หงส์คว้าชัยประเดิมฤดูกาล บุกโค่นวิลลาคาถิ่น 2-1

หงส์คว้าชัยประเดิมฤดูกาล บุกโค่นวิลลาคาถิ่น 2-1

เจอร์ราร์ด สะใจสุดๆกับฟรีคิกสุดสวยช่วยให้ทีมชนะ

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลใหม่ 2007/08 เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ส.ค.) ปิดท้ายด้วยคู่เอก “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา เปิดรังปะทะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์ยุโรปและทีมอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เกมผ่านไป 10 นาที จังหวะเข้าทำยังมีไม่มาก วิลลามีโอกาสได้ยิงสองจังหวะจากการ์ดเนอร์และคาริว ในขณะที่ลิเวอร์พูลยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้

จนมาถึง นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูลได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะโชคร้ายของเจ้าถิ่น มาร์ติน เลาเส่น ทำบอลเข้าประตูตัวเอง หลังจากได้ประตูขึ้นนำ เกมเป็นของลิเวอร์พูลเป็นส่วนใหญ่ จนจบเกมครึ่งแรก แอสตัน วิลลา ตามหลัง ลิเวอร์พูลอยู่ 0-1


มาต่อในครึ่งหลัง แอสตัน วิลลา เปิดเกมรุก ได้มากขึ้น รูปเกมไม่ได้เป็นรองลิเวอร์พูล ขณะที่ลิเวอร์พูลมีจังหวะโต้กลับจาก ไรอัน บาเบล ปีกทีมชาติฮอลแลนด์จากอาแจกซ์ ยิงบอลหลุดเสาไปนิดเดียว ก่อนหมดเวลาลิเวอร์พูลพลาดเสียจุดโทษ แกเรต แบรี ยิงเข้าประตู ทำให้ แอสตัน วิลลา ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 85

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์เสมอ แต่หลังจากนั้นอีก 2 นาที สตีเวน เจอร์ราร์ด สวมบทฮีโร่ปั่นฟรีคิกสุดสวย ยิงประตูที่ 2 ในนาที่ 87 ให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ แอสตัน วิลลา 2-1 จบเกมชัยชนะเป็นของทีมเยือน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์