คนล่ะไม้ คนล่ะมือ ...เพื่อสังคมดี

ตามชื่อกระทู้เลยครับ ความหมายง่ายๆ ผมขอเป็นส่วนเล็กๆน้อย ในการสร้างสัมคม ที่นี่ดอทคอม ให้น่าอยู่

ผมขออนุญาติใช้พื้นที่ ของสมาชิกหรือผู้สนใจในกีฬา ของบอร์ดแห่งนี้ และขออภัยล่วงหน้าหากทำให้ท่านหงุดหงิดหรือรำคาญตานะครับ

สิ่งที่อยากจะนำเสนอตรงนี้ ก่อนอื่นออกตัวก่อนครับ ว่าไม่ได้อยากมาทำตัวเป็นคนดี วิเศษวิโส หรืออยากเป็นที่สนใจครับ แต่ผมมั่นใจมากว่า ผมเข้ามาเล่นในบอร์ดแห่งนี้ มากว่า5-6ปีครับ แต่เพิ่งจะสมัครสมาชิกและมีไอดีของตัวเอง เมื่อปีสองปีได้ ซึ่งผมเชื่อว่า มีอีกหลายท่านมากๆที่เล่นมานานกว่าผมเยอะ สำหรับสิ่งที่ผมบอกว่ามั่นใจมากนั้นคือ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ผมเล่นและแสดงความคิดเห็นในบอร์ดนี้ เพียงเวลาแค่5-6ปีก็ตาม ผมไม่เคยเลยแม้แต่คำเดียว ที่จะแสดงความไม่สุภาพ แม้จะโดนด่าหรือสบถด้วยคำที่หยาบคายบ้าง แต่ไม่เคยตอบโต้ด้วยระดับวาจาเดียวกัน

แต่พูดแบบนี้ ไม่ใช่ว่าผมจะประณามหรือรังเกลียด ท่านที่ใช้คำแรงๆ หยาบคาย เพราะในบางครั้ง บางท่าน ผมองว่าขำดีเหมือนกัน ท่านบลั๊ฟกัน แบบปนคำแรงๆ เพราะในชีวิตจริง ผมก็ใช้คำแบบนั้นกับเพื่อนสนิท ก็บางทีการที่บางท่านใช้คำแบบนั้น ก็เป็นการสนุกสานเฮฮาระหว่างกันระหว่างกลุ่มซึ่ง ผมก็ยังแอบขำอยู่บ่อยๆ ผมเองเข้ามาในบอร์ดแห่งนี้ ก็เพื่อผ่อนคลาย แสดงความคิดเห็นต่อทีมบอลที่ผมรัก คือลิเวอร์พูล ซึ่งผมเองเมื่อมาใช้พื้นที่ตรงนี้ มีส่วนร่วมตรงนี้ ก็รู้สึกผูกพัน และรู้สึกว่า นี่ก็เป็นที่ๆเราชอบนี่นะ จึงอยากเห็นความสวยงาม หรือทำอะไรเพื่อสถานที่แห่งนี้บ้าง อยากน้อยผมก็พยายามทำแล้ว ได้ผลอย่างไร ผมยินดีรับทุกสิ่งแม้คำด่า

หลายสิ่งในบอร์ดแห่งนี้ ที่ผมมองว่ามันแรงเกินไปไหม และทำให้เสียบรรยากาศ ของการเล่นบอร์ด การเข้ามาของสุภาพชน ผมขอยกตัวอย่าง ในบางสิ่งที่คิดว่าแรงนะครับ
1. การพาดพิง หรือใช้คำถึงบุพการี ซึ่ง ไม่สมควรอย่างมากพ่อ-แม่ผู้มีพระคุณ ควรยกไว้เหนือศรีษะเราครับ ทุกท่านทราบดี
2. การใส่ร้ายให้เสียหาย โดยไม่มีหลักฐาน อันจะนำไปสู่การฟ้องร้อง  อันนี้ไม่ค่อยจะเห็น แต่เคยเกิดขึ้นนะครับ และมีแต่เสียหายกันทั้งสองฝ่าย
3. การดูหมิ่น สถาบัน หรือองค์กร อื่นๆ รวมถึงการพาดพิงต่างๆ ผมเชื่อว่า ทุกท่านจะเข้าใจความหมายข้อนี้ดี

เหล่านี้คือตัวอย่างที่ผมคิดว่าแรงไป แต่ผมไม่ได้โทษใคร หรือเจาะจงว่าใครนะครับ ไม่ว่าจะแฟนบอลทีมไหน เท่าที่ผมเห็น มีทุกทีมแหระครับ จริงไหมครับ? แฮะๆๆ! และไม่ต้องไปหาหรอกครับว่าแฟนทีมไหนแย่กว่ากัน แฟนทีมไหน เริ่มก่อน คิดไปให้ปวดหัว เอิ๊อกๆๆ

สิ่งที่อยากนำเสนอคือ หากใครคิดว่า อยากเห็นความสวยงามความน่าอยู่ ของสังคมนี้ หรือท่านมีความเห็นที่คล้ายๆผม ผมจึงอยากเชิญชวน ซึ่งผมไม่คาดหวัง ว่าจะมีกี่คน แค่สักคนก็ยังดี หรือถ้าไม่มี ผมก็จะทำเหมือนที่เคยทำมาอย่างเดิม ผมเคยเห็นหลายๆท่านพยายามออกมารณรงค์ ในเรื่องลักษณะนี้หลายครั้ง จึงคิดว่า ที่จริงแล้วมีอีกหลายๆท่านก็มีความคิดที่สวยงาม และดีงาม

ผมจึงคิดเชิญชวนแบบนี้ครับ ที่จะให้ท่านร่วมแสดงตน ลงชื่อ เพื่อแสดงออกว่าท่านเองก็ อยากเห็นสังคมของเราสร้างสรรค์ และเป็นเว็ปไซด์ ที่น่าเข้ามาสังสรรค์ หรือแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ผมยินดีทุกมุมมอง และไม่กลัวหน้าแตก หากความคิดผม ทุกคนจะบอกว่าไม่เข้าท่า 5555

ลงชื่อได้เลยครับ สำหรับคนที่กล้าจะบอกว่า เราสร้างสรรค์ และไม่นิยมการไม่สุภาพ ผมจะจำท่านไว้ทุกๆชื่อเลยครับ

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ ที่ให้ผมได้แสดงความคิดเห็น
ปล. คนล่ะไม้ คลล่ะมือ เพื่อสังคม ที่นี่ดอทคอม ...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์