หงส์ขีดเส้นตอร์-เจิดชี้อณาคตใน 2 วีก

หงส์ขีดเส้นตอร์-เจิดชี้อณาคตใน 2 วีก

เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด 2 แข้งซูเปอร์สตาร์ ลิเวอร์พูล เตรียมตัดสินใจเรื่องอนาคตใน 2 สัปดาห์ หลังสโมสรขีดเส้นตายต้องฟันธงก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากทั้งคู่ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาตลอด


หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าต้องการให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด 2 นักเตะซูเปอร์สตาร์ ตัดสินใจเรื่องอนาคตการค้าแข้งของตัวเองภายใน 2 สัปดาห์นี้ จากการรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอด หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ประสบความล้มเหลวสุดขีดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากการจบเพียงอันดับ 7 ของตาราง และพลาดคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรก็ต้องการให้ทั้งคู่ตัดสินใจว่าจะอำลาถิ่นแอนฟิลด์หรือไม่ก่อนสิ้น เดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งหากไม่มีความเคลื่อนไหวก็จะต้องอยู่กับทีมต่อไป

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะมีการพูดคุยกับ เจอร์ราร์ด ที่มีค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (1,440 ล้านบาท) เมื่อกัปตันทีมกลับมาฝึกซ้อมในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคมนี้ ขณะเดียวกัน หงส์แดง ก็ยืนยันกับ ตอร์เรส และเอเยนต์ว่าจะไม่ปล่อยตัวดาวยิงทีมชาติสเปน นอกจากจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์ (3,360 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เคยมีประสบการณ์เสียนักเตะซูเปอร์สตาร์ไปแบบขาดทุนมาแล้ว เมื่อตอนที่ ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าตัวเก่ง ประกาศว่าต้องการอำลาแอนฟิลด์ เมื่อปี 2004 ทำให้สโมสรไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขายให้กับ เรอัล มาดริด ไปด้วยค่าตัวเพียงแค่ 10 ล้านปอนด์ (480 ล้านบาท) เท่านั้น และพวกเขาก็ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก

สำหรับ ฮ็อดจ์สัน ไม่สามารถวางแผนการเรื่องการซื้อ-ขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ จนกว่าเขาจะรับทราบการตัดสินใจของบรรดาซูเปอร์สตาร์ในทีม แต่ก็มองโลกในแง่ดีว่าจะรั้งทุกคนเอาไว้ได้ต่อไป

มีการคาด หมายว่า ฮ็อดจ์สัน จะมีงบซื้อนักเตะ 40 ล้านปอนด์ (1,920 ล้านบาท) หลังจากปล่อย ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกจากทีม และจะมีเพิ่มขึ้นถึง 140 ล้านปอนด์ (6,720 ล้านบาท) เลยทีเดียว ถ้าขาย เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส ออกไป

กุนซือชาวอังกฤษยอมรับว่าเขา กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ลิเวอร์พูล โดยในเวลานี้มีนักเตะถึง 18 คนจากฤดูกาลที่แล้วที่ยังไม่รู้ถึงอนาคตของตัวเอง และ หงส์แดง ก็จะต้องลงเล่นรอบคัดเลือกศึกยูโรปา ลีก ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้แล้ว ขณะที่นักเตะตัวหลักหลายรายังไม่กลับมาลงฝึกซ้อมเลย

ก่อนหน้า นี้ ลิเวอร์พูล ขาย เอมิเลียโน่ อินซัว แบ็กซ้าย ให้กับ ฟิออเรนติน่า ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (240 ล้านบาท) แล้ว รวมทั้งขึ้นบัญชีชาย นาบิล เอลซาร์ และ ดาเมียน เพลสซิส 2 ดาวรุ่งของทีมแล้ว ส่วน ชาร์ลส อิต็องด์เช่ นายทวารสำรอง ก็รับทราบว่าตัวเองต้องหาสโมสรใหม่เช่นกัน




เครดิต www.saimsport.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์