หงส์เตรียมสร้างสนามใหม่แถมเทงบเด็ดปีกควาเรสมา

หงส์เตรียมสร้างสนามใหม่แถมเทงบเด็ดปีก"ควาเรสมา"

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมได้ฤกษ์ลงมือสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะอังกฤษ แถมยังเตรียมยื่นข้อเสนอด้วยการทุ่มเงินสูงถึง 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) เพื่อหวังคว้าตัว ริคาร์โด้ ควาเรสมา ปีกทีมชาติโปรตุเกสเข้ามาเสริมทัพให้ได้ แม้จะถูก ปอร์โต ต้นสังกัดของมิดฟิลด์ริมเส้นวัย 23 ปีรายนี้โก่งราคาก็ตาม

ทอม ฮิคส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของทีมลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า สโมสรเตรียมแผนลงมือสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่แทนที่ถิ่นแอนฟิลด์ที่ตอนนี้รับรองแฟนบอลได้เพียงแค่ 45,000 ที่นั่ง และเริ่มดูเล็กคับแคบลงไปเรื่อยๆ แถมสนามเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรจะกลายเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของเกาะอังกฤษอีกด้วย แม้ตอนแรก "หงส์แดง" จะได้ยื่นแบบแผนการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ที่สามารถรับรองแฟนบอลได้ถึง 6 หมื่นคนไปเสนอให้สภาเมืองลิเวอร์พูลเพื่อพิจารณาอนุมัติให้มีการสร้างเมื่อช่วงเดือนก่อน

 แต่สโมสรเห็นว่าควรที่จะสร้างสนามใหม่ให้ความจุมากถึง 8 หมื่นที่นั่ง จึงมีการแก้ไขแบบเพิ่มเติมและก็เตรียมยื่นแบบที่ปรุงปรับแก้ไขแล้วให้ทันก่อนวันพุธที่ 25 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่สภาเมืองลิเวอร์พูลกำหนดให้ต้องมีการส่งแบบเป็นครั้งสุดท้ายพอดี และหากได้รับการอนุมัติให้มีการสร้างสนามแห่งนี้ก็จะส่งผลให้สนามเหย้าแห่งใหม่ของ "หงส์แดง" กลายเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของเกาะอังกฤษทันที

 นอกจากนั้นยังมีการคาดกันว่า สนามใหม่แห่งนี้คงมีชื่อว่า "นิวแอนฟิลด์" และต้องใช้เงินลงทุนก่อสร้างสูงถึง 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 หมื่นล้านบาท) จะมีความจุมากกว่าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลที่ตอนนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของเมืองผู้ดีที่สามารถรับรองแฟนบอลได้ถึง 76,000 คนอีกด้วย 

 พร้อมกันนี้ "หงส์แดง" ยังเตรียมยื่นข้อเสนอเป็นเงินสูงถึง 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) เพื่อหวังคว้าตัว ริคาร์โด้ ควาเรสมา ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ ปอร์โต เข้ามาเสริมทัพ หลังต้องชวดได้ ซิเมา ซาโบรซา ปีกทีมชาติโปรตุเกส เป้าหมายหลักอีกรายหนึ่งที่ เบนฟิกา ไม่ยอมปล่อยตัวให้ย้ายไปค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เสียที

 อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล อาจต้องพบอุปสรรคในการคว้าตัว ควาเรสมา เข้ามาร่วมทีมเสียด้วย หลังแหล่งข่าวภายในสโมสรปอร์โต เปิดเผยว่า ทีมแชมป์ดิวิชั่น 1 โปรตุเกส ตั้งค่าหัวมิดฟิลด์ริมเส้นวัย 23 ปีรายนี้เอาไว้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่แพงเกินไป จึงอาจทำให้ "หงส์แดง" ต้องลองเจรจาเพื่อต่อรองราคาที่สามารถควักกระเป๋าจ่ายให้ได้กันต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์