สวยหงส์อุ่นพ่าย 1-0 แบบเอาเด็กๆลงเล่น

หงส์พ่ายเพราะเอาเด็กๆทดลองลงเล่นดู

ดาเนี่ยล อยาล่ากองหลังดาวรุ่งฝันร้ายทำพลาดหน้าประตูส่งผลทำให้โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคเบียดเอาชนะลิเวอร์พูลที่ส่งทั้งสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและโจ โคลลงเคาะสนิมอุ่นเครื่องนัดแรก

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2553


โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-0 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 มัทมัวร์ น.8


เกมแรกของเหล่านักเตะอังกฤษที่ไปลุยฟุตบอลโลกไม่ว่าจะเป็นสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เจมี่ คาร์ราเกอร์,เกล็น จอห์นสันและที่ขาดไม่ได้โจ โคลเปิดซิงรวมถึงการกลับมาของเอมิเลียโน่ อินซัวที่ไม่ย้ายไปฟิออเรนติน่าแล้ว

ครึ่งแรก
หงส์แดงชุดใหญ่ผสมเด็ก 5 คนมาค่อนข้างดุหลังต่อบอลทำชิ่งกันไหลลื่นในช่วงต้นแต่จากนั้นไม่นานกลัดบัคเริ่มตั้งเกมได้นาทีที่ 4 ลูกวางยาวออกปีกซ้ายจอห์นสันเสียหลักตามประกบไม่ดีเลยปล่อยให้แข้งนิรนาสิงห์หนุ่มวิ่งมาดูดลงแล้วกระชากลากมาถึงริบกรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยอีซ้ายบอลเข้ามือคาวาเลียรี่ที่ปิดมุมเอาไว้พอดี

แต่นาทีที่ 8 ความด้อยประสบการณ์ของอยาล่าทำให้กลัดบัคขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่คาราเกอร์วิ่งปาดส่บอลคืนหลังให้คาวาเลียรี่แล้วโกล์แซมบ้าก็แปะคืนให้อยาล่าที่พลิกบอลจับห่างตัวโดยหารู้ไม่ว่ามัทมัวร์วิ่งมาจากด้านหลังจิ้มหัวเกือกเข้าไปหน้าตาเฉย 1-0 แล้ว

พอโดนเข้าไปทีนี้รูปเกมเปลี่ยนกลายเป็นลิเวอร์พูลที่ต้องวิ่งไล่เป็นลิ่งเริ่มไม่เจอบอลแล้ว งานนี้เหนื่อยอีกเช่นเดิม

ตั้งแต่โดนนำ 1-0 จนมาถึงนาที 20 หงส์แดงถูกพับสนามอยู่ข้างเดียวโดยที่อินซัวก็มีหลุดส่วนเอคเคลสตันปีกขวาดาวรุ่งมาช่วยคุมตัวริมเส้นก็เสียเหลี่ยมถูกหลอกเลาะไปเส้นหลังเกือบสร้างโอกาสทำประตูอีก

นาที 28 ลิเวอร์พูลพยายามทำชิ่งเคาะบอลกัน 3 คนหน้าประตูกลัดบัคทั้งโคลหล่อ,เอคเคลสตันและเจอร์าร์ดแต่จังหวะสุดท้ายถูกตัดได้แล้วเจอสวนกลับก่อนที่จะโต้เร็วมาถึงหน้ากรอบโทษอีกฝั่งและเป็นมัทมัวร์คนยิงลูกแรกซัดเต็มข้อร้อนถึงคาวาเลียรี่ต้องยกมือปัดข้างเดียวเกือบตายอีก

ช่วงเวลาที่เหลือผู้รักษาประตูของทั้งสองฝ่ายแทบไม่ต้องออกแรงโดยเฉพาะฝั่งกลัดบัคที่ยังไม่ได้เซฟเลยแม้แต่ครั้งเดียวหมดครึ่งแรกหงส์แดงตามหลัง 1-0

ครึ่งหลัง
เริ่มครึ่งหลังมานาทีเศษๆบรรดาแข้งอะไรก็กูเริ่มทำงานแล้วเป็นโจ โคลทำชิ่ง 1-2 กับเจอร์ราร์ดที่ไขว้ให้อดีตแข้งเชลซีหลุดไปซัดในกรอบมุมแคบฝั่งขวาบอลพุ่งชนหน้าต่างเสียววาบ ช็อตนี้ป๋ารอยปรบมือให้กันเลยทีเดียว

แต่นาที 53 แนวรับลิเวอร์พูลไปเทบล็อกตัวทะลุทะลวงไร้ชื่อตรงริมกรอบโทษทำให้ลูกเปิดข้ามมาให้เบอรฝ์ 18 โล่งไร้ตัวประกบแต่ลูกยิงอีซ้ายไม่แรงทำให้คาวาเลียรี่ล้มตัวเซฟไว้ได้ทัน

อีก 2 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลน่าจะตีเสมอได้หลังโคลหล่อยิงไกลร้อนถึงผู้รักษาประตูล้มปัดที่ข้างเสาแล้วอินซ์วิ่งมาซ้ำมุมแคบแต่ไปดึงจังหวะจะล็อกหลบเลยถูกรุมฉกเสียโอกาสทองไปเลย

เชลเวย์โชว์วิชั่นจ่ายบอลได้เสียจากกลางสนามทะลุช่องให้โยวาโนวิชวิ่งสอดทะลุเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่เสียดายล้ำหน้าซะก่อน

นาที 72 แนวรับทีมเยือนเช็กล้ำหน้าพลาดเจอลูกทะลุช่องปล่อยให้ Reusวิ่งสวนหลุดไปซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษด้านขวาบอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมสุดสยอง

จากนั้นไม่นานวิลสันกองหลังตัวใหม่จ่ายบอลพลาดเจอตัดได้แล้วสวนออกริมเขตโทษก่อนเปิดมาที่จุดนัดพบแต่วิลสันแก้ตัวสไลด์ตัดบอลโด่งข้ามคานตัวเองออกไปแอบเสียวเงิบ

นาที 87 ลิเวอร์พูลน่าจะตีเสมอจากลูกสูตรฟรีคิกหน้าเขตโทษเมื่อออเรลิโอทำท่าจะวิ่งมาปั่นแต่เขี่ยคืนหลังให้อาควิที่ไหลทะลุช่องให้ออเรลิโอวิ่งอ้อมหลุดไปเปิดตรงริมเขตโทษเป็นอามูสอดมาโขกขวิดเช็ดตรงระยะ 10 หลาบอลตกพื้นเฉี่ยวเสาเกือบหาย

อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลทำอะไรเพิ่มไม่ได้เลยแพ้ 1-0 ทำให้ลงเตะอุ่นเครื่อง 3 นัดยังไม่ชนะใครแถมยังยิงไม่ได้อีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค :
ซักครู่

ลิเวอร์พูล : ดิเอโก้ คาวาเลียรี่,เกล็น จอห์นสัน(ดาร์บี้ น.60),เอมิเลียโน่ อินซัว(ออเรลิโอ น.60),ดาเนี่ยล อยาล่า(วิลสัน น.46),เจมี่ คาร์ราเกอร์,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด(สเปียริ่ง น.62),จอนโจ้ เชลเวย์,โธมัส อินซ์,นาธาน เอคเคลสตัน(เออร์วิน น.78),โจ โคล(อาควิลานี่ น.65),ดัลล่า วัลเล่(โยวาโนวิช น.46)(ซูโซ่ น.90)






















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์