แมวดำ เศร้าถูก หงส์แดง จิกตายคาบ้านตัวเอง 2-0

แมวดำ เศร้าถูก หงส์แดง จิกตายคาบ้านตัวเอง 2-0

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2007/2008 วันนี้ (25 ส.ค.) คู่แรกในเวลา 18.45 น.เป็นการพบกันระหว่าง แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ที่อันดับที่ 11 ในตาราง ของกุนซือ รอย คีน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 9 หลังจากที่นัดที่แล้วเก็บได้แค่ 1 แต้มจากการเสมอกับเชลซี นัดนัดนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดงมีความเหนือกว่าเจ้าบ้าน ในเรื่องที่ตัวนักเตะมีดีกรีเหนือชั้นกว่า แต่ทว่าหลายคนก็ต้องไปเล่นให้กับทีมชาติเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจทำให้มีปัญหาในเรื่องความสด ขณะที่เจ้าบ้านได้เปรียบในส่วนของกองเชียร์ และความสดของนักเตะทีได้โอกาสพักมากกว่า  

นัดนี้ซันเดอร์แลนด์ ยังคงใช้บริการไมเคิล โชปรา ศูนย์หน้าตัวเด็ด และดาร์ริล เมอร์ฟี่ ลงเป็นคู่หัวหอกเกมบุก ส่วนหงส์แดงใช้บริการ อังเดร โวโรนิน และเฟอร์นานโด ตอเรส 2 ศูนย์หน้าป้ายแดงที่เพิ่มซื้อมา เริ่มเกมครึ่งแรกทีมเยือทำเกมบุกได้มากกว่า กดดันทำให้เจ้าบ้านต้องลงไปเล่นเกมรับ โดยลิเวอร์พูลมีโอกาสยิงประตู และเตะมุมมากกว่าซันเดอร์แลนด์ นัดนี้ซามี่ ฮูเปีย มีอาการบาดเจ็บ ทำให้เบนิเตซต้องส่ง แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ลงมาแทน ขณะที่ฝั่งซันเดอร์แลนด์ก็เปลี่ยนตัวเอา คีแรน ริชาร์ดสันที่มีอาการบาดเจ็บออก แล้วส่งแอนโทนี่ สโต๊ก ที่เป็นกองหน้าลงไปแทน แล้วขยับดาร์ริล เมอร์ฟี่ไปเล่นเป็นกองกลางริมเส้น


ในนาทีที่ 34 ลิเวอร์พูลก็ทำประตูได้จากลูกยิงไกลนอกเขตโทษของ ซิสโซโก้ บอลพุ่งเรียดพื้นเสียบเข้าด้านขวาของประตูทีมเจ้าบ้าน ทำให้ขึ้นนำซันเดอร์แลนด์ก่อน1-0 และช่วงทดเวลาเจ็บก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ซันเดอร์แลนด์หวิดเสียประตู จากลูกโหม่งชุลมุล แต่ เคร็ก กอร์ดอน นายทวารทีมแมวดำก็ยังคว้าเอาไว้ได้ หมดเวลาซันเดอร์แลนด์โดนลิเวอร์พูลนำ1-0 เริ่มเกมครึ่งหลัง หงส์แดงได้ใจเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านทันที และหวุดหวิดได้ประตูจากจังหวะที่ โวโรนินได้บอลในเขตโทษ แต่โดนสกัดไว้ได้ เช่นเดียวกับตอเรสที่หาโอกาสยิงไกลแต่ก็ไม่ตรงกรอบ

ในนาทีที่ 75 ลิเวอร์พูลต้องตัดสินใจเปลี่ยนเอา เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ทำให้เบนิเตซไม่อยากเสี่ยง แล้วส่ง ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ลงมาแทน นาทีที่ 86 จากจังหวะการบุกของซันเดอร์แลนด์ที่ส่งบอลพลาดโดนตัดได้ ไบรอัน บาเบล ปีกจรวดชาวดัชท์ ของลิเวอร์พูลก็ลากบอลขึ้นมาที่หน้าเขตโทษของซันเดอร์แลนด์ แล้วจ่ายเข้ากลาง ก่อนที่อังเดร โวโรนิน จะเกี่ยวบอลแล้วยิงฝังให้หงส์แดงทิ้งห่างเป็น 2-0 ปิดโอกาสให้ทีมแมวดำเจ้าบ้านกลับมาตีเสมอ  ในช่วงทดเวลาเจ็บ 3 นาทีซันเดอร์แลนด์พยายามตีไข่แตกให้ได้ แต่ก็ไม่ผ่านเกมรับของลิเวอร์พูล ใกล้หมดเวลาซันเดอร์แลนด์ได้แค่เตะมุม แต่ก็ได้แค่สร้างความหวาดเสียงจากแอนโทนี่ สโต๊ก สิ้นเสียงนกหวีดของผู้ตัดสินมาร์ค ฮัลซีย์ ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูลบุกมาเก็บ 3 แต้มจากสเตเดียม ออฟ ไลท์ของซันเดอร์แลนด์ได้สำเร็จ ชนะไปด้วยสกอร์ 2-0

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์