สื่อเผยหงส์เตรียมยื่นเรื่องขายทีมให้พรีเมียร์ฯ



สื่ออังกฤษเผย ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะยื่นเรื่องการขายกิจการให้ เคนเน็ธ หวง มหาเศรษฐีเลือดมังกร กับทาง พรีเมียร์ลีก พิจารณา โดยตามกฎใหม่ ต้องให้เวลา พรีเมียร์ลีก 10 วัน สำหรับการตรวจสอบในเรื่องสถานะการเงิน และความสามารถในการบริหารของเจ้าสัวชาวจีน


เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดี ตีข่าว ลิเวอร์พูล ทีมขวัญใจมหาชนแห่งวงการลูกหนังอังกฤษ ใกล้จะมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของแล้ว หลัง  หงส์แดง เตรียมที่จะเปิดการเจรจากับทาง พรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับเรื่องการขายสโมสรกับ เคนเน็ธ หวง นักธุรกิจชาวจีน ซึ่งตกเป็นข่าวต้องการซื้อกิจการในถิ่น แอนฟิลด์
 

ตามกฎใหม่ ระบุว่า พรีเมียร์ลีก ควรได้รับเวลา 10 วัน สำหรับการพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนแปลงเจ้าของสโมสรใหม่ เพื่อที่จะประเมินในเรื่องของข้อเสนอต่างๆ โดย ลิเวอร์พูล ได้รับข้อเสนอในการซื้อสโมสรจาก หวง ซึ่งเป็นประธานบริษัทมหาชนจำกัด คิวเอสแอล สปอร์ตส์ ในเกาะฮ่องกง เพื่อที่จะเข้ามาควบคุมสโมสรทั้งหมด และ พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องมีการตรวจสอบสถานะทางการเงินของนักธุรกิจรายนี้ รวมทั้งความสามารถในการบริหาร ก่อนที่จะมีการขายอย่างเป็นทางการ
 

มาร์ติน บราฟตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล เผยว่า อยากให้การเจรจาสิ้นสุด ก่อนที่จะจบช่วงตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ข้อเสนอของ หวง ดูเหมือนจะไม่เป็นที่พอใจของ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของร่วมชาวอเมริกัน
 

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหาร หงส์แดง มีสิทธิ์ที่จะไม่เห็นด้วยกับความเป็นไปได้ในการปฏิเสธการซื้อกิจการของ หวง ซึ่งมีรายงานว่า ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 300 ล้านปอนด์ (ราว 14,400 ล้านบาท) ให้เจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน เช่นกัน
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์