เรียบร้อย หงส์เซ็น Raul Meireles 4ปี

ลิเวอร์พูลเซนสัญญา Raul Meireles นักเตะโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสัญญามีระยะเวลา 4 ปี

ซึ่งลิเวอร์พูลได้จ่ายเงินเพื่อเป็นค่าตัวของนักเตะรูปหล่อวัย 27 ปีรายนี้เป็นจำนวนเงิน 14 ล้านยูโร

Raul Meireles เคยคว้าแชมป์กับปอร์โต้มา 4 ครั้งและติดทีมชาติโปรตุเกสไป 38 นัด และได้ลงเล่นให้โปรตุเกสในทุกนัดของศึกฟุตบอลโลกที่เพิ่งผ่านมานี้ด้วย



หลังจากที่ลิเวอร์พูลได้ยืนยันถึงการเซ็นสัญญาคว้าตัวเมเรเลสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว www.liverpoolfc.tv จึงนำ 10 เรื่องน่ารู้ของหงส์แดงตัวใหม่มาลงให้แฟน ๆ ได้รู้จักเขามากขึ้น

1. Raul Jose Trindade Meireles เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2526

2. เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นของทีมชาติโปรตุเกส ในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เขาลงเล่นไปทั้งสิ้น 329 นาที ครอบคลุมระยะทาง 41.49 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 25.99 กม. ต่อ ชม.

3. เขายังโดดเด่นตลอด 12 เกม ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกอีกด้วย เขายิงประตูสำคัญได้ในเกมเพลออฟกับ บอสเนีย-เฮอเซโกวินา

4. เขาติดทีมชาติครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน ปี 2006 ในเกมที่เจอคาซัคสถาน และเขาทำประตูแรกในนามทีมชาติได้ ในศึกยูโร 2008 นัดที่เจอกับ ตุรกี

5. เขาประกาศว่าเขารักการสักตามร่างกาย รอยสักแรกของเขาเริ่มต้นตอนอายุ 19 ปี และจากนั้นก็เพิ่มเติมเป็นประจำจนทั่วร่างกาย

6. เขามีประสบการณ์ในการเล่นที่แอนฟิลด์มาแล้ว เขาถูกเปลี่ยนลงมาในนาทีที่ 65 ในเกมแชมป์เปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2007 และแพ้ให้กับลิเวอร์พูลไป 4 ประตูต่อ 1

7. เขามีโอกาสได้ลงแข่งขัน กับทีมอาเซนอล แมนยู และ เชลซี ในรายการแชมป์เปี้ยนลีกมาแล้ว ซึ่งเขาสามารถยิงประตูด้วยลูกวอลเล่ใส่เชลซีในเกมเมื่อปี 2007 มาแล้วอีกด้วย

8. เขาไม่ใช่คนแปลกหน้าอะไรเลย สำหรับการเป็นแชมป์ เพราะเขาคว้าแชมป์ลีกกับปอร์โต้ 4 ปีติดต่อกัน ระหว่างปี 2006-2009 และ 3 ครั้งในถ้วยโปรตุกีส คัพ รวมถึง 3 ครั้งในซุปเปอร์ คัพ

9. เขาโดดเด่นมากในความสำเร็จของทีมชาติโปรตุเกส ในสมัยที่เล่นถ้วยยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพ ยู-16

10. หลังย้ายมาปอร์โต้ จากทีม เบาวิสต้า ในปี 2004 เขาถูกจับให้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ก่อนจะถูกโยกมาให้บัญญาการเกมในแดนกลาง ซึ่งเป็นตำแหน่งถนัดของเขา


เครดิต: www.liverpoolfc.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์