กัปตันลูนำทีมซิวหมู2-0ยูโรป้าลีก ก๊อกเบิ้ล!

ยิงเรียกราคาหรือเปล่าสำหรับดาวิด เอ็นก็อกหลังโชว์ฟอร์มหรูเหมาคนเดียวสองประตูนำหงส์แดงลิเวอร์พูลบุกเคี้ยวราบ็อตนิคกี้นิ่มๆ 2-0 ในศึกยูโรป้า ลีกรอบคัดเลือกและถือเป็นชัยชนะหนแรกในรอบ 3 นัดของรอย ฮอดจ์สันอีกด้วย

ยูโรป้า ลีกรอบ 3 เลกแรก

วันพฤหัสที่ 29 กรกฏาคม 2553


ราบ็อตนิคกี้ 0-2 ลิเวอร์พูล

ประตู : 0-1 เอ็นก็อก น.17,0-2 เอ็นก็อก น.57


รอย ฮอดจ์สันส่งผู้เล่นชุดผสมที่อุ่นเครื่องตามที่ประกาศไว้แต่เน้นปลอดภัยเลยส่งมาร์ติน สเคอร์เทลคุมเซนเตอร์คู่โซติริออส คีย์เกียกอสแล้วให้ดาเนี่ยล แอกเกอร์เล่นแบ็คซ้ายส่วนแดนกลางลูคัส เล่าคู่เจย์ สเปียริ่งโดยมีมิลาน โยวาโนวิชยืนซ้ายอามูขวาและดาวิด เอ็นก็อกเป็นหอกเดี่ยว

ครึ่งแรก
ช่วงต้นเกมยอดทีมจากมาเซโดเนียวิ่งสู้ฟัดพาบอลเข้ามาป่วนในแดนหงส์แดงแบบไม่มีเกรงกลัวทำให้อดีตแชมป์สูงสุด 18 สมัยต้องคุมจังหวะเล่นช้าเน้นปลอดภัยไว้ก่อน

คู่นี้ตัดเกมทำฟาว์ลกันบ่อยโดยที่คีย์เกียกอสจับบอลเมื่อไหร่เจอแฟนโห่ในฐานะที่ประเทศกรีซกับมาเซโดเนียไม่ถูกกันตามประวัติศาสตร์ รบกวนหาอ่านเพิ่มเติมในกูเกิ้ล 

นาทีที่ 8 เจ้าถิ่นต่อบอลกันเทพมากเรียกว่าทำชิ่งจังหวะเดียวตรงปีกซ้ายมีมูฟเมนท์ทำเอาแนวรับลิเวอร์พูลวิ่งตามกันลิ้นห้อยโดยเฉพาะมาร์ติน เคลลี่ที่เจอปีกล็อกซ้ายลงขวาจนผลุ่บๆโผล่ๆเป็นตัวตุ่นแต่ยังดีมาบล็อกตอนจะเปิดบอลเข้ากลางพอดี

ผ่านมาจะ 10 นาทีเกมส่วนใหญ่เป็นของราบ็อคสกี้ที่เหมือนจะกล้าต่อบอลกล้าลำเลียงมากกว่าฝั่งหงส์แดงและกรรมการเป่าให้ฟาว์ลมากขึ้น

อีก 2 นาทีต่อมายอดทีมอันดับ 7 ได้สวนเป็นอาควิแทงทะลุให้ลูคัสวิ่งสอดแนวรับควบเอาบอลตรงหน้าเขตโทษแต่โบกาดินอฟผู้รักษาประตูอ่านเกมขาดวิ่งออกมาบวกเคลียร์ทิ้งหวุดหวิด ถ้าไม่ออกก็เดี่ยวตัวต่อตัวกับจอมเทพในสามโลกแน่นอน

ช่วงนี้ลิเวอร์พูลเข้าทำใส่เจ้าถิ่นได้หลายหนติดๆกันเพียงแต่ขาดความแน่นอนแต่แล้วนาทีที่ 17 ลูคัส เลว่านักเตะลักกี้แมนโชว์วิชั่นเมื่อเล่นเร็วลูกฟรีคิกกลางสนามวางยาวโด่งราวกับอลอนโซ่ข้ามหัวแนวรับให้เอ็กก็อกวิ่งมากับตัวประกบที่ดันกะจังหวะผิดปล่อยให้ตกพื้นเลยกลายเป็นหอกฝรั่งเศสวิ่งควบไปแยงบอลสวนผู้รักษาประตูที่วิ่งออกมาเล่นเลยกลายเป็นว่าบอลค่อยๆกลิ้งข้ามเส้นแล้วเอ็นก็อกก็เขี่ยด้วยหัวเกือกหลาเดียวเล่นๆเข้าไป หงส์แดงนำง่ายดาย 1-0 ฤดูกาลที่แล้วลูคัสแตะลบประตูมองไกลๆเหมือนตอร์เรสจังหวะวางยาวลูกนี้เหมือนอลอนโซ่มาก

ราบ็อตนิคกี้โดนเม็ดนี้เข้าไปถึงกับหงายเงิบเพราะเล่นดีกว่ามาตลอดส่วนหงส์แดงถือว่ายิงอเวย์โกล์ได้และเป็นลูกแรกในการลงเตะปรีซีซั่นเลยคะนองสลัดกันยกใหญ่

ถ้าใครนึกภาพราบ็อติคกี้เล่นไม่ออกก็ประมาณพวกทีมเทคนิคแต่ละคนข้อเท้าดีเอวดีให้บอลต่อบอลกันง่าย เจอกันตัวต่อตัวเอาไม่ค่อยอยู่โดยเฉพาะเคลลี่ขนาดตั้นจากด้านหลังเจอลูกไขว้ลอดดากวิ่งอ้อมไปเอาเลยต้องทำฟาว์ล หมดเวลา 45 นาทีแรกลิเวอร์พูลบุกมานำ 1-0


ครึ่งหลัง
ช่วงนี้แฟนบอลเดือดร้อนลิงค์ดูสดกระตุกทั่วหย่อมหญ้าโดยที่ลิเวอร์พูลดาหน้าบุกแบบไม่กลัวเล่นเอานักเตะเจ้าถิ่นใส่ตีนหมาลงไปตั้งรับกันบานทะโร่

แต่แล้วนาที 57 เกมนี้ทำท่าจะจบลงง่ายๆเมื่อเคลลี่ที่ป๋ารอยติวเข้มหนักกระชากหนีทางปีกขวาแล้วเปิดมาให้เอ็นก็อกตัดหน้าตัวประกบวิ่งมาแปตามน้ำลูกยังไม่ตกพื้นก็เสยหน้าผู้รักษาประตูเข้าไปงดงาม 2-0 พร้อมการจุติของเอ็นก็อกอย่างแท้จริง

นาที 70 หงส์แดงเคาะบอลทำชิ่งตรงปีกซ้ายสวยงามระหว่างเคลลี่,สเปียริ่งและเอ็นก็อกก่อนที่เคลลี่จะกระชากม้วนหนีตัวประกบแล้วเปิดยัดเลียดมาเสาแรกแต่ผู้รักษาประตูที่รับกระฉอกนิดนึงจะมารับไว้ทัน

นาที 75 ไฟสนามดับไปด้านนึงแต่ก็ยังเล่นกันต่อนี่ถ้าเป็นสมัยก่อนสงสัยมาเฟียมาเลเซียแหง๋

ช่วงครึ่งหลังแนวรับลิเวอร์พูลปึ๊มากส่วนเคลลี่จากที่เหวอในครึ่งแรกกลายเป็นตัวอันตรายทุกๆครั้งที่ได้บอลและน่าจะเป็นอีกค่ำคืนที่สุดยอดสำหรับดาวรุ่งหงส์แดงหลังเคยฝันดีจากเกมแชมเปี้ยนส์ลีกพบลียงเมื่อซีซั่นก่อนมาแล้ว

10 นาทีสุดท้ายเรียกว่าลิเวอร์พูลเคาะบอลทำชิ่งเผาเวลาอยู่ข้างเดียวดูแล้วน่าชื่นใจ ทีมเวิร์คดีๆใครไม่ดังก็พัฒนาฝีเท้าได้

หมดเวลาลิเวอร์พูลที่เริ่มเกมไม่ค่อยดีกลับโชว์ฟอร์มเหนือชั้นบุกเอาชนะราบ็อตนิคกี้ 2-0 ชิงความได้เปรียบในเลกแรกก่อนไปเจอกันที่แอนฟิลด์อีกหนในวันพฤหัสที่ 5 สิงหาคม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ราบ็อตนิคกี้ :
โบกาตินอฟ 7,เบลิก้า 5,เซคูลอฟสกี้ 6,ดิมอฟสกี้ 6,โลเปซ 5,เซ คาร์ลอส 6,โทดอรอฟสกี้ 6,ซิลวา 6,กลิกอรอฟ 6,ตูเนฟสกรี้,วานแดร์ 7

ลิเวอร์พูล : ดิเอโก้ คาวาเลียรี่ 6,มาร์ติน เคลลี่ 7,มาร์ติน สเคอร์เทล 6,โซติริออส คีย์เกียกอส 7,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 6(ดาร์บี้ น.72,6),ลูคัส เลว่า 6,เจย์ สเปียร์ริ่ง 7,อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ 7(ดัลล่า วัลเล่ น.83),มิลาน โยวาโนวิช 6,ดวิด อามู 8(เอคเคลสตัน น.83),ดาวิด เอ็นก็อก 8*

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ ดามาโต้(อิตาลี)














 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์