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจเหมือนกันว่าการพักนักเตะตัวหลักในเกมยูโรป้า ลีกจะส่งผลอะไรต่อศึกเร้ดไฟท์ในวันอาทิตย์นี้บ้าง 

"ผมเคยทำหนนึงที่ฟูแล่มเมื่อซีซั่นก่อนเมื่อผมพักนักเตะทั้งทีมตอนเราไปเยือนซีเอสเค โซเฟียโดยใช้ทีมสำรอง" 

"เรากลับมาแล้วก็แพ้วูลฟ์และผมไม่คิดว่าพวกตัวหลักเล่นด้วยความสดหรือวูบวาบอะไรเท่าไหร่เลย" 

"แต่คุณก็รู้ว่าคุณไม่สามารถทำให้นักเตะกรอบด้วยการลงเล่น 3 นัดต่อสัปดาห์หรือสัปดาห์ชนสัปดาห์โดยเฉพาะเมื่อเกมพวกนี้ต้องเกิดขึ้นหลังเดินทางมาจากทีมชาติ" 

"อย่าลืมว่าตอร์เรสเพิ่งกลับมาจากเกมพบอาร์เจนติน่าเมื่อวันพฤหัสเพื่อเล่นในวันอาทิตย์" 

"คุณต้องตัดสินใจโดยที่คุณพูดว่า'ผมคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่พักนักเตะคนนี้'และ'นักเตะจะฟิตในเกมวันอาทิตย์หากพักในวันพฤหัส' 

"ตอนนี้ไม่ว่ามันเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ใครจะรู้? เราไม่มีลูกแก้วทำนายและคุณต้องตัดสินใจจากพื้นฐานของสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นแต่มันไม่เกิดขึ้นเสมอไปหรอกนะ"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์