หงส์สะเทือนไร้หัวขิง-เอ๋อชี้ชะตาตูลูส

ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ต้องแอบสะดุ้งก่อนวัดฝีเท้ากับตูลูส ในเกมนัดตัดสินของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกเมื่อต้องไร้เสาหลักทั้ง 2 ต้นอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและเจมี่ คาร์ราเกอร์ในเกมนี้ 

โดยหลังจากที่บุกไปเอาชนะตูลูสได้ที่สต๊าด เดอ มูนิซิปาล
 
เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนด้วยประตูโทนสุดงามของอังเดร โวโรนินหัวหอกยูเครเนี่ยน ลิเวอร์พูลรองแชมป์เก่าก็จะได้กลับมาเล่นที่แอนฟิลด์อีกครั้งในเกมนัดที่สอง

อย่างไรก็ตามในเกมนี้

ราฟาเอล เบนิเตซ ยอดกุนซือสมองกลมีปัญหาในการจัดทีมไม่น้อยเมื่อประสบปัญหาขาดตัวหลักอย่างเจอร์ราร์ดที่ยังไม่ฟื้นจากกระดูกนิ้วหัวแม่โป้งหัก และล่าสุดก็ต้องเสียคาร์ราเกอร์ ที่ซี่โครงหักและคาดว่าจะต้องพักการเล่นอีก 2 สัปดาห์ด้วยกัน

ทั้งสองรายจะลงสนามไม่ได้แน่นอนในนัดนี้

แต่โชคดีที่ยังได้ซามี่ ฮูเปีย ผ่านความฟิตลพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ แม้ว่าจะดั้งจมูกหักในเกมกับซันเดอร์แลนด์เมื่อวันเสาร์ก็ตาม

"ทั้งสองคนนี้จะลงไม่ได้ในเกมนี้" ราฟาเผยข่าวร้าย

"มันเป็นเรื่องน่าเสียดายมากเพราะทั้งสองคนเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับเรา แต่เราก็มีนักเตะมากพอและมีการแข่งขันกันสูงภายในทีมที่จะรับมือกับเรื่องนี้ได้ คาร์ร่ามีอาการดีขึ้น นี่เป็นข่วดีสำหรับเรา ผมคงต้องคุยกับหมออีกครั้งเพื่อจะได้รู้ว่าเขาจะต้องพักการเล่นแค่ไหน"

"ส่วนสตีเฟ่น ค่อนข้างชัดเจนว่าเราสมควรจะดูแลเขาให้ดีกว่านี้ เขาอาจจะพร้อมสำหรับเกมในสุดสัปดาห์แต่เราคงต้องดูกันอีกครั้ง ซึ่งเราก็ต้องคุยกับหมออีกครั้งก่อนเพราะผมไม่อยากเสี่ยงและต้องเสียเขาไปเป็นระยะเวลานานๆ ในสัปดาห์นี้เราจะให้เขาซ้อมและรักษาความฟิตของเขาต่อไป และจากนั้นก็จะรอดูอีกครั้งในเกมกับดาร์บี้"

"ส่วนฮูเปียผมคิดว่าเขาโอเค จุดที่หักได้รับการรักษาแล้วและผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาสำหรับเขษ เราจะมีซามี่และดาเนี่ยล แอกเกอร์ที่พร้อมลงสนาม และเราก็ยังใช้อาร์เบลัวในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กได้อีกด้วย ดังนั้นเราจึงมีนักเตะเพียงพอสำหรับตำแหน่งนี้"

สำหรับในเกมนี้คาดว่า

ราฟา น่าจะมีการปรับผู้เล่นเล็กน้อย โดยอาจจะให้โอกาสปีเตอร์ เคราช์และเดิร์ค เคาท์ลงคู่กันในแนวรุก ขณะที่แดนกลางน่าจะมีชื่อของฮาเวียร์ มาสเคราโน่กองกลางอาร์เจนไตน์ที่ได้ลงเล่นในเกมแรกที่ตูลูสกลับมาติดทีมอีกครั้ง

ด้านตูลูส นัดนี้ขาดผู้เล่นหลายรายเช่นกัน

โดยจะไม่มีโดมินิค อาร์ริบาเก (เข่า), ดาเนี่ยล คงเกอร์ (ไล่) และอัลบิน เอบงโด้ (ขาหนีบ) แต่ก็ยังมีตัวหลักอย่างโยฮัน เอลมานเดอร์ ศูนย์หน้าทีมชาติสวีเดนลงสนามได้ตามปกติ

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์