เมยเรเลสตั้งเป้าซิวแชมป์กับหงส์

ราอูล เมยเรเลส กองกลางตัวใหม่ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าซิวแชมป์กับ หงส์แดง หลังเพิ่งย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ เผยสุดแฮปปี้ที่ได้โอกาสประเดิมสนาม แต่ผิดหวังกับผลการแข่งขัน พร้อมมั่นใจจะไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวแน่นอน


     รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้าตัว เมยเรเลส มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (ล้านบาท) และดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสก็ได้ประเดิมสนามกับ หงส์แดง ในฐานตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่บุกเสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 0-0 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

      ล่าสุด เมยเรเลส ออกมาเผยว่า เขาต้องการที่จะคว้าแชมป์รายการต่างๆ ร่วมกับ ลิเวอร์พูล ให้ได้ หลังจากที่เคยผิดหวังกับการมาเยือนแอนฟิลด์ สมัยเล่นกับ ปอร์โต้ ซึ่งทีมของเขาถูกเจ้าถิ่นไล่ต้อน 4-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2007

      สตาร์วัย 27 ปี กล่าวว่า ผมลงเล่นที่แอนฟิลด์กับ ปอร์โต้ และแพ้ 1-4 แต่ผมจำได้ว่าแฟนบอลยอดเยี่ยมมาก ทุกคนในโปรตุเกสพูดว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล ยอดเยี่ยมที่สุดในอังกฤษ ผมเคยเล่นที่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แต่ผมพูดได้เลยว่าแฟน ลิเวอร์พูล ยอดเยี่ยมที่สุด แน่นอน ผมตื่นเต้นกับการเล่นที่แอนฟิลด์ ในฐานะนักเตะ ลิเวอร์พูล

      ผมรู้สึกดีมาก (ที่ได้เล่นกับ เบอร์มิงแฮม) แต่ผมไม่พอใจเมื่อจบเกมเพราะมันไม่ใช่ชัยชนะ แต่พรีเมียร์ลีกมหัศจรรย์ ผมเฝ้ารอที่จะได้เล่นกับ เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส สำหรับผมแล้ว สตีวี่ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก และ ตอร์เรส ก็เป็นกองหน้าที่มหัศจรรย์ ผมตื่นเต้นกับการเล่นกับพวกเขา ผมต้องการคว้าแชมป์ เพราะที่ ปอร์โต้ ผมได้แชมป์มากมาย แต่ผมต้องการคว้าแชมป์ที่ ลิเวอร์พูล และเราก็มีโอกาสเพราะเรามีนักเตะที่ดี

      เมยเรเลส ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจลำบากสำหรับการย้ายจากโปรตุเกสมาเล่นที่อังกฤษ แต่เขามั่นใจว่าครอบครัวจะไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่แน่นอน

      ตอนผมรู้ว่าโค้ชต้องการผม ผมทำได้แค่ตอบตกลงเท่านั้น เพราะ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรใหญ่และผมตื่นเต้นที่ได้เล่นที่นี่ มันยากสำหรับการย้ายจาก ปอร์โต้ เพราะพวกเขาคือทีมของผม เช่นเดียวกับ เจอร์ราร์ด และ คาร์ราเกอร์ ผมเล่นให้เมืองของผมเท่านั้น สำหรับ เบาวิสต้า และ เอฟซี ปอร์โต้ แต่ตอนนี้มันเป็นการผจญภัยครั้งใหม่สำหรับผมและผมมีความสุขและตื่นเต้น

      ผมชอบเมืองนี้ ผมได้บ้านของผม, ภรรยา และลูกสาว และใจกลางเมืองก็สวยงามมาก มันทำให้ผมนึกถึงบ้านเกิดที่ปอร์โต้ ผู้คนที่นี่ชอบดนตรี ซึ่งผมก็มีความสุขเช่นกันและผมก็ชอบเดอะ บีทเทิ่ลส์ ผมคิดว่าผมจะมีความสุขในเมืองนี้ ข้อความของผม (สำหรับแฟนบอล) คือผมจะทำงานหนักเพื่อคว้าแชมป์มากมายที่สโมสรนี้ แฟนบอลทุกคนต้องการคว้าแชมป์และผมก็ต้องการช่วยทีมนี้และผมก็ช่วยผมได้เช่นกัน เมยเรเลส กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์