หงส์ชุดขำๆต้อนตูลูสม้ามแตก4-0

"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล

ชุดไม่เต็มสูบไล่สอนบอลตูลูสจากฝรั่งเศสแบบไม่ไว้หน้าเละเทะ 4-0 โดยเดิร์ก เคาท์มาแรงปลายเหมาสองประตูช่วงสามนาทีสุดท้ายหลังก่อนหน้านี้ปีเตอร์ เคราช์และฮูเปียเปิดบริสุทธิ์ส่งผลทำให้ตบเท้าเข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกรอบฉลากอย่างชื่นมื่น

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

ลิเวอร์พูล 4-0 ตูลูส

สนาม : แอนฟิลด์


ประตู : 1-0 ปีเตอร์ เคราช์ น.19, 2-0 ซามี่ ฮูเปีย น.49, 3-0 เดิร์ค เคาท์ น.87, 4-0 เดิร์ค เคาท์ น.90

"หงส์แดง" ไม่มีปัญหา

ในการเข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อไล่ถล่มตูลูส ไปขาดลอย 4-0 โดยเกมนี้เดิร์ค เคาท์ระเบิดพลังทำ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมหลังจากที่พลาดมาตลอด

เกมนัดที่สองของรอบคัดเลือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเพื่อหาผู้ชนะที่จะเข้าไปแข่งจริงๆในรอบแบ่งกลุ่ม ทางด้านลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่าได้กลับมาเปิดป้อมปราการแอนฟิลด์รับการมาเยือนของตูลูส หลังจากที่นัดแรกบุกไปสอนเชิงมานิ่มๆที่สต๊าด เดอ มูนิซิปาล 1-0 จากประตูโทนสุดงามของอังเดร โวโรนิน

สำหรับเกมนี้ราฟา เบนิเตซ

ทำการโรเตชั่นทีมตามสไตล์โดยมีการปรับทีมหลายตำแหน่งโดยให้โอกาสตัวสำรองอย่างปีเตอร์ เคราช์, เดิร์ค เคาท์, ยอสซี่ เบนายูน รวมถึงน้องใหม่อย่างเซบาสเตียน เลโต้ปีกหน้าหวานชาวอาร์เจนติน่าลงเล่นเป็นตัวจริงด้วย ขณะที่ทางตูลูส ได้เอริต้า อิลุงก้าพ้นโทษแบนกลับมา และได้เปาโลเซซาร์หายเจ็บกลับมาเช่นกัน

ก่อนเกมจะเริ่มต้นผู้เล่นทั้งสองทีม

ได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับทางเจ้าหนูไรส์ โจนส์ แฟนบอลทีม "ทอฟฟี่บลู" เอฟเวอร์ตันที่เสียชีวิตจากการโดนยิงเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งพ่อแม่ของเด็กได้ถูกเชิญมาที่สนามด้วยและได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจอย่างกึกก้อง สร้างความประทับใจได้อย่างมากในมิตรภาพที่สองทีมร่วมเมืองมีให้แก่กัน

หลังจากนั้นเกมได้เริ่มต้นขึ้น และเป็นทางเจ้าถิ่นที่เปิดฉากครองเกมเอาไว้ได้ตั้งแต่ต้น แม้จะไม่มีเสาหลักอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและเจมี่ คาร์ราเกอร์ที่ได้รับบาดเจ็บก็ตาม เลโต้ ทำเกมได้น่าจับตามองในตำแหน่งปีกซ้ายในช่วง 15 นาทีแรกแต่หลังจากนั้นคนที่สร้างสรรค์เกมได้น่าดูชมที่สุดกลับเป็นเบนายูน ที่โชว์มันสมองแบบเพลย์เมคเกอร์แท้ๆ

อย่างไรก็ตามประตูแรกของลิเวอร์พูลในนาทีที่ 19
 
ได้จากการประสานงานของคู่หัวหอก เดิร์ค เคาท์ เปิดจากกราบขวาลึกเข้ามาที่เสาไกลให้ปีเตอร์ เคราช์วิ่งเบียดตัวประกบแหย่ขาสุดเหยียดเข้าประตูไป เป็นประตูแรกของกองหน้าก้านยาวในฤดูกาลนี้ด้วย

นาที 34 เบนายูนแทงบอลระยะ 35 หลา

ให้เคาท์ทะลุหลุดเข้าเขตโทษตีคู่มากับตัวประกบก่อนที่หอกทีมชาติฮอลแลนด์จะ กดด้วยอีซ้ายระยะแค่ 10 หลาบอลพุ่งเข้าหน้าต่างอย่างน่าเสียดาย อีก 4 นาทีต่อมาเคาท์ยังใช้โอกาสเปลืองไม่เลิกหลังได้เกร็งคอโหม่งเน้นๆแค่ 6-7 หลาจากลูกเปิดบอลน้ำหนักสุดเนียน ของเบนายูนคนดีคนเดิมจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาออกข้างเสาไปอย่างไม่น่าเชื่อทำให้จบครึ่งแรกหงส์แดงก็เลยยังนำอยู่แค่ 1-0 เท่านั้น

เข้าสู่ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันได้แค่ 4 นาที

ซามี่ ฮูเปียที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมวันนี้ก็ทำประตูหนีห่างให้ทีมอีกเป็น 2-0 เมื่อโขกลูกเตะมุมที่เปิดโดยเบนายูนอีกแล้วเข้าเสียบมุมไปอย่างเฉียบขาด

ถึงตรงนี้ลิเวอร์พูลยิ่งเล่นก็ยิ่งเหนือชั้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด
 
แม้จะถอดตัวหลักที่คุมแดนกลางได้หมดจดอย่างโมโม่ ซิสโซโก้ออกและให้เจ้าหนูลูคัส ไลวา กองกลางดาวรุ่งจากบราซิลได้ลงประเดิมสนามเป็นเกมแรกแต่รูปเกมก็ยังเหนือกว่าตูลูสเยอะ นาที 73 เคาท์ยังเลอะเทอะไม่เลิกหลังเคราช์อุตสาห์วิ่งไปครอสบอลจากริมกรอบโทษด้านขวาให้แต่ดาวยิงผมกระเซิง สะบัดเหลี่ยมบางกระเด้งออกเสาไปอีก เจ้าตัวทำหน้าเซ็งสุดๆ อีกนาทีเดียวต่อมาเคาท์เห็นไร้ตัวประกบเลยแตะบอลเข้าเขตโทษก่อนวิ่งควบตามไปยิงเต็มข้อบอลแฉลบกองหลังตู ลูสที่สไลด์ยื่นขาแหย่จนบอลเคิร์บย้อยชนคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 79 "หงส์แดง"ต่อบอลกันสุดสวย

จากตรงกลางบอลมาถึงบาเบิ้ลที่ไหลต่อออกปีกซ้ายให้ริเซ่เงยหน้าบรรจงครอ สเลยสองกองหลังมาถึงปีเตอร์ เคราช์ที่พักอกก่อนยื่นขายาวๆเกี่ยวลงพื้นตามสไตล์อย่างเหนือชั้นแต่ลูกวอลเลย์ 6 หลา ดันช้อนใต้ลูกข้ามคานออกไปเอง

ก่อนหมดเวลา 6 นาทีลูคัส ไลว่า

เก็บตกตรงกลางให้มาสเคราโน่ก่อนที่แข้งอาร์เจนไตน์จะไหลให้บาเบิ้ลตรงหน้ากรอบโทษ และทำชิ่ง 1-2 กับเคาท์ก่อนสบโอกาสปั่นไซด์ยิงกะเหนือบอลเหินข้ามคาน เรียกเสียงครางจากเดอะค็อปทั้งสนาม

นาที 87 "หงส์แดง"ยิงปิดกล่องเม็ดสามเอาใจแฟนบอลโดยคราวนี้

เดิร์ก เคาท์ปลดล็อกให้ตัวเองหลังหนีกับดักล้ำหน้าหลุดขึ้นมาทางปีกขวาก่อนแปะเข้าเขตโทษให้บาเบิ้ลซึ่งโชว์ความใจเย็นดึงกองหลังก่อนไหลให้แข้งเลือดดัทช์ที่วิ่งตามช่องจับหนึ่งจังหวะก่อนหักข้อยิงเต็มๆบอลพุ่งเสียบโคนเสาไกลตุงตาข่ายงามหยดย้อย

และในช่วงทดเจ็บอดีตกองหน้าเฟเยนอร์ดจะปิดฉากตูลูสอีกเมื่อเบนายูนยึกยักอยู่หน้ากรอบโทษก่อนงัดข้ามกองหลังใส่พานให้เคาท์กระดกบอลข้ามหัวดูเชซ์ นายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างเหนือชั้น ช่วยให้ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายชนะไปขาดลอย 4-0 เข้ารอบแบ่งกลุ่มสำเร็จสมราคาหนึ่งในทีมเต็ง

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์