เรื่องดี ๆ ของหงส์แดง โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ลิเวอร์พูลมีข่าวดีติด ๆ กันในช่วงนี้ ทำให้แฟน ๆ พอจะมีความหวังกับฤดูกาลใหม่ และมองไกลไปถึงอนาคตว่า ยุคของกุนซือรอย ฮอดจ์สัน น่าจะมีอะไรตื่นเต้นรออยู่มากกว่าที่คิด

ฮอดจ์สันเข้ามาแทน ราฟา เบนิเตซ พร้อมข่าวร้ายสารพัด ทั้งเรื่องสถานการณ์ภายในสโมสรที่ติดหนี้สินกว่า 300 ล้านปอนด์ ขายทีมก็ขายไม่ออก มิหนำซ้ำสตาร์อย่าง เฟร์นันโด ตอร์เรส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฮาเบียร์ มาสเซราโน่ ยังทำท่าว่าจะย้ายหนีไปพร้อม ๆ กันอีกต่างหาก

สามคนนี้ทำท่าจะย้าย แต่ที่ย้ายเรียบร้อย คือ ยอสซี่ เบนายูน กับ เอมิลิอาโน่ อินซัว รวมทั้ง ฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่ถูกปล่อยตัวไปตั้งแต่จบฤดูกาลใหม่ ๆ

หงส์แดง 2010-11 จะเป็นหงส์นิวลุกที่น่าจะเซอร์ไพรส์แฟนบอลพอสมควร ส่วนดูแล้วจะแปลกในแง่ดีหรือแย่ยังไม่มีใครกล้าตอบ

แต่จากความเคลื่อนไหวล่าสุดมีแนวโน้มว่าจะเป็นแบบแรกอยู่เหมือนกัน

ลิเวอร์พูลเพิ่งได้ โจ โคล จากเชลซี กำลังจะได้ แดนนี่ วิลสัน กองหลัง ดาวรุ่งจากเรนเจอร์ส ขณะที่เจอร์ราร์ดก็ตัดสินใจอยู่ต่อ

สตีวี่ จี อายุ 30 แล้ว การไม่ย้ายทีมคราวนี้ย่อมหมายความว่า คงปักหลักยาวในแอนฟิลด์ไปจนแก่ เผลอ ๆ อาจแขวนสตั๊ดกับสโมสร ไปเลยด้วยซ้ำ

ส่วน โจ โคล หงส์แดงได้มาแบบพลิกล็อกเล็ก ๆ เพราะเดิมทีสเปอร์สเป็นเต็งจ๋า มีข่าวกันมาพักใหญ่ ๆ และตัวนักเตะเองก็คุ้นกับชีวิตในลอนดอนมาตลอด

อยู่ลอนดอนกับอยู่ลิเวอร์พูลแตกต่างกันมากนะครับ ไม่ว่าแสงสี ความสะดวกสบาย เอามาเทียบกันไม่ได้เลย เมืองหลวงมีทุกอย่างที่คุณต้องการ แถมสเปอร์สกำลังรุ่งและได้ลุยแชมเปี้ยนส ลีก ส่วนลิเวอร์พูลเป็นเมืองท่า เงียบ ๆ เรียบ ๆ สโมสรก็อยู่ในช่วงเปลี่ยนยุค ไม่รู้จะลูกผีลูกคน

แต่ โจ โคล เลือกมาหงส์แดง หลังจากได้คุยกับกุนซือรอย ฮอดจ์สัน รวมทั้งอาจจะได้ลูกยุจากเจอร์ราร์ด และเจมี่ คาร์ราเกอร์ เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษตอนฟุตบอลโลกช่วยเสริมอีกแรง

ตรงนี้แสดงว่าลิเวอร์พูลยังมีเสน่ห์อยู่พอตัว รอย ฮอดจ์สัน ก็มีเครดิตที่พอจะดึงนักเตะเข้าทีมได้

ความเคลื่อนไหวเชิงบวกของสโมสรทำให้แฟน ๆ หวังต่อไปว่า จะช่วยจูงใจ เฟร์นันโด ตอร์เรส ให้อยู่ต่ออีกคน

โอเคว่าหงส์แดงที่มีโคล, เจอร์ราร์ด, เดิร์ค เคาท์ น่าจะทำเกมรุกกันจัดจ้านพอดู แต่ถ้าดันมาขาดตอร์เรส เรื่องดี ๆ ที่ปูทางมาก็แทบจะไม่มีผลอะไรเลย

แฟนลิเวอร์พูลลุ้นต่ออีกหน่อยก็แล้วกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์