วิเคราะห์เกมส์แมนฯซิตี้ VS ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์เกมส์แมนฯซิตี้ VS ลิเวอร์พูล

เปิดฉากเพียงแค่เกมที่สองเท่านั้น แมนฯซิตี้ ทีม “เต็งสาม” ซึ่งล่าสุดได้ เจมส์ มิลเนอร์ ร่วมทีมและคาดว่าจะลงสนามรับมือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลทันที เช่นเดียวกันกับฝั่งทีมเยือนนั้นเตะนัดแรกเสมออาร์เซนอล มานัดนี้พบกับ แมนฯซิตี้ ทีมที่ถูกมองว่ามีศักยภาพเหนือและลุ้นแชมป์ ขณะที่หงส์แดงนั้นเป็นได้แค่ลุ้นอันดับ 4



 ที่สำคัญหลังเสมอสเปอร์ส 0-0 ในฟอร์มที่แมนฯซิตี้ ถูกวิจารณ์ว่าไม่สมราคานักเตะ ทำให้การพบกับหงส์แดงซึ่งเป็นด่านสำคัญในการทดสอบว่าหากพวกเขาอยากลุ้นแชมป์ต้องล้มหงส์แดงให้ได้ ซึ่งมันจะง่ายขนาดนั้นหรือไม่ในยุคของ รอย ฮอดจ์สัน ที่นักเตะในทีมร่างกายพร้อมพอสมควร


แมนฯซิตี้ VS ลิเวอร์พูล
วันจันทร์ที่ 23 ส.ค. เวลา 02.00น.
สนาม ; ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์


สถิติ...สถิติ






























แมนฯซิตี้ ชนะ


เสมอ


ลิเวอร์พูล ชนะ


ลีกสูงสุด


37


37


74


เอฟเอ คัพ


2


2


3


ลีก คัพ


1


1


2


Total


40


40


79



 ตัวเลขนี้ “เรือใบสีฟ้า” เป็นรองก็จริงแต่นั่นคือยุคก่อน แต่หลังจากเสริมทีมมาสองสามปี แมนฯซิตี้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่ลิเวอร์พูลพบว่าเล่นด้วยยาก โดยเฉพาะที่ ซิตี้ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เกมจบลงด้วยผลเสมอซะเป็นส่วนใหญ่ แพ้ชนะก็เฉียดฉิวมาก


 ครั้งล่าสุดคือ 5 ปีก่อนที่แมนฯซิตี้ ชนะ 1-0 แต่ช่วงที่ผ่านมาเสมอและเป็นลิเวอร์พูลบุกมาชนะได้แต่ก็รากเลือดกลับไปเหมือนกัน


สภาพทีม


 แมนฯซิตี้ ;  แบกซ้าย โคลารอฟ เจ็บจากนัดแรกเล่นครึ่งเดียว เกมนี้ ซาบาเลต้า เล่นแทน นักเตะใหม่จะมีส่วนร่วมกับเกมนี้โดยเฉพาะ เจมส์  มิลเนอร์ จะถูกส่งลงสนามประเดิมเพื่อเล่นด้านกว้าง การแข่งขันแย่งตำแหน่งนั้นมีค่อนข้างสูง เกมนี้จะ โรแบร์โต้ มานชินี จะต้องปรับทีมจากเกมนัดแรกและกลางสัปดาห์ โดยเฉพาะการพบกับทีมที่พวกเขาก็ประมาทไม่ได้


 เกมแรกโดนวิจารณ์เยอะว่าใช้กองกลางตัวรับสามคน โดยลักษณะให้ ยายา ตูเร นั้นเล่นเป็นตัวกลางสูงเพื่อลุยเกมรุก เดอ ยอง กับ แบร์รี ปักหลักตรงกลาง แต่เชื่อว่านัดนี้ มานชินี ไม่น่าจะเล่นแบบนี้ โดยจะกลับมาเล่น 4-4-2 โดยต้องมีคนใดคนหนึ่งสำรองระหว่าง แบร์รี, เดอ ยอง และ ตูเร คาดว่าน่าจะเป็น เดอ ยอง โดย มานชินี จะเลือก อดัม จอห์นสัน เล่นปีกกับ มิลเนอร์ โดย ซิลบา กับ เตเวซ จะเล่นหน้าคู่กัน


 ลิเวอร์พูล ;  เฟร์นานโด ตอร์เรส พร้อมแล้วเหลือแค่ลงเล่นเกมเพื่อเรียกความคุ้นเคยในเกมที่เรียกว่า  match fitness คืนมาเร็วที่สุด ส่วนอื่นๆนั้นก็เหมือนแมนฯซิตี้คือมีเกม ยูโรปา ลีกในคืนวันพฤหัสบดี ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน นั้นต้องสลับนักเตะลงสนาม


 นัดนี้แนวรับจะยังใช้ชุดเดิม จอห์นสัน, คาร์ราเกอร์, สเคอร์เทิลและแอกเกอร์ ส่วนกลางนั้น โพลเซนกับมาสเชราโนที่ยังไม่ย้าย เจอร์ราร์ด รับบทเพลย์เมคเกอร์ตัวรุกมี เคาต์และ โยวาโนวิช เล่นริมเส้น และ เอนก๊อก เล่นกองหน้าตัวเป้า


กลยุทธ์...และผลที่คาด


 จากการซื้อนักเตะมาเสริมทีมและมีการเปลี่ยนแปลงหลายตำแหน่ง ทำให้แมนฯซิตี้ ยังเล่นไม่ค่อยเข้าขากันเท่าไหร่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวและความเร็วของนักเตะแนวรุกโจมตี ซึ่งเชื่อว่าเล่นแบบนี้ ถ้าหลุดก็หลุดเลย อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลได้ความมั่นใจจากการเล่น 10 คนแล้วเสมอกับอาร์เซนอลแบบน่าชนะ ทำให้เกมนี้ หงส์แดงจะยึดมั่นเกมช้า ค่อยๆสร้างเกมขึ้นไปไม่เร็วตามแมนฯซิตี้


 การมี เจอร์ราร์ด ในเกมรุกทำให้เกิดความแตกต่างในเกม น่าจะเป็นจุดที่ทำประตูได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เชื่อว่า ลิเวอร์พูลมีทีเด็ดในการล้ม แมนฯซิตี้ ได้ แต่เปอร์เซ็นต์ของการเสมอจะเป็นมุมที่เปิดกว้างมากกว่าผลแพ้และชนะจากสองทีม


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์