หงส์เตะยูโรป้าลีกเลก2เยือนทีมเขี้ยวลากดินจากตุรกี ได้เปรียบอยู่ พริ้วให้ดี ระวังโดนทึ้ง

วันที่ 26 มิถุนายนนี้ ลิเวอร์พูลจะต้องออกไปเยือนแทรบซอนสเปอร์จากตุรกีในการแข่งขันยูโรป้าลีกรอบเพลย์ออฟ  เลกที่ 2 โดยในนัดแรกลิเวอร์พูลเอาชนะในบ้านตัวเองได้หวุดหวิด 1-0

วิเคราะห์ทีม
 
กล่าวได้ว่าลิเวอร์พูลอยู่ในสถานะที่ได้เปรียบกว่านิดหน่อยจากการได้ประตูเหย้ามา 1 ประตูซึ่งการบุกไปเสมอก็คงเพียงพอต่อการเข้ารอบแบ่งกลุ่มต่อไป แต่ลิเวอร์พูลเองอาจต้องลำบากหน่อยเมื่อดูจากตัวผู้เล่นแล้วคาดว่าจะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนอย่างเฟร์นานโด ตอร์เรส หอกตัวสำคัญซึ่งคาดว่ารอย ฮอด์จสันต้องการพักตัวเอาไว้ก่อน และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลงเล่นไม่ได้เพราะเจ็บหลัง

นอกจากนี้ ผู้เล่นตัวหลักของทีมหลายคนก็ไม่น่าจะโผล่มาในรายชื่อทีมของฮอด์จสัน อาทิ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางอาร์เจนไตน์ที่กำลังมีปัญหาเรื่องการย้ายทีม แม็กซี่ โรดริเกซ ปีกตัวเก่งก็มีรายงานว่าไม่สบาย แดเนียล แอ็กเกอร์ กองหลังและแบ็คซ้ายตัวหลักยังได้รับบาดเจ็บจากการเข้าปะทะอยู่ และมิลาน โจวาโนวิช ที่อาจถูกพักเนื่องจากกรำศึกหนักตั้งแต่ช่วงเริ่มฤดูกาล

ฟอร์มการเล่น
 
เมื่อดูฟอร์มการเล่นของลิเวอร์พูลแล้ว นัดล่าสุดโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยิงพรุน 3-0 ทีมยังดูไม่ค่อยลงตัวเท่าที่ควรยังไม่สามารถเก็บชัยชนะในการเล่นพรีเมียร์ลีกได้เลย ซึ่งฮอด์จสันเองก็ยอมรับว่าทีมยังมีงานหนักต้องทำเพื่อล้มคู่แข่งจากตุรกีเข้ารอบไปอย่างสง่าผ่าเผย

ส่วนแทรปซอนสเปอร์มีผลงานที่ตรงกันข้ามกับลิเวอร์พูล ทีมจากตุรกีเก็บแต้มได้ 6 คะแนนเต็มซึ่งนัดล่าสุดเอาชนะเฟเนร์บาเช่ทีมคู่แข่งสุดแกร่งจากตุรกีได้ 3-2 ซึ่งนัดนี้ไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว เรียกได้ว่ายังไว้ใจไม่ได้ซะทีเดียว

สรุป
 
คาดว่านัดนี้ลิเวอร์พูลคงต้องทำงานหนักทั้งที่ทีมขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคนแต่ผู้เล่นที่เหลืออยู่น่าจะพอประคับประคองไปได้ แนวรุกที่ขาดเจอร์ราร์ดไปคงต้องฝากความหวังไว้กับแนวหน้าอย่างโจ โคล, ไรอัน บาเบิล และเดิร์ค เค้าท์ โดยเอ็นก็อกยืนเป็นหน้าเป้าตามเดิม ซึ่งระยะหลังเริ่มมีแววพอฝากผีฝากไข้ไว้ได้บ้าง ส่วนแดนกลางจะได้เห็นลูคัส เล่นคู่กับคริสเตียน โพลเซน อีก

หงส์แดงไม่น่าจะเล่นแบบผลีผลามมากนักเนื่องจากได้ประตูในบ้านตุนเอาไว้ 1 ลูกแล้ว แต่หากพลาดโดนยิงเข้าก็เป็นเรื่องเหมือนกัน อาจเปิดโอกาสให้ทีมเจ้าบ้านจากตุรกีสวนกลับหงายเงิบกลับบ้านไป ซึ่งจากนัดแรกแล้วหงส์แดงก็ดูยังไม่ลงตัวมากนักหากนัดนี้ยังไม่ปรับเปลี่ยนทีมคงมีโอกาสได้นั่งเสียวกันหลายนาที แต่อย่างไรก็ตามรอย ฮอด์จสันน่าจะพาหงส์แดงเอาตัวรอดกลับบ้านได้ผ่านเข้ารอบไปแบบที่แฟนลุ้นกันตัวโก่งตลอดทั้งเกม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์