พรีวิวพรีเมียร์ลีก 2010-11 นัดที่ 2





นัดแรกผ่านไปแล้ว แชมป์เก่า เชลซี ฟอร์มยังแรงไม่ตก เพราะต้อนคู่แข่งไปครึ่งโหล นัดที่ 2 จะต้องออกไปเยือนวีแกน ที่ฟอร์มบู่คาบ้านในนัดเปิดสนาม ถือเป็นคู่เอก ส่วนคู่อื่นที่หวดในวันเสาร์ที่ 21 ส.ค.ยังมีอีก 6 คู่ให้ตามลุ้นกัน...


 


วันเสาร์ที่ 21 ส.ค.


อาร์เซนอล-แบล็คพูล


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม (แข่ง 21.00 น.)



ทีมปืนใหญ่ เล่นในบ้านนัดแรก แถมยังพบกับทีมน้องใหม่ไฟแรง โอกาสที่เชส ฟาเบรกัส กัปตันทีม จะกลับมาลงตัวจริงมีสูง เพราะอาการเจ็บหน้าอกหายดีแล้ว แต่จะไม่มีซาเมียร์ นาสรี ที่ต้องพักยาวกว่า 1 เดือน เพราะเพิ่งผ่าตัดหัวเข่า นอกจากนี้ยังไม่มีโลรองต์ คอสเซียลนี ปราการหลังชาวฝรั่งเศสที่จะถูกพักแข้ง 1 นัดด้วย ทำให้อเลกซานเดอร์ ซง มีสิทธิ์ลงแทน
ด้านทีมน้องใหม่ แบล็คพูล ที่นัดแรกบุกไปถล่มวีแกนถึงถิ่น 4-0 เจอศึกหนักแน่นอนในนัดนี้ อาจส่งดีเคล ไคนัน กองหลังชาวอิสราเอล ซึ่งเป็นแข้งรายใหม่ล่าสุดลงตัวจริง แต่จะไม่มีนายทวาร พอล ราชุบกา ที่เจ็บเข่าในช่วงซ้อม ต้องพักยาวประมาณ 6 สัปดาห์




เบอร์มิงแฮม-แบล็คเบิร์น


สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส (21.00 น.)



ทีมตราลูกโลก เล่นในถิ่นตัวเองนัดนี้ หวังเก็บชัยชนะให้ได้ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่นิโกลา ซิกิช ดาวยิงตัวใหม่ จะลงตัวจริง หลังจากนัดเปิดสนามลงมาในฐานะตัวสำรอง ขณะที่แมตต์ ดาร์บี้เชียร์ ก็แอบลุ้นที่จะลงเป็นคู่กองหน้าตัวจริงร่วมกัน
ขุนพลกุหลาบไฟ ต้องขาด 2 กำลังสำคัญอย่าง เดวิด ดันน์ ที่เจ็บโคนขาหนีบ และวินซ์ เกรลลา เจ็บน่อง ลงไม่ได้แน่นอน  




เอฟเวอร์ตัน-วูล์ฟแฮมป์ตัน


สนาม : กูดิสัน ปาร์ค (21.00 น.)


พลพรรคทอฟฟี่สีน้ำเงิน ยังต้องรอลุ้นอาการเจ็บของ 2 ดาวดังว่าจะกลับมาฟิตทันหรือไม่ ซึ่งกัปตันทีมฟิล เนวิลล์ เจ็บเท้า ขณะที่วิคเตอร์ อนิเชเบ ดาวยิงผิวสี เจ็บเข่า
ฝูงหมาป่า ระส่ำพอสมควร เพราะนักเตะเจ็บหลายราย ที่ลงไม่ได้แน่ก็มี เอ๊ดเวิร์ดส์, ฮันท์ และไนท์ลี ส่วนที่ต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนส่งรายชื่อ อาทิ สตีเวน เฟลทเชอร์ เจ็บเท้า เยลเล ฟาน ดามม์ เจ็บข้อเท้า และสตีเวน มูโยโกโล เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า




สโต๊ค-สเปอร์ส


สนาม : บริตันเนีย สเตเดี้ยม (21.00 น.)



ทีมช่างปั้นหม้อ หวังที่จะใช้งานเคนวิน โจนส์ ดาวยิงค่าตัวแพงที่เพิ่งซื้อมาลงตัวจริงอีกครั้ง หลังจากนัดก่อนเล่นไปไม่นานต้องเปลี่ยนออกเพราะเจ็บข้อเท้า ขณะที่เลียม ลอว์เรนซ์ เจ็บโคนขาหนีบ อาการยัง50-50
ทัพไก่เดือยทอง มีปัญหานักเตะตัวหลักเดี้ยงระนาว อาทิ เบนท์ลีย์ และพาฟลูเชนโก เจ็บข้อเท้า เดโฟ, โมดริช และวูดเกต เจ็บโคนขาหนีบ ดอส ซานโตส เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า คีน เจ็บเข่า และโอฮาราเจ็บหลัง ถ้าใครฟิตไม่ทัน อดลงสนามค่อนข้างแน่




เวสต์บรอมวิช-ซันเดอร์แลนด์


สนาม : เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ (21.00 น.)



นัดประเดิมสนามโดนล่อไป 6 ประตู คราวนี้กลับมาเล่นในบ้านตัวเอง ทีมน้องใหม่แต่หน้าเก่าจะปรับแผนกันยังไง โอกาสที่แข้งรายใหม่อย่างปีเตอร์ โอเดมวิงกี้ น่าจะลงตัวจริง ขณะที่อิสมาเอล มิลเลอร์ และโจ แม็ททอค ลงไม่ได้เพราะเจ็บ
ทีมแมวดำหมดสิทธิ์ใช้งานกัปตันทีม ลี แคทเทอร์โมล ที่โดนลงดทษห้ามแข่ง 1 นัด หลังจากโดนไล่ออกจากสนามในนัดก่อน เช่นเดียวกับไมเคิล เทอร์เนอร์ ที่ถูกห้ามแข่งเช่นกัน ขณะที่กอร์ดอน, แม็คคาร์ทนีย์, เมนซาห์, รีด และเมย์เลอร์ อดลงสนามค่อนข้างแน่เพราะยังไม่หายเจ็บ




เวสต์แฮม-โบลตัน


สนาม : อัพตัน ปาร์ค (21.00 น.)


ทีมขุนค้อน แพ้ยับในนัดแรก คราวนี้กลับมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง น่าจะมีฮึด ตัวเก่งอย่างพาโบล บาร์เรรา และเฟรเดอริค ปิกิโอน น่าจะลงตัวจริง หลังจากนัดก่อนลงเป็นตัวสำรองและทำผลงานได้ดี แต่ที่ลงไม่ได้ก็มีโธมัส ฮิตเซิลส์แพร์เกอร์, วาลอน เบห์รามี และเบนนี แม็คคาร์ธีย์ ซึ่งยังเจ็บอยู่
โบลตันอาจส่ง อีวาน คลาสนิช ดาวยิงโครเอเชีย ลงตัวจริงเพื่อเน้นการทำประตู หลังจากนัดแรกยังฝืดอยู่ ซึ่งน่าจะได้คู่กับเควิน เดวีส์




วีแกน-เชลซี


สนาม : ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม (23.15 น.)


เจ้าถิ่น วีแกน ยังมึนไม่หายที่นัดแรกเล่นในบ้านกลับโดนทีมน้องใหม่บุกมาถล่มเละเทะ นัดนี้เจองานช้างอย่างแชมป์เก่า ไม่น่าจะรอด แม้ว่าฤดูกาลก่อนจะสามารถพิชิตเชลซีได้ คัลด์เวลล์ยังลงช่วยทีมไม่ได้ เพราะติดโทษห้ามแข่ง ขณะที่ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย น่าจะกลับมาลงตัวจริง หลังจากชวดลงสนามในนัดก่อน
ทัพสิงโตน้ำเงิน ฟอร์มห้าวเหลือเกิน นัดนี้ไม่น่าเปลี่ยนแปลงทีมมากนัก แม้ว่าแฟรงค์ แลมพาร์ด กับดิดิเยร์ ดร็อกบา จะมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่น่าจะฟิตลงตัวจริงได้ ส่วนรามิเรส ที่เพิ่งได้มาใหม่ ไม่น่าจะมีชื่อติดทีมชุดนี้เพราะยังไม่ฟิตเต็มร้อย







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์