ของจริง ที่กำลังจะเริ่มขึ้น?

สัญลักษณ์ของนักสู้

การเริ่มต้นฤดูกาล ที่แท้จริง กำลังจะเริ่ม?

ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจคำว่า ของจริง กันก่อน ผมไม่ได้หมายถึง ว่าของจริงที่ทำให้ทุกทีมต้องเกรงกลัว หรือเกี่ยวข้องกับความหน้าเกรงขาม ซึ่งไม่ได้สื่อไปในทางนั้นซะที่เดียว หากแต่หมายถึง นักเตะที่มี การจัดการเกมส์ การวางแผน การจัดตัวนักเตะ และการแสดงความสามารถของนักเตะ และผู้จัดการทีม ที่เรามีซึ่งตอนนี้กำหนดแน่นอนแล้ว และหมดเวลาขอการซื้อขายช่วงต้นฤดูแล้ว ผมจึงใช้คำว่า ของจริงที่กำลังจะเริ่มต้น นั่นคือ เกมส์ที่ผมรอคอย จากการวางแผนการจัดตัวผู้เล่น ตามแผนที่ผู้จัดการทีมได้ค่อยๆสร้าง แม้ไม่ได้นักเตะที่ต้องการทั้งหมด แต่อย่างน้อย มีการนำเข้านักเตะและขายออก เพื่อทำทีมตามสไตล์ของผู้จัดการทีม หรือ ปู่ลอยด์ ตามฉายาที่เราๆ เดอะค็อป ตั้งให้แก และต่อไปจะเป็นทีมจริง ที่ปู่รอยด์ จะแสดงฝีมือว่า ประสบการณ์ในเชิงลูกหนังของแก คู่ควรต่อการเป็นผู้กอบกู้สถานการณ์ของหงส์แดง หรือแค่ผู้จัดการขัดตาทัพ ชั่วคราว เรามาคอยดูกันครับ ผมเองบอกตรงๆ เนื้อเต้นเชียวล่ะ ขอให้หงส์เราค่อยๆสร้างความเชื่อมั่นทีล่ะน้อย ปีนี้ ไม่ถึงกะวาดฝันไปที่ตำแหน่งแชมป์ แต่พวกเราหวังที่จะกลับไปเล่นในแชมป์เปี้ยนลีก อีกครั้ง

เพื่อพิสูจน์ หรือ เพื่อยอมรับ ?

หงส์แดงปีนี้ อย่างที่เราๆติดตามกันมา มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เชียวล่ะ แม้ว่าอาจจะเรียกว่าผ่าตัดใหญ่ไม่เต็มปาก เพราะอย่างน้อยนักเตะตัวหลักๆ ยังอยู่ต่อไป แต่การเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม เรื่องเล็กๆซะที่ไหนล่ะ แถมด้วยการเปลี่ยนถ่ายนักเตะจำนวนมาก เรียกได้ว่า มากพอที่จะทำให้หงส์ดูเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเลยล่ะ จากสามเกมส์แรก ที่ผ่านไป เราเห็นแล้วว่า เริ่มมีเกมส์เน้นเกมส์บุก จากการจัดระบบ 4-4-2 ในเกมส์เยือน ผลที่ออกมา เละครับ โดนแมนซิตี้ อัดเลยเลย 3-0 เอิ๊อกๆๆ แต่สำหรับผม ไม่รู้สึกเลยว่าระบบนี้ น่าผิดหวัง เพียงแต่ว่า ขอให้ถูกที่ถูกเวลาเถอะ ผมขอสนับสนุน 4-4-2 หรือ4-3-3 ผมชอบให้หงส์มีเกมส์บุกที่เร้าใจครับ

เราเริ่มเห็นลางๆถึงแนวทางการทำทีม ของปู่รอยด์ อายุอานามก็มากแล้ว ผมว่า ถ้าถามคนๆหนึ่งในวัยปู่รอยด์ อยากจะให้คนจดจำในแง่มุมไหน ว่าคือผู้ที่เริ่มสร้างหงส์ในยุคใหม่ หรือผู้กอบกู้หงส์จากวิกฤต หรือจะเป็นเพียงแค่ ของถูกหาง่าย อย่างที่มีคนออกมาตั้งข้อสังเกต แม้แต่สบประมาทว่า เคยแต่ทำทีมเล็กๆ ไม่มีประสบการ์ในการทำทีมใหญ่ๆ หากเทียบกับ แมนยู อาเซนอล เซลซี ดูแล้วปู่รอยด์เรา คนล่ะเกรดเลย และนี่เอง ปู่รอยด์ได้รับโอกาส ในการสร้างชื่อให้คนจดจำ และจะเป็นผู้ขีดเขียนตำนานของตัวเอง ผมจึงคิดว่าหัวอกหัวใจยามนี้ ของปู้รอย ไม่ต่างจากเด็กหนุ่มวันกลัดมัน ครับ ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นความใจสู้ กล้าได้กล้าเสีย แลกคนล่ะหมัด เพราะนี่เป็นเวทีใหญ่ และจะเป็นเวลาที่จะจาลึก ชื่อของเค้าในวงการฟุตบอล ผมเชื่อว่าเค้าทุ่มสุดตัวแน่นอน

แต่จากปัจจัยเบื้องต้น แม้ปู่รอยด์จะใจสู้เพียงใด เราก็ต้องมารอคอย พิสูจน์ พร้อมให้กำลังใจแกกันครับ ว่า แกจะสามารถทำได้เพียงใด เพราะองค์ประกอบของความเป็นหนึ่งในยุคสมัยนี้ จะหลับหูหลับตา พุ่งชนอย่างเดียว ใช้ใจอย่างเดียว คงไม่ประสบผลสำเร็จครับ สมัยนี้ ต้องมีกำลังและสมอง สำคัญที่สุดทีมงาน ทีมเวิร์คที่ดี ทั้งจากสโมสร นักเตะ และสตาร์ฟ 

เรามาคอยดูในฐานะแฟนบอลผู้มีใจสนับสนุนทีมกันครับว่า พวกเค้าทั้งหลายจะสามารถทำสิ่งที่แตกต่างออกมาได้ดีเพียงใด หรือจะเป็นแค่การรอคอยที่ชอกช้ำต่อไป และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ฤดูกาลที่ผมรอคอยมานาน เกือบยี่สิบปี จะเริ่มต้นซักทีครับ.... You'll never walk alone.. 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์