โคล ขึ้นอันดับ 2 แข้งหงส์ยิงเร็วสุด

"โจ โคล" มิดฟิลด์จอมเทคนิคของลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะหงส์แดงรายที่ 2 ที่ทำประตูได้เร็วสุดในประวัติศาสตร์สโมสร
 
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ว่า "โจ โคล" มิดฟิลด์จอมเทคนิคของลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะหงส์แดงรายที่ 2 ที่ทำประตูได้เร็วสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

ในเกมที่ลิเวอร์พูลไล่ต้อนทีมสเตอัว บูคาเรสต์ จากโรมาเนีย 4-1 ในศึกยูโรปา ลีก กลุ่มเค เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา "โจ โคล" มิดฟิลด์จอมเทคนิคที่ย้ายมาแบบไม่มีค่าตัวจากเชลซี สามารถทำประตูแรกให้ทีมด้วยเวลาเพียง 25 วินาทีหลังเขี่ยบอลในครึ่งแรก ทำให้เขากลายเป็นนักเตะหงส์แดงอันดับ 2 ที่ทำประตูสุดเร็วให้กับทีม โดยอันดับ 1 เป็นของ "แจ๊ค บัลเมอร์" ทำประตูเอฟเวอร์ตันที่สนามกูดิสัน พาร์ค เมื่อปี 1938 ใช้เวลา 10 วินาที และอันดับ 3 คือ "ยอห์น อาร์เน ริเซ" ที่ยิงเชลซีในศึกคาร์ลิง คัพ นัดชิงชนะเลิศ ปี 2005 ใช้เวลา 45 วินาที

"หลังจากไม่ได้ลงสนามไปนาน การทำประตูแรกได้ในเกมนี้ทำให้ผมมีความสุขมาก ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว มันเป็นการเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่มากในการแข่งขันฟุตบอลยุโรป" โคล กล่าว

นอกจากนี้ มิดฟิลด์วัย 28 ปี ยังกล่าวอีกว่า เกมที่เล่นในบ้านจะต้องเอาชนะให้ได้ทั้งหมด เพราะมันสำคัญมาก เพราะถ้าคุณชนะเกมในบ้านทั้ง 3 นัด ส่วนเกมเยือนเสมอทั้งหมด คุณก็ผ่านเข้ารอบแน่นอน

ขณะที่กุนซือ "รอย ฮอดจ์สัน" กล่าวชมลูกทีมรายนี้ว่า ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของโจในนัดนี้ยอดเยี่ยมจริงๆ ส่วนการพัก 2 ตัวหลักอย่าง "เฟอร์นันโด ตอร์เรส" และ "สตีเวน เจอร์ราร์ด" ก็ถูกต้องแล้ว พวกเขาต้องพักบ้าง หลังจากกรำศึกหนักมาติดๆ กัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์