พิพัฒน์เบิ้ล!ไทยโคตรเจ๋งชนะโอมาน2-0

พิพัฒน์ ต้นกันยาสวมบทซูเปอร์ซับเหมาคนเดียวสองประตู

ให้ไทยเอาชนะโอมานอย่างสุดประทับใจ 2-0 ทำให้ตอนนี้สองนัดมีสี่แต้มนัดสุดท้ายขอแค่เสมอกับออสเตรเลียก็จะเข้ารอบสองเอเชี่ยน คัพอย่างแน่นอน

ไทย 2-0 โอมาน

ประตู : 1-0 พิพัฒน์ น.70 ,2-0 พิพัฒน์ น.78

เกมที่สองของไทยในศึกเอเชี่ยน คัพ

ซึ่งวันนี้อากาศแจ่มใสไม่มีแดดแต่แฟนบอลก็เข้ามาชมบางตากว่านัดแรกแต่ก็ยังมีเสียงแตรเอาใจช่วยดังเป็นระยะๆอยู่ตลอด เกมช่วงแรกโอมานใช้การขึ้นเกมต่อบอลสั้นๆหนีผู้เล่นไทยอย่างคล่องแคล่วในขณะที่แข้งไทยใช้การคุมโซนทำให้ผู้มาเยือนได้ต่อบอลกันง่ายๆอย่างชัดเจน

นาที 18 เป็นโอกาสใกล้เคียงสุดของไทย

หลังขึ้นเกมทางริมเส้นเป็นนัทพรที่ปาดเข้ากลางบอลไปถึงสุธีที่เสาสองแต่บอลแรงเลยต้องม้วนตัวเล่นและตวัดเข้ากลางให้ซิโก้ที่พยายามแหย่ขาไม่ถึงบอล ชวดยิงประตูอย่างน่าเสียดาย

วันนี้แฟนได้เฮจังหวะที่สุรี่ย์กระชากขึ้นทางขวาอย่างเมามัน เรียกว่า

สปีดน่ากลัวมากแต่ก็ได้แค่ฮือฮาเท่านั้น ไทยเริ่มคุมเกมเอาไว้ได้เรื่อยๆทำให้โอมานหาโอกาสทำอะไรเราไม่ได้เลยและนาที 25 ดัสกรตักบอลจากหน้าเขตโทษระยะ 30 หลาย้อยโดยที่อาหมัดโกระโดดไม่ถึงปล่อยให้เทิดศักดิ์ที่วิ่งเข้ามาโขกแต่หลุดออกหลังไปอย่างน่าหวาดเสียว

ก่อนหมดเวลา 8 นาที

ฟวอซี่โชว์เทคนิคขึ้นแตะลอดดากฌัฐพรเข้าถึงเขตโทษโล่งๆแต่เลือกยิงเองบอลแป๊กออกหลังน่าเกลียดซะงั้น ตอนนี้แนวรับโอมาสสามคนโดนใบเหลืองทั้งหมดโดยจูม่ามาสอยเกียรติศักดิ์ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาทีทำให้ทีมจากตะวันออกกลางเล่นยากขึ้นเรื่อยๆ

นาทีสุดท้ายโอกาสทองสุดๆของไทย

และเกมนี้มาถึงโดยตะวันวางบอลยาวจากแดนกลางมาทางปีกขวาให้สุรีย์ที่แปะต่อจังหวะเดียวให้เทิดศักดิ์วิ่งควบเป็นม้าเข้าเขตโทษคนเดียวโล่งๆและเลือกยิงมุมแคบแทนที่จะจ่ายบอลพุ่งเข้าข้างอย่างน่าเสียดาย หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เปิดฉากครึ่งหลังมาสามนาที

สุธีวางบอลยาวครึ่งสนามเลยมาให้ซิโก้หลุดเดี่ยวโล่งๆโดยมีกองหลังโอมานวิ่งประครองหัวตั้งมาแต่ไกลแต่ด้วยความช้าทำให้จังหวะนี้ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรเนื่องจากแข้งขอนแก่นล็อกแล้วแตะบอลคืนให้ตะวันวิ่งมายิงไกลบอลข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาที 52

ไทยปล่อยให้อาเหม็ดได้ตั้งป้อมยิงตรงหน้ากรอบโทษเต็มๆท่ามกลางฝูงแข้งไทยที่รุมบล็อกสามสี่คนยังดีบอลพุ่งข้ามคานออกไป อีก 4 นาทีต่อมาตะวันวางบอลยาวให้ซิโก้วิ่งเข้าเขตโทษเน้นอีกครั้งแต่ด้วยความช้าและไม่คล่องทำให้โดนกองหลังโอมานวิ่งมาดักกินคู่อย่างน่าเสียดาย ครึ่งชั่วโมงพอดีโอมานต่อบอลสั้นๆสามสี่จังหวะประมาณกัปตันซึบาสะแต่สุดท้ายอาหมัดกดเต็มเท้าบอลพุ่งเลยไปดวงจันทร์นู่นเลย

นาที 65

ไทยเกือบน้ำตาตกเมื่อโอมานได้ฟรีคิกระยะ 40 หลาวางบอลยาวเข้าโทษก่อนที่อาหมัดจะขึ้นโหม่งถากๆและเป็นโกสินทร์ที่โชว์ความว่องไวพุ่งปัดบอลชนเสากระดอนออกหลังอย่างเหลือเชื่อ โค้ชหรั่งเน้นการสวนกลับเต็มตัวหลังส่งลีซอลงมาแทนซิโก้ที่เริ่มหมดแรงแล้ว

นาที 70 หลังแจ็คกี้บอกว่า

ผู้บรรยายอังกฤษวิเคราะห์ว่าไทยเล่นดีกว่าโอมานแต่จังหวะสุดท้ายไม่ดีและสิ้นเสียงไม่ทันไรสุรีย์วางบอลตัดแบ็คซ้ายให้ลีซอซึ่งได้ลูกสดวิ่งกระชากขึ้นมาอย่างรวดเร็วก่อนปาดเข้ากลางให้พิทักษ์อีกหนึ่งตัวสำรองแปโล่งๆแค่ 3 หลาตุงตาข่ายไม่มีเหลือ ไทยนำแล้ว 1-0 โอมานมีจังหวะยิงสองครั้งนาที 75 กับ 77 จากอาหมัดและบาดาร์แต่ยังทำอะไรโกสินทร์ที่วันนี้ราศีจับสุดๆ

แต่อีกแค่นาทีเดียว

พิพัฒน์กลายเป็นฮีโร่ให้ไทยอีกครั้งหลังลีกระโดดโหม่งแย่งเช็ดให้แข้งดาวยิงพักอกเข้าเขตโทษก่อนตะบันด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมชนิดที่นายทวารอาลียืนขาแข็งมือหงิกทำอะไรไม่ได้ พิพัฒน์สองโอมาสศูนย์ เวลาที่เหลือไทยเน้นรับและช่วยกันวิ่งไล่ทำให้โอมานทำอะไรไม่ได้จบเกมไทยเอาชนะไป 2-0 และนัดสุดท้ายขอแค่เสมอกับออสเตรเลียก็จะทำให้ผ่านเข้ารอบสองทันที

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์