หงส์ไม่โดนตัดแต้มหากแบงก์ยึด

ลิเวอร์พูลจะไม่โดนตัดแต้มในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หากว่าสโมสรถูก"รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์" หรืออาร์บีเอส เข้ามาเทกโอเวอร์กิจการในเดือนหน้า หลังจากก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ตีข่าว"หงส์แดง"อาจโดนตัด 9 แต้ม

ทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของอเมริกันมีเวลาถึงวันที่ 6 ต.ค.นี้ ในการหาผู้ซื้อรายใหม่ให้ได้หรือหาเงินมาชำระหนี้ และที่สำคัญกลุ่มผู้ลงทุนรายสำคัญต่างทราบเงื่อนไขข้อนี้ดี จึงรอโอกาสให้สโมสรตกเป็นของอาร์บีเอส แล้วค่อยยื่นขอซื้อสโมสรอีกครั้ง

มีรายงานว่า พรีเมียร์ลีกมีความเห็นชอบที่จะให้อาร์บีเอสเข้ามาฮุบกิจการสโมสรลิเวอร์พูล และหงส์แดงจะไม่ถูกตัดแต้ม หากมีการเทกโอเวอร์โดยธนาคารซึ่งเป็นเจ้าหนี้

โดยหนี้ของฮิกส์ และยิลเล็ตต์ จำนวน 282.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,555 ล้านบาท) หลังจากทั้งคู่เข้ามาซื้อสโมสรลิเวอร์พูลเมื่อปี 2007 ในนามบริษัท ค็อป ฟุตบอล แต่บริษัทดังกล่าวดำเนินการเป็นเอกเทศจากบริษัทลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ และแอธเลติกส์ กราวนด์ส ที่ส่งบัญชีให้พรีเมียร์ลีกตรวจสอบผลประกอบการ หากธนาคารอาร์บีเอสเข้าเทกโอเวอร์หนี้เจ้าของสโมสรจะถูกตัดออกไป แต่ทั้งฮิกส์และยิลเล็ตต์จะสูญเสียสโมสรโดยไม่ได้อะไรเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์